Chương 3: Chạm trán

499 45 0
                                    

Hôm sau khi bạn tỉnh dậy thì thấy Shenhe đã biến mất. Trong khi đó Bennett vẫn còn chìm trong chăn ấm nệm êm, đúng hơn là cái khăn mỏng và đồ đạc.

- Dậy mau!! - Bạn kéo Bennett ra khỏi giấc ngủ ngon lành.

- Oái! Có...chuyện gì thế? - Bennett dụi mắt.

- Đàn chị Shenhe biến mất rồi!

- Ể?! Chị ấy đi đâu chứ?

- Tớ cũng muốn biết lắm chứ.. - Bạn chán nản.

Shenhe gặp bạn và Bennett sau đó đi mà không nói gì. Vì vậy, bạn không biết là có nên mạo hiểm đi tìm chị ấy không. Bạn đi kiểm tra ở những khu vực xung quanh nhưng không thấy gì khác biệt, kể cả dấu chân cũng không.

Bennett lúc này đã sửa soạn xong.

- Ta nên làm gì giờ? Nếu không xuất phát sớm thì...

- Tớ không nghĩ đây là một cuộc thi về tốc độ.

- Hở?

- Chúng ta chỉ gặp nhóm khác đúng một lần trong cả quãng đường, là cậu và nhóm của tớ.

Quả thật là như vậy, học viện Teyvat rất có danh tiếng nhờ vào việc chắt lọc học sinh qua những bài kiểm tra ở trường nên lượng học sinh không thể ít như vậy. Đúng là cách biệt về kinh nghiệm, xem ra bạn còn phải học hỏi Bennett dài dài.

- Vậy chúng ta ngồi chờ chị Shenhe thôi.

- Ừm.

Thế là hai người ngồi chờ, bày trò với nhau cho qua thời gian, luyện tập thể lực, ...

Khi trời dần ngả tối, những ngôi sao bắt đầu soi sáng bầu trời, bạn bắt đầu mất kiên nhẫn.

- Chúng ta vẫn cần phải đợi sao?

- Tớ...không chắc nữa... - Bennett ngập ngừng, có vẻ như cũng ngờ vực.

Bạn biết là không nên than phiền với Bennett vì nó sẽ làm mọi chuyện tệ hơn nhưng bạn ngày càng thấy mất kiên nhẫn với việc phải chờ đợi.

- Tớ đi tìm manh mối tiếp đây! - bạn đứng dậy.

Mặt của Bennett thể hiện sự chán nản rõ rệt nhưng vẫn đứng dậy. Giống như bảo bạn là cứ đi tìm đi. Mặc dù tìm thì cũng đã tìm rồi, tìm muốn đỏ hết cả da vì đi dưới nắng. Đến mức khắp nơi đều đã in dấu chân của hai bạn.

- Nơi nào cũng đi mòn cả rồi, chúng ta biết tìm ở đâu đây? Trời cũng đã tối rồi..

Bạn chỉ biết đưa tay lên cằm vuốt ra vẻ như đang suy nghĩ. Sau đó chỉ tay đại vào một hướng. Bennett nhìn theo.

- Cậu chỉ trả lời đại thôi đúng không?

- Hề hề - bạn gãi đầu.

Bỗng dưng Bennett nheo mắt lại nhìn về phía tay bạn khi nãy chỉ ra.

- Có gì sao? - bạn thắc mắc.

Genshin Impact ||Học Viện Teyvat||Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ