ASH'S POV>>
Inaya nila kame sa Cafeteria at doon kame kumain.
" Ano ba kaseng nagyare?; agad na tanong ni Calvin nakanina papala nag-aantay kina Aldrich dito sa cafeteria, hinahanap pala nila si Pat.
"At ikaw Pat dimo sinabing may nanggulo pala sayo dito ;
Napayoko namn si Pat at humingi ng tawad .
" Sorry.. Ayoko kase ng gulo, akala ko madadaan ko sila sa mabuting usapan; sagot nya.
"Sasusunod ipa-alam mo saamin.. Para maresbakan agad baka sa sususnod.. Hindi lang pananakit ang gagawin nila, alam mo namang dika pwedeng makipagbarkada sa ibang mga lalake dito maliban saamin; sabe pa ni Calvin. Tumango-tango naman si Pat..
" Wag ka ng malungkot ok?.. Kumain ka ng marami ; sabay abot ni Calvin ng blueberry cheesecake dito, naikina ngiti ni Pat.
"Salamat; ngiti-ngiting sabe nito. Napangiti tulot ako sa turinang nilang tatlo para silang magkakapatid.
" All settle; wika ni Aldrich ng maka-upo ito sa table namin kaharap ko. Katabi ko namn si Aron.
"Napa-kick out na sila? ; tanong ni Calvin.
Tumango-tango naman si Aldrich,
'Hala kick out? '
'Napa-kick out nila ang 6 na mga yun? '
'Diba mga mayayaman lang lahat ng nag-aaral rito?, At napa-kick out nila ang 6 na mga yun sa isang araw? '
'Ang galing'Nilabas kona ang lunch box ko at, inayos ang pagkain.
" Oy comfort food!! Kailan kapa natutung magbaon Ash? ; tanong ni Aron saakin naikina tigil ko. Pati sina Calvin ay napatingin rin saakin.
"Ahh-ipinaluto ko.. Oo.. Kase nagsasawa na ako sa pagkain sa cafeteria ; sagot ko nalang, nag sumulyap naman ako kay Aldrich ay nakita kung ngiting-ngiti sya, masaya siguro sya nanakikita akong naiipit sa isang sitwasyon.
'Takte!'
" Ahh penge ako!! ; sabe ni Aron at agad na kumuha sa pagkain ko.
Nang sumubo naman si Aron ay napapikit-pikit pa ito sa sarap.
"Sobrang sarap!! ; penge paulit!!Napailing-iling naoang ako rito at nagsimula ng kumain,
" Oo nga pala Aldrich, Ash mamayang hapon ay may practice tayo, you two where already excuse don't worry; wika ni Calvin tumango-tango naman ako.
At nagpatuloy na kumain.. Habang kumakain ay napandin kung nakatitig si Aldrich sa bawat subo ko, kaya agad ko itong hinarap at tinaasan ng kilay ng makumpirma kung totoo nga.
"Ano? Bat ganyan ka makatingin? ; pabulong na wika ko rito.
" Nothing.. Do you like the food? ;
"Oo masarap!! , igawa morin ako ng rises sasusunod ; sabe ko pa, ngumiti naman sya.
" Sige.. May bago akong natutunang desert sa net, at mamaya dadaan tayo sa Mall gagawa ako ng Sapin-sapin ; sabe nya.
'Sapin sa ano? Ha? '
"Huh ano?, sapin sa? ; naguguluhan kung tanong.
" Hindi mo alam yung kakanin nayun? ;
"Magtatanong ba ako kung alam ko? ; pamemelosopo ko naman.
"Leigh!!.. Sabe ko sapin², i will teach you later ; sabe nya sabay sip² ng Milk tea nito.Napangiwi namn ako sa sinabe nya, 'I HATE COOKING',sa tuwing nagluluto kase ako ng pagkain kung hindi matabang, maalat at kapag Hindi sunog, half cook naman.
" Malabo yan.. I didn't know how to cook, ayaw din saakin ng kusina ; sabe ko. Maya-maya pa narinig ko syang humagikhik.
"Pftt ; 'Bwisit talaga'
" Anong nakakatawa?! ; may diin na sabe ko rito at sinamaan sya ng tingin.
"Kababae mong tao, hindi ka marunong magluto? Haha-haha; tatawa tawang sabe nya. Lalo tuloy nag-init ang ulo ko,
" Bwisit ka talaga eh no?!! ;
"Hahaha.. Don't-dont worry, hindi kita palalapitin sa kalan-baka haha masunog ang condo mo hahaha ;
'Sige lang tumawa kalang.. Maya-maya iiyak kana'
" ARAY!!!.. AN SAKET!! ; Malakas na napasigaw si Aldrich ng sipain ko ng malakas ang tuhod nito. Nabitawan nya tuloy ang milk tea nya.
Nakaagaw tuloy sya ng pansin sa kalapit na mga istudyanteng kumakain rin.
"Are you ok bro? ; tanong ni Calvin dito nanatigil sa pag-uusap kay Aron.
" Ahh-oo.. May naapakan ata akong thumbtack ; namimilipit sa sakit nyang wika, sabay sama ng tingin sa akin. Binelatan ko naman sya.
'At saikina gulat ko aba't inirapan ako ng Bwisit? '
"Oy.. Maglapit pala kayo?, di nyo nasabe saamin; boses ni Calvin na parehas naming ikinatigil.
'Fuck hindi pala nila alam ang sitwasyon namin'
Napasultap tuloy ako kay Aldrich upang alamin ang reaksyon nito.Nakatingin din pala sya saakin.. Naparang hindi alam ang isasagot.
" Ah-kame? -co-close de-hindi kame close ng masungit nayan!!; Sabe nya, at napaiwas ng tingin.
"Yeah.. We're not, i hate him ; yun nalang ang isinagot ko.Napansin ko namang napatingin saakin si Aldrich, pero nung napansin ko ang titig nya ay agad itong umiwas._END OF CHAPTER 23_
YOU ARE READING
I Hate You, And I Hate You More
Random"𝘌𝘷𝘦𝘯 𝘪𝘧 𝘪 𝘢𝘭𝘸𝘢𝘺𝘴 𝘮𝘢𝘬𝘦 𝘢 𝘧𝘪𝘨𝘩𝘵 𝘸𝘪𝘵𝘩 𝘺𝘰𝘶.. " 𝘌𝘷𝘦𝘯 𝘪𝘧 𝘺𝘰𝘶 𝘢𝘭𝘸𝘢𝘺𝘴 𝘮𝘢𝘬𝘦 𝘧𝘶𝘯 𝘰𝘧 𝘮𝘦.. "𝘌𝘷𝘦𝘯 𝘪𝘧 𝘺𝘰𝘶 𝘸𝘪𝘭𝘭 𝘬𝘦𝘦𝘱 𝘱𝘶𝘴𝘩𝘪𝘯𝘨 𝘮𝘦 𝘢𝘸𝘢𝘺 𝘧𝘳𝘰𝘮 𝘺𝘰𝘶.. " 𝘈𝘯𝘥 𝘦𝘷𝘦𝘯 𝘪𝘧...