CP. 29 Caring Aldrich

1 0 0
                                    


ALDRICH'S POV>>
Nang makatulog na si Ash ng tuluyan ay lumabas na ako ng condo to buy her needs. Since Saturday naman walang pasok,mabuti nalang at hindi sya dinatnan nung School Days, at baka pareho kaming maka absent.
'Ano bang dapat kung bilhin na Pads when its her first day? '
Natanong ko sa aking isipan ng makapasok ako sa isang minimart.
"Hi sir ano pong kailangan nila? ; tanong ng isang tendera ata, kase naka uniform.
" Umm miss, anong pads ang gagamitin for first days? ;tanong ko rito, ngumiti naman sya at may kinuhang pads na may kahabaan, at regular.
"Eto ho sir, etong mahaba para sa gabi to avoid leak, at itong isa for heavy flow, at ito papala; may kinuha nanaman syang manipis.
" Para sa last days po; sabe nya, tumango-tango naman ako. At tumungo na ng counter.
Bumili narin ako ng maraming chocolates and sweets, baka mag wala yun si Ash pagnakulangan haha.
Napuno nga yung isa kung dala na basket..
"Sa girlfriend nyo po sir? ;tanong ng kahera.
Natigilan naman ako sasinabe  nya.
'Kaano ano koba si Ash? '
'Hindi ko pala alam'
'Ano ba ako sa kanya?
" My wife.. She's having her period; mga katagang diko akalain na lalabas sa bibig ko.
'What the? WIFE?.. Sounds nice'
"Ahh ganon poba? Sige sir thank you ho sa tip;
Tuluyan na nga akong umalis ng mini mart at nag lakad na papauntang condo. Pero sa dikalayuan na aninag ko sina...
'Shit!! Si Mom at ma'am Remma?!! '
'Wrong Timing sila!! '
" Mom, tita Remma ; wika ko sa kanila at agad na nagmano kay tita at Mommy.
"Kaawaan ka ng diyos hijo; boses ni Tita.
" Son saan ka galing at bat dimo kasama si Ash? ; agad na sabe ni mom, nakapa mewang pa ito at nakataas ang isang kilay akong tinanong.
'Ang mommy talaga ( ̄‐ ̄)'
Kakamot-kamot ulo ko tuloy syang tinignan..
"Ahh ano mom—; agad na napitol ang sasabihin ko ng magsalita si Tita.
" OMY!! Ash is having her period, Am i right Aldrich? ; tanong ni tita Remma.
'Napansin ata ang mga pinamili ko'
Tumango-tango naman ako.
"Opo;

Agad na pumasok kame sa condo nila tita at pumunta sa room Number Namin ni Ash
Nangmakapasok kame ay pinaupo ko muna sina tita sa sala at tinignan si Ash sa kwarto.
Pero laking gulat ko ng may mga bisig na umakap sa akin.
" Saa-n ka gali-ng?; si Ash pala naka akap ito sa bewang ko at naka sobsob ang muka nito sa gilid ko.
Bigla tuloy kumalabog ng malakas ang dibdib ko..
'Gosh this girl drive's me crazy! '
"Masakit paba?; I ask her.
"A b-it ; mahina at halos pabulong nya ng sabe.
" Binilhan kita ng pagkain at pads mo.. Nandito din sina Tita Remm—;
Naputol ko ang aking sasabihin nang magsalita si Tita Remma.
"Ash?, sweety ayos kalang ba? ; agad na tanong nito sa anak. Napaangat naman ng tingin si Ash.
" Ma? ; umayos sya ng tayo at napatitig sa ina.
"Ayos kalang ba sweety?, mabuti at  inaalagaan ka ni Aldrich dito ; hinaplos ng ginang ang muka nito at inalalayan si Ash na umupo pabalik sa kama.

Nag-usap  pa silang tatlo sa kwarto namin, nagpaalam namn ako kay Ash na magluluto lang ng soup nya. Gusto nga sana nyang kunin na ang mga chocolates nya pero ipinagbawal ko kasi kailangan nya pang kumain para makainom na sya ng gamot.

_END OF CHAPTER 29_

I Hate You, And I Hate You MoreWhere stories live. Discover now