CP 22: Pat Is In Trouble

0 0 0
                                    


ASH'S POV>>
Kasagsagan na ng lunch break at.. Kinuha kuna ang bag ko pati ang lunch box, maghahanap nalang ako ng lugar na tahimik at dun kakain.
Habang naglalakad ay nahagip ng mata ko si Pat na.. May kasamang mga lalake.
Kung susulyapan mulang ito ay parang normal lang si lang nag-uusap at nagtatawanan pa ang iba pero nung tignan ko itong mabuti ay doon ko lang napansin na pilit pala syang pinapasama ng mga lalakeng mas malaki pa ang katawan dito.

Masyadong maliit pa naman ito para sa isang lalake na kahit ako na babae, ay mas matangkad pa ako rito, medjo payat din sya.
Agad ko itong nilapitan ng mapasigae ito.. Wala pa namang ibang taong dumadaan dito, baka pagkatuwaan sya ng 6 na mga lalake.
"Hoy anong ginagawa nyo?! ; agad na sigaw ko ng idiniin ng isang lalake si Pat sa pader.
Napatinhin namna sila sa dereksyon ko.
" Oy, may isapang dumating; naka ngising sabe ng mukang chonggo.
"Pag pepestahan natin tung dalawang mga ito haha; sabe pa ng lalakeng naka brush up ang buhok. Naparang manok kulay pula pa.

Lumapit saakin ang isang lalake at inakbayan ako,
" Hi miss ang sexy monaman, lika sama ka saamin; wika nya, at putik ang bahi ng hininga!!
Agad kung siniko ang tyan nito.. Dahilan para mapadaing sya.
"Ang baho ng hininga mo.. Pwe!! ; sigaw ko rito.
" Aba't anong mabahao?!! ; sigaw nya ngunit binalewala ko ito at lumapit kay Pat. Nahawak ng lalaking may pangit,
"Pakawalan mo sya; utos ko rito. Pero tinawanan lang nila ako.
" HAHAHA-HAHA"
"HAHAHA HAHAHAHA"
"HAHA-HAHA"
"Saliit mung yan?! ; tatawa tawang sabe ng isa pang kulot ang buhok.
" Ha-ha-ha nakakatawa ; pamemelosopo ko at agad na inapakan ang paa ng nakahawak kay Pat at hinila ito, saka kame tumakbo ni Pat.
"Hoy!!,... Habulin nyo at baka makawala!! ; sigaw nung taba na lider ata nila. Hila-hila ko naman si Pat.
Nang liliko na sana kame ni Pat, at nabitawan ko sya.
" Huli ka!! ; nahila na pala sya ng lalaking kulot-salot.
Bumanga naman ako sa pader.. At napa upo ako sa sahig sa lakas ng impact.
'Naloko na..Hindi ako makakalaban sa Anim ng isahan!! '
"What do you mean, By huli kana brad? ; boses ng kung sino pagtaas ng tingin ko ay nakita ko si Aron... At si Aldrich?
'Pano nila nalaman na nandito kame? '
'Saktong-sakto ang timing nila'

Agad akong inalalayan ni Aldrich na tumayo, at hinarap ang 6 na mga lalake,
Parang itinatago nya ako sa likuran nya.
" Bat nyo hawak si Pat? ; sita naman ni Aron sa kanila at hinila si Pat. Pero mahigpit naman na hinawakan ng isa pang lalake si Pat.
"Anong pake mo? At pwede ba kame ang naka-una sa kanila.. Kaya bitawan mo si Pat at ang babae nayan ay ibigay nyo na saamin, kung ayaw nyo ng sakit sa KATAWAN!! ;
Sigaw ng lider nila.
Lalo namang dumipensa si Aldrich at hinawakan na ako sa kamay ng mahigpit ng akmang lalapit ang isang lalakeng mukang drug addict.
" Ehh ayaw ko ehh; pabalang na sagot ni Aldrich sa kanila.
Dahilan para magalit ang lalake at sumugod sya para suntukin sana si Aldrich.. Pero sadyang mabilis si Aldrich at nahawakan nya ang kamay ng lalake, sinuntok nya ito sa sikmura, inikot nya ang kamay nito, at sinipa ang paa dahilan para masad-sad ang lalake sa semento.
"Leigh umatras ka muna; paalala nya saakin na agad kong sinonud.

Sumugod pa ang iba.. At iisang dipensa lang ang ginagamit nina Aron at Aldrich, ni hindi nga nagkaroon ng mga pasa ang kalaban nila, pero para silang mga nalumpo at gumagapang na sa sahig.
Nang matumba na ang lahat ay agad na nilapitan ni Aron si Pat,hinila naman ako ni Aldrich upang mailayo sa mga lalakeng sira ulo.
" Ayos kalang ba Pat? ; tanong ni Aron dito, tumango naman si Pat at ngumiti ng tipid.
"Salamat ; mahinang wika nito.

_END OF CHAPTER 22_

I Hate You, And I Hate You MoreWhere stories live. Discover now