ASH'S POV>>
Mga 5:00 pm na tapos ang last subject ko, then our project ends on 6:30.
Kaya may 30 minutes bago tuluyang matapos ang klase ni Aldrich.. Tumungo naman ako ng Cafeteria. To get some coffee,
At hanabang nag lalakad ako sa hallway ay nakita ko si Aron sa gilid na nakaupo sa sahig?
'Anong trip nya at nag-ala pulubi? '
"Hoy.. Problema mo? A-aron? ; patawag-pansin ko rito.
" I made a mistake... I shouldn't have done it!, Im an idiot!! ; sigaw nya. Naikina taka ko?
'Huh?, may nagawan ata sya ng kasalanan? 'Umupo ako sa tabe nito at tinapik-tapik ang balikat nito.
"Ano bang nangyare? ; tanong ko, idinantay naman nya ang ulo nya sa balikat ko.
Ngayon lang sya nagkaganito,Ang Aron nakilala ko ay palaging Hyper at masaya.
'Ano bang nangyare? '
" Nakagawa ako ng bagay na dapat ay.. Diko ginawa. Sakanya.. Ngayon iiwasan nya na ako; wala sa sariling usal nito.
Nagataka naman ako kung sino ang tinutukoy nya.
"Ano?, Sino ang tinutukoy mo? ;
" Yung taong gusto ko.. Mahal kona din ata sya.. I kiss him without a word;
Nanalake namna ang mata ko sa sinabe nito.
'Taingina ano raw? '
'Mahal nya? '
Tapos..
"I wanted to say sorry.. Pero tumakbo na sya ;
'Hay.. Aron ano bang nag yayare sayo? '
Napabuntong hininga nalang ako ng wala sa oras. Dito namuna siguro kao hangang umayos na sya..******
ALDRICH'S POV>>
10 minutes..
15 minutes..
20 minutes..
30 minutes..
45 minutes..
Malapit ng mag-alas otso.. Asan naba ang babaeng yun?
Mag-iisang oras na akong nag-aantay dito sa labad ng kotse.. 'Baka may nangyare ng masama dun!!? '
'No don't manifest it Aldrich baka may emergency lang na nangyare.. Yeah'
'Tapos may nangbogbog sa kanya!!.. Nako!! Erase sTOp! IT! '
'Baka umuwi na? '
'Pero dapat Nag-text sya diba? '
" Aldrich!!.. ;maya-maya pa nakarinig ako ng boses na kanina kopa inaantay.
Patakbo syang lumapit saakin.. At hingal-na hingal pa.
"Sorry!! Nga-yon lang ako!.. Si A-ron kase, d-iko maiwan; hinihingal nya pang sabe.
" Aron?.. Whats wrong with him? ; naguguluhan kung tanong.
"Inlab babo ang peg.. Ayon ; sagot nya. Tumango-tango lang din ako,
" Ayos naba sya? ;
"Medjo pero lutang parin, ipina sundo kona nga sa Ate nya. Kawawanaman ;
'Ano namn kayang nangyare dun? '
" Tara na.. Baka mag-sara na yung mall ; nasabe ko nalang.. Gutom narin ako.Habang nasa byahe ay tahimik lang kame pareho ni Ash. Hangang sya na mismo ang bumasag nito.
"Aldrich.. Gutom na ako ; wika nya.
"Same way here.. Don't worry nagluluto ako ng marame mamaya;
Nang makarating na kame ng mall, And done parking it ay agad kameng tumungo ng grocery at bumili ng mga kailangang bilhin.
" Yung ano chili pepper; utos ko sa kanya at dumampot namna sya ng 3.
"Ito naba lahat? ; tanong nya, kaya chi-neck ko ang mga pinamili namin.
" Yeah.. Eto na may gusto kang bilhin? ; tanong ko rito.
"Payag ka? ; tila nasisisyahan nyang sabe.
" Um.. Yeah? ; this is new for me, ang babaw naman ata mashado ng kaligayahan nya?.
"Gusto ko ng Chocolate!! ; pasigaw nyang sabe. At sa ikinagulat ko agad syang tumungo sa candy section.
Napa iling-iling nalang ako at sinundan sya..
May dala-dala syang Chocolate Bars, Chocolate Candy's, Nutella, at yung mga chocolate na nakabalot sa foil na hindi ko alam ang pangalan.
'Hindi naman kase ako mahilig sa chocolate'
" Andame nyan mauubos moba? ; tanong ko rito.
"Oo naman!! Pang isang-araw lang to!! ; masayang sabe nya. Naikina laki ng mata ko,
'For real?! '
" Sige na Aldrich.. Ngayon lang to promise!! ; nagmamaka-awang sabe nya.
"Pag-sasakit nag ipin mo?;
" Di'yan sanay na ako; taas noo nya pang sabe.
Bukod sa mamahalin ang pinamilin nya ehh.. Nag-aalala rin ako nabaka sumakit ang ngipin at tyan nya sa dame nyan... Well the amount won't be a hassle naman. Naging triple nanaman ang dating regular allowance ko. Its just na baka ma disappoint sa akin sina Maam Remma kase nagkasakit si Ash.
'Tsk'
"Bahala ka.. Pero wag kang lalapit saakin kapag-sasakit yang ipin at tyan mo; iling-iling na sabe ko at kinuha sa kanya ang basket na may lamang mga chocolate. Nilagay ko yun sa ilalim ng push cart, napandin ko kaseng parang nahihirapan sya sapag dala.
" Yeay!!! Salamat ;
Napalingon ako sa sinabe nito..
'Did she just say thank you.. To me??, nadipilit?. What a miracle'_END OF CHAPTER 25
YOU ARE READING
I Hate You, And I Hate You More
De Todo"𝘌𝘷𝘦𝘯 𝘪𝘧 𝘪 𝘢𝘭𝘸𝘢𝘺𝘴 𝘮𝘢𝘬𝘦 𝘢 𝘧𝘪𝘨𝘩𝘵 𝘸𝘪𝘵𝘩 𝘺𝘰𝘶.. " 𝘌𝘷𝘦𝘯 𝘪𝘧 𝘺𝘰𝘶 𝘢𝘭𝘸𝘢𝘺𝘴 𝘮𝘢𝘬𝘦 𝘧𝘶𝘯 𝘰𝘧 𝘮𝘦.. "𝘌𝘷𝘦𝘯 𝘪𝘧 𝘺𝘰𝘶 𝘸𝘪𝘭𝘭 𝘬𝘦𝘦𝘱 𝘱𝘶𝘴𝘩𝘪𝘯𝘨 𝘮𝘦 𝘢𝘸𝘢𝘺 𝘧𝘳𝘰𝘮 𝘺𝘰𝘶.. " 𝘈𝘯𝘥 𝘦𝘷𝘦𝘯 𝘪𝘧...