CP 12: Essay

0 0 0
                                    


ALDRICH'S POV>>
'Hindi naman ako nag-ingay ah? Bat pati ako pinalabas at.. Putik!! pina gawa ng essay na back to back, 5 yellow pad pa.
Nasaharap kopa si Ash kaya bwisit talaga!!
'Dapat matapos kona to ngayong araw'
"Oyy ; pagkuha nya ng atensyon ko.
" Ano? ; tanong ko nang disya tinitignan.Tungkol kase sa Abortion ang Essay namin medjo nahihirapan ako, hindi kase ako maka relate..
And i hate dealing matters about killing someones life, unintentionally and intentionally.
"Kailangan mo ng tulong? ; bosses ni Ash.
" Hindi ; balewalang sagot ko, kahit kailangan ko talaga 🥲.
"Sigurado ka? , hindi sa naaawa ako pero.. Hay, may utang pa ako sayo;
Kumunot ang noo ko sa sinabe nya kaya, tinignan ko ito. Nakatitig din sya saaakin,

'Na realize naba nya na mali sya? At kasalanan nga nya nung muntik na syang masagasaan? '
'Hindi panga sya nagpasalamat'
" Mag so-sorry kana?! ; may kaunting ngiti sa labing tanong ko.
Kinunutan naman nya ako ng kilay, tapos ay ngumiti sya.. Tapos..
"Hindi ; nawala ang ngite nito at napalitan ng ngise.
'Bat ba ang samasam ng mga babae? '
" I just offer you a help kase kahit papa ano tinulungan mo kono ako nung muntik na akong masagasaan nung isang araw. Para quits na tayo, at asa ka diako mag-sosorry nasira ang phone ko; sabe nya.

Napaisip namna ako.. Kailangan ko ng tulong
Hindi koto matatapos ng isang araw.
"Ano bang problema mo? ; panguusisa nya.
" Pinagawa ako ni Maam Fan ng Essay about abortion 5 papers with different types of arguments at dapat back to back ; sabe ko at ang resulta napanganga sya.
"Puta.. Seryoso ka? ; dimaka paniwala nyang sabe. Tumango naman ako..
" Kailang ang deadline? ;
"Ngayong araw 12:00 am to be exact;
"Kabaliwan yan! ; mahina pero may ddin nyang sabe.
'Sinabe mopa'
" May nagawa kana? ; tanong nya ulit.
"Wala.. I don't want to share my thoughts about abortion,baka mapuno ng mura ang yellow pad ko; sagot ko naman dito.
" Hmm.. Good for you, Pahingi ng papel. Gagawa ako; sabe nya kaya hinati ko sa dalawa ang papel ko.

"Matanong nga kita, against kaba sa abortion oh hindi? ; tanong nya.
" Against; sagot ko agad.
"Bakit? ; kunot noo nyang tanong.
"Cause it's considered as killing; sagot ko naman, naikina asim ng muka nya.
" What about rape victims, naayaw pang mabuntis pero nabuntis dahil na rape? ; sabe nya pa.
'Oo nga naman, pero kahit na'
"Kung mag-dedesesyon sila na ipalaglag ang bata then its considered as killing, kahit mabubuhay naman nila ito. Gusto lang nilang mawala ang kahihiyan na nangyare sa kanila ; sagot ko na ikina-isip nya.

Bahagya nyang binitawan ang papel ant ballpen nahawak at tinignan ako ng mabuti.
'Problema nanaman nya? '
" My point ka, then what about mga may sakit sa pusong babae na nabuntis at kailangan talagang ipalaglag ang bata ; tanong nanaman nya.

Ako naman ang natahimik sa tanong nya. 'Oo nga  bat diko na isip? '
"Natahimik ka ata? ;
" Hindi ko alam kung ano ang isisagot ko ; sabe ko rito na nalilito parin. Napangide naman sya..
'Kaya ayokong pagusapan ang abortion eh!!'
"Gawan mo yun ng essay at nababagay na tittle ; suhistyon nya. Sinubukan ko naman..

'Ang masasabe kolang sa Abortion ay..


...




...


...





...





" 🖕fuck you.. Bwisit ;

_END OF CHAPTER 12_

I Hate You, And I Hate You MoreWhere stories live. Discover now