Buổi đánh giá năng lực.
Bạn chuẩn bị tươm tất gọn gàng cho bản thân rồi cầm lấy tấm thẻ thông hành của mình rồi rời khỏi phòng, bạn khóa cửa lại, trong lòng rạo rực không hiểu sao có chút lưu luyến với nơi này.
- Bởi vì hôm nay là một ngày quan trọng mà... - Bạn tự nhủ với bản thân mình rồi quay người rời đi.
Bạn tiến đến hội trường khu A, nơi điểm danh và quản lí các học sinh sẽ tham gia vào buổi đánh giá.
Hội trường đông nghẹt người khiến bạn không thể len qua nổi được tới bàn điểm danh. Bạn cố gắng rúc người qua đám đông nhưng lại bị ép lại rồi đẩy ra ngoài.
Bạn đứng ở cửa hội trường rướn người lên cố gắng để nhìn vào bên trong. Những gì bạn thấy được là rất nhiều người đang chen chúc ở trong đó.
- Ể... Rồi mình vào thế nào đây? - Bạn thở dài, mắt nhìn ngó xung quanh ở trong hội trường.
Nhìn vào trong lần nữa, lúc này bạn dễ dàng thấy một khu khoảng một phần mười căn phòng là hoàn toàn không bị xâm phạm bởi đám đông, đó là chiếc bàn điểm danh mà bạn cần tới.
- Người đang ngồi đó là...cô Nahida và hình như có hai người đang đứng đó để kiểm soát đám đông thì phải... - Bạn soi kĩ càng rồi bắt đầu cố gắng để chen vào trong.
----------------------------------------
Ở căn phòng tối tăm nào đó với ánh sáng hiu hắt duy nhất từ một cái màn hình chiếu phát ra.
Venti đang ngồi nhâm nhi đồ uống và nhìn lên cái màn hình chiếu, vỗ chân bạch bạch trông có vẻ rất thích thú.
- Ôi trời!! Như vầy có phải ác quá đi không chứ? Mấy đứa năm nhất lần này chắc sẽ thậm chí chẳng qua nổi vòng loại mất. - Venti mặt đỏ gấc chỉ lên cái màn hình rồi quay qua người bên cạnh.
- Tiền bối à, chẳng phải anh là người bày ra cái đó sao ạ? - Cô gái với mái tóc tím nhạt được búi sang hai bên đứng dậy rồi đáp lời.
- V-vậy sao? Ehe... Tôi quên mất luôn đấy. - Venti xoa phía sau đầu mình rồi cười hì hì.
Người kia thở dài rồi đứng dậy, từng bước đi nhẹ bâng như không phát ra tiếng đi đến gần cái màn hình rồi quan sát, sau đó cười khúc khích như thể thỏa mãn với khung cảnh trong đó.
- Có gì sao? - Venti hỏi, cố kiềm lại cơn nấc của mình.
- Có vẻ như hai vị gác thi lần này của chúng ta đang chú ý hơi quá đến một nhóc năm nhất cụ thể thì phải? - Cô gái xoay người lại, hai lọn tóc dài thướt tha được thả xuống xoay theo chuyển động của cô.
Venti cau mày nhìn vào màn hình lần nữa rồi sau khi nhận ra điều gì đó, bèn bật cười.
- Không biết tôi làm ra thuật ảo ảnh là đúng hay sai nữa... Ơ, Keqing, đi đâu vậy? - Venti đang dài lưng ra chiếc ghế dài thì bật ngồi dậy, vẻ mặt tiếc nuối khi người để trò chuyện duy nhất đang bỏ đi.
- Xử lí giấy tờ ạ. - Keqing cau mày nhìn vị tiền bối rồi lắc đầu ngao ngán. Cô thở dài - Buổi đánh giá năng lực đang diễn ra, cả hội học sinh lẫn hội kỉ luật đều chạy lên chạy xuống cả ngày. Em không rảnh để ở đây chuyện trò với tiền bối đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Genshin Impact ||Học Viện Teyvat||
Fanfiction"Kể về cuộc sống của bạn sau khi được nhận vào ngôi trường mang tên Teyvat." Mạch truyện chính là all x readers (F) nhé mn, mình cũng sẽ làm ngoại truyện về các nhân vật(cụ thể hơn trong phần lưu ý) Sủng Scara, Xiao, Venti. Nhớ đọc kỹ lưu ý số 3 trư...