ALDRICH'S POV>>
Kasag-sagan ng practice at nag umpisa munang magturo ang isang magaling na Actor saamin.
"Ikaw beauty.. Dapat isakang inosente at mabait na babae sa play, at the same time maganda dapar ang boses mo. Sabe saakin ni Dean ay wala naman raw akong pro-problemahin doon diba? ; tanong nito kay Ash. Tumango- tango namna di Ash dito.
" Opo.. But i can't a sure you na magugustuhan nyo po ang boses ko; sagot naman ni Ash.
"Good then familiarize the song Little Town First;
'Marunong palang kumanta si Ash? '
'Well malay ko namn diba? Kakikilala lang namin'
" And ikaw rin Aldrich?; tanong naman ng Actor sa akin. Tumango-tango naman ako.
"Good kase sa last kakantahin nyo ang Beauty and the beast.. Duet kayo; sabe pa nito.Nag-instruct pa sya ng kung ano² , tungkol sa emotions, team work, cooperation, eye to eye contact.. At sayaw.
"Ok Mr. Javier kapag isasayaw mo si Ms. Velasco, titignan mo dapar sya sa mata, and you should hold her with affection, love and importance.. Kase yun yung ipina kikita ni Beast kay Beauty, that she was his treasure; sabe panito tumango-tango lang ulit ako.
" Sige let's try it.. Kapag na memories nyo na ang script ay saka tayo mag fo-focus sa acting ; Ipinalapit nya kame ni Ash sa isat-isa and he tell me Ash to put her hands on my Shoulder.
"And now Mr. Javier put your hands on her waist ; nagdadalawang isip naman ako kung gagawin ko o hindi. Tinignan ko si Ash.. Namay pagtatanong.
" Can i? ; nagdadalawang isip kung tanong.
Nagpakawala naman sya ng buntong hininga..
"Is don't have a choice;
" Actually you have.. Pwede namang sa damit lang kita hawakan; sabe kopa.
"No.. You'll ruin the play; sagot nya.
'Well tama sya'
Kaya dahan-dahan kung hinapit nag bewang nito,
" Closer Mr. Javier; wika ng actor kaya hinapit ko palapit si Ash. Dahilan para pareho kaming mapasinghap.
"Good, now dance .. Feel the music and dance; wika nito , kaya nag simula na kaming mag-sayaw.=INSERT: SAD SONG :// INSTRUMENTAL=
Sa huli na raw kase gaganapin ang duet.
Sayaw rito, ikot naman tapos ay panibagong pwesto,
" The eye to eye contact.. Wag kang iiwas Ash;
Muling ibinalik ni Ash ang Tingin nito sa mga mata ko, at hinayaan nalang namin na matangay kame ng kanta.
...
'Pano kaya kita.. Maiintindihan.. Leigh'...
'If you keep pushing me away'...
'Baka matapos ang contact sa wala..Hangang sa matapos ito.. Yumuko sya saakin at ako rin sa kanya.
"Bravo!!!, Ang galing nyo pareho!!! ; wika ng Actor. Kaya napangite kame pareho ni Ash.
This was the first time i saw her smile.. Natalagang totoo kase mapapansin mo talaga ang mga kinang nito sa mata.
" Thank you Sir Dan; pasasalamat ko rito, ngumite naman sya nang mlapad.
"Hindi ako mahihirapan sa inyo!! Gusto ko nag batch nato!! ; masaya nyang wika.After an hour ay natapos narin ang Practice and i still have to attend my last class, kaya nagbihis na uli ako ng uniform. Naka long sleeve at trousers lang kase ako.
" May gagawin pa kameng project so i can wait you at the parking; sabe ni Ash.
Napaisip naman ako baka matagalan ako mamaya chaka.. Baka mabagot sya kakaantay.
"Don't worry.. I can wait, chaka gusto kung sumama mag mall ; sabe nya. Kaya napatawa ako sa muka nito. Para syang batang hindi nabigyan nng candy.
" Ok.. Then here is my duplicate key sa sasakyan baka lamukin ka sa Parking ; sabe ko at inabot sa kanya ang susi ng kotse ko.
"Thanks.. Gotta go; tuluyan nanga syang nagpaalam at lumabas na ng Gym.
" Bro tara; wika ni Calvin na kakabihos lang din, tumango lang ako at sumunod natin.Nahagip kopa si Pat At Aron, masayang nagtatawan..
Mabuti pa sila kakakilala lang nila pero malapit na agad sila sa isat-isa.
Pero kame ni Ash.. Riot kapag magkasama kame, ni hindi kame nagkakasundo.._END OF CHAPTER 24_
YOU ARE READING
I Hate You, And I Hate You More
De Todo"𝘌𝘷𝘦𝘯 𝘪𝘧 𝘪 𝘢𝘭𝘸𝘢𝘺𝘴 𝘮𝘢𝘬𝘦 𝘢 𝘧𝘪𝘨𝘩𝘵 𝘸𝘪𝘵𝘩 𝘺𝘰𝘶.. " 𝘌𝘷𝘦𝘯 𝘪𝘧 𝘺𝘰𝘶 𝘢𝘭𝘸𝘢𝘺𝘴 𝘮𝘢𝘬𝘦 𝘧𝘶𝘯 𝘰𝘧 𝘮𝘦.. "𝘌𝘷𝘦𝘯 𝘪𝘧 𝘺𝘰𝘶 𝘸𝘪𝘭𝘭 𝘬𝘦𝘦𝘱 𝘱𝘶𝘴𝘩𝘪𝘯𝘨 𝘮𝘦 𝘢𝘸𝘢𝘺 𝘧𝘳𝘰𝘮 𝘺𝘰𝘶.. " 𝘈𝘯𝘥 𝘦𝘷𝘦𝘯 𝘪𝘧...