CP 17: Tell Me About Your Life

0 0 0
                                    


ALDRICH'S POV>>
Okay binabawe konang magkasundo kame..
Kasi hinding-HINDI KAME MAGKAKASUNDO!! 'Punyeta! '
Its already 3:00 pm at nagkaayaan sila mom na pumunta sa baybayin, kaya eto kame.. At oo nga pala muntik kunang makalimutan.
Kasama ko si Ash ngayon.. Utos kasi ni mom na kilalanin ko sya cause next week lilipat na ako sa condo unit nya at doon kame titira lilipat narin sya doon, mula sa bahay nila..
"Oy.. Anong itatawag ko sayo? ; pagbubukas ko ng usapan, kunot noo naman syang lumingon.
" Kahit ano, i won't mind kase wala akong pakialam ; sagot nya.. At masasabi kung medjo bastos sya ah?

Nakaisip naman ako ng ideya para inisin sya.
"So kahit Doggy?, come here!! Doggy²!! ;
*poink*
" Aray!! Biro lang!! ; daing ko ng hampasin nya ang ulo ko ng kamay nya.
"Seryoso ka??! Nasaan ang utak mo? Pangalan bayan ng tao?, tsk; iling-iling nyang sabe, kaya natawa ako.
" Ok I'll call you Leigh;
Tinignan ko naman ang reaksyon nya sa sinabe ko, and.. Hindi namna sya nag reach tinignan nya lang ako habang nak-kunot noo.
"Bahala ka..dun tayo sa Light house ang mahuli pangit!! ;
" Teka! ;
Bago ko paman sya matanong ulit ay agad syang tumakbo.
"Teka itatanong kopa kung saan ang unit mo!! ; Nang malaglag ang daladala nitong manipis na jacket ay pinulot ko ito.

Kayang tumambad saakin nag likuran nyang makinis at maputi.Naka bikini lang kase sya..
At ako.. Well naka Trunks at Polo.

Naabutan ko sya kinalaunan ng huminto sya sa harap ng light house.
" Yung jacket mo ; sabe ko rito at inabot ito sa kanya. Kinuha naman nya at itinali sa bewang nito..
Wala namang ibang taong nandito sa villa nila kaya ganyan ang suot nya. Sa tingin konmanan kase hindi sya yung tipo ng mga babae na basta² nalang mag susuot ng bikini sa beach. 'Pero bat ngaba nagbikini sya? '

"Hoy anong iniisip mo? ; natauhan lang ulit ako ng yugyugin nya ako.
".. Bat naka bikini ka? ; diko napigilang tanong dito.
Kunot noo nya naman akong tinignan..
" Wala kase gusto ko?.. Nasa private villa naman ako; balewala nyang sagot.
"Anyways.. Anong kaganapan sa buhat mo? ; tanong nya ng di ako tinitignan.

'Kaganapan sa buhay ko? '
'Ano bang meron sa buhay ko? '
"Nothing special..I love eating and cooking, I love cats and i hate dogs. Sa social life ko naman I am managing a Resort On Makati,Past time ko nag pag-ba-bike; pagku-kwento ko rito.
" Ehh ikaw Leigh? ; tanong ko naman sa kanya.
"Well...... I am a boring person.. I always prefer to be alone, I like listening to music and i hate socializing people's, May ipinamana naman si Lola ko na business sa Europe, and i used it for my monthly expenses kahit binibigyan namna ako nina mama; pagku-kwento nyarin.

I thought.. Hindi kami kailan man magkakauspa ng ganito na parang hindi kami mag kaaway.. But, maayos nmana pala syang kausap.

" Oo nga pala.. Sa Condo mo sa iisang room batayo? ; agad na namula ang muka nya sa tinanong ko.
"WAG MO NG ITANONG!! BWISIT KA!! ;

_END OF CHAPTER 17_

I Hate You, And I Hate You MoreWhere stories live. Discover now