CP. 28 RED ALERT

0 0 0
                                    

ASH'S POV>>

I woke up in the morning feeling dizzy and fatigue. Medjo masakit din ang likod ko..
Nang makabihis na ay agad akong nagtungo ng kusina, pasuray-suray pa akong naglakad papunta doon.
At muntik ng matumba kung hindi lang ako sinalo ni Aldrich.
"Hey, you ok? ; tanong nya at inalalayan akong tumayo. Napakapit tuloy ako ng mahigpit sa braso nya ng maramdaman ko ang sakit sa may puson ko.
'Damn it!! Dadatnan ata ako ngayon'
" Brin-g m-e ba-ck to th-e roo-m plea-se; namimilipit sa sakit kung sabe.
"O-kay? ; naguhuluhan nya paring tanong at iginaya ako papuntang kwarto.
'Damn this Period, this sucks!! '
Parang mahihimatay na ako at bibigay na ng wala sa oras.
Napansin ata yun ni Aldrich kaya agad nya akong binuhat ng mabilis at dinala sa kwarto. Naglagay sya ng kung ano sa kama namin
Tapos ay dahan-dahan nya akong binaba sa doon.
'Towel pala'
" Your having your period? And you didn't tell me? ; tanong nya na ikina gulat ko.
'Pano nya nalaman? '
Napansin kopa na may kakaunting dugo sa palad nya. 'Saakin bayon galing? '
Putik nakakahiya naman.
"Hi-ndi k-o na-man alam; nahihirapan kung sabe. Napailing-iling nalang sya..
" My gosh Leigh.. Wala kabang any app na ginagamit just to know your schedule? ; tanong nya umiling-iling naman ako.
"Ses-erm-onan mona-muna ako, bag-o mo ak-o tut-ulu-ngan ;mahina pero naiinis kung sabe.
" Of course.. What do you need?, so i can get you some? ; tanong nya.
Nagdadalawang isip namna ako kung sasabihin koba oh hindi, kase nga lalake sya.. Dipa kame gaanong magkakilala, palagi kameng nagaaway..
Tapos eto nag-aalaga sya saakin habang may regla ako..
Hindi ba parang awkward? (╥﹏╥)

"Hoy, babae ano na?, mamamantsahan mona yang bedsheets; boses ni Aldrich nanagpa balik saakin sa reyalidad.
'Ok wala akong maaasahang iba kase wala sina mama rito at kameng 2 lang.. I need his help'
" Ge-t my pa-ds fr-om my ca-bi-net, chaka.. Undies.. ; akala ko ay tutulala lang sya sa harap ko matapos kung sabihin yun pero agad syang kumilos at naglakad patungong walk in closet.
Pagbalik nya ay dala² nya na ang mga private stuffs ko, nakahit si kuya Rhile ay diko pa pinahawak!!
"Here.. Now go get change at kukuha lang ako ng pain killers sa baba.. Kaya mo bang maglakad? ;tanong nya.
Mukang kaya ko naman kaya tumungo ako ng Banyo na paika-ikang naglakad, nahagip kopa si Aldrich na hindi pa pala bumababa at tinitignan ang bawat kilos ko.
Nang makapasok ako ng banyo ay mabilis akong naglinis ng katawan gamit ang maligamgam na tubig at agad na inayos ang sarili, tapos ay humiga na ulit ako ng kama.
'Tuwing may dalaw pa naman ako, palagi akong gutom at nag-kecreave ako sa chocolate at sweets'
*pout* worst period day ever.. Walang mag hahatid saakin ng pagkain ko!!
(∩´﹏'∩) (╥﹏╥)
" Leigh.. Nandito na ang gamot mo; si Aldrich na kakapasok lang ng kwarto.
Pinainom nya ako ng gamot at ng matapos nilagay nya ang baso sa gilid ng kama.
"Matulog ka muna.. Mamaya gigisingin kita, pakakainin kita ng soup, lalabas narin ako saglit to buy you some pads you're out of stock already ; sabe nya pa, tumango-tango lang din ako. 'Chocolates 🥺'
" And Don't worry i will buy you some chocolates and sweets. Your brother told me that you need it when your having your period; nagningning namna ang mga mata ko sa sinabe nya.
"Thank you!! ; nasisisyahan kung sabe at wala sa sariling napayakap rito.
'Damn may isa papalang problema.. '
I can't sleep while having my period na walang nagbabantay saakin..

But in a sudden.. Nagtaka ako ng umupo si Aldrich sa kama at inayos ang comforter.
" Sige na matulog kana.. I'll wait until you sleep; sabe nya pa.
'Alam nya rin yun? Pano? '
Lumapit sya ng kaunti saakin and he start to cares my head.Lumapit naman ako ng maayos dito, and even pull him closer, napansin ko pang napasinghap sya pero kalaunan ay nagpatuloy nalang sya sapag haplos ng buhok ko.
"Matulog kana ;

_END PF CHAPTER 28_

I Hate You, And I Hate You MoreWhere stories live. Discover now