PROLOGUE

1 0 0
                                    

♩♪♫kumakatok sa yung puso..
♭♭May tao po ba dyan panalangin♬♫♬
♬♬Ako sana ang laman ng yung puso♭♬♬

Kandado sa nakaraan aking ♩♪♪
♬♪♬pakakawalan♫♬


Her Side>>
The weather is very nice today..
Mukang maswerte ata ang araw ko ngayon!!
Habang naglalakad papuntang school ay napatanaw tanaw ako sa bawat bahay na nadadaanan ko..
Wala pang niisang istudye ang lumalabas, napaaga ata ako..
Shempre first day ng school at nasa panghuling year konato bilang engineering student.

Kuya Rhile insisted to take me a ride but i refuse, malapit lang kase at maganda ang mood ko ngayon kaya , i choose to walk mga 30 minutes lang naman ang tatagalin kapag naglakad ako but if i take a car mga 15 minutes.
Habang nag lalakad sa gilid ng kalye ay biglang may umakap saakin naikina gulat ko..

*𝘉𝘖𝘖𝘎𝘚𝘚𝘏𝘏* (𝘈 𝘊𝘙𝘜𝘚𝘐𝘕𝘎 𝘊𝘈𝘙 𝘚𝘖𝘜𝘕𝘋)
Teka ano yun? Diko namalayan ay napapikit na pala ako.
May naaksidente? Bat parang may nabangga?
When i open my eyes, i saw a human in front of me?.... Sino to?
At saan sya galing?
Nang iangat ko ang tingin ko ay nasilayan kk ang muka nitong nakatuon sa harap ang tingin.
Naka salamin sya and.... He's taller than me even if matangkad naman ako..........

And i like his smell... It smells like grapes?
Natauhan lang ako nung napatingin sya saakin..
Ba't.. Parang... Ang... Gw—

"Tanga; unang salitang lumabas sa bibig nya.
"Sasususnod Babae tumingin ka sa dinadaanan mo at wagkang hinaan mo yang headset mo kapag maglalakad kalang; sabe nya pa kaya napanganga ako.
At the same time napataas ang isa kung kilay.. Sino sya para diktahan ako?
My parents never dictate what i should do?

" And why would i?, who are you to dictate what i should do? ; taas kilay kung tanong rito. Dahilan para mapa kunot noo sya.
"Gusto mo nabang mamatay?, If i didn't save you baka pinaglalamayan kana ngayon nasaan ang utak mo?. Kayo talagang mga babae ang taas ng pride nyo kayo nanga ang tinulungan kayo pang galit.. Bahala ka sa buhay mo ; inis na saad nya bago ako nilagpasan. Kaya napanganga ako, WTH?

Bat ako na tameme? Dahil ba may punto sya at mali talaga ako? Putangina.. First time to ah?
Kinapa kapa ko ang phone kosa bulsa at napamura ng wala akong makapa asan nayun?
Napatingin ulit ako sa naaksidente, tinutulungan nasya ng mga tao.. Babae pala yung naaksidente pero mukang ayos panaman?
Nang matuon sa daan ang paningin ko ay nakita ko sa gitna ng kaldasa ang cell phone KO!!!! 'SHIT! '
kayapala napatay yung music kase?
Hala!!!
Agad ko itong tinakbo at pinulot..
Sira na!! Arghhhh!
Kasalanan nya to!!!
Basag na basag yung screen at natangal payung top layer... Bwisit!!!!

Tumilapon ata nung hhinila nya ako ng malakas... Bwisit!!!
Ano bayan akala ko suswertehen ako sa araw nato?!
Eh hindi panga ako nakakapasok minalas na ako?! Putangina?!
Kaslanan to nung lalake.. May pasagip sagip pa kase....

.....
.....
Pero...
.....

...
Kung hindi nya ako sasagipin eh !nasa hospital sana ako ngayon?
Ehhh!! Kahit na nasira ang phone ko!!!
Ang mahal panaman nito!!
Bwisit sya!!

_END OF PROLOGUE_

Here you have the prologue guys hope you enjoy and please don't forget to vote and comment thank you

_Mr.RHyL 💙🖤

I Hate You, And I Hate You MoreWhere stories live. Discover now