"Ano ba?! Bitawan mo nga ako!"
Kanina pa ako nagpupumiglas habang hatak-hatak niya ako. Noong una, hindi ko alam kung saan niya ako dadalhin. Until I saw some cars. Dinala niya ako sa parking. Naiinis ako kasi hindi ko maintindihan ang ginagawa niya at isa pa, nasasaktan ako!
"Tangina! Bumitaw ka nga!" Sigaw ko ulit, naiinis na.
He seemed stunned so he stopped. I saw how he let out a heavy sigh and slowly face me. That's when I saw his dark eyes and face. He seems angry. Why? May umaway ba sa kanya?
"Why are you at the bar alone?" He asked.
"Ano naman?" Imbis na sagutin ko siya, sinungitan ko pa siya. I saw how his jawline moved.
"Let's go."
Hihilahin niya ulit sana ako sa braso pero mabilis kong nilayo iyon para hindi niya mahuli. He looked at me again with his brows furrowed. Galit ba siya? Bakit?
"I can go home alone." Sabi ko at humakbang para umalis.
Bago pa ako makalayo, hinuli na naman niya ang braso ko. Nawalan ako ng balanse kaya diretso akong bumangga sa katawan niya. My hands landed in his broad chest and my arms lowkey hugged him. His arms also moves behind my back and wrapped it around my waist while looking straight in my eyes. I felt a different shivers that flows througout my body.
Bukod sa hilo ko dahil sa tama ng alak, dumagdag ang sakit ng ulo ko dahil hindi ko maintindihan kung bakit niya ginagawa ito. What's his deal?
Nang matauhan, sinubukan ko siyang itulak palayo pero malakas siya kaya wala rin akong nagawa.
I glared at him. "Umalis ka nga!"
"My arms is more better than that man."
Napa-kunot ang noo ko nang sabihin niya iyon. Wala akong naiintindihan sa sinasabi niya! All I knew is we hate each other. So, anong ginagawa niya?!
"What the fuck is your problem?" Tanong ko, kunot pa rin ang noo.
He just swallowed and look away. "I'll take you home."
Sinubukan kong bawiin ulit ang katawan ko sa kanya pero hindi pa rin ako nagtagumpay. Masiyado siyang malakas! O baka nanghihina lang talaga dahil sa tama ng alak? Hindi ko alam! Ang alam ko lang ngayon, gusto kong umalis sa harapan niya!
"Bitawan mo nga ako! Kaya ko ngang umuwi mag-isa!" Nagpupumiglas ulit ako.
"I'll take you home." Mariin niyang pilit.
"Kaya ko ngang umuwi! Saka hindi mo naman alam kung saan ako nakatira." Sabi ko at sinubukan ulit na kumawala sa yakap niya. He is not giving up!
"My home is yours."
Natigil ako sa pagpupumiglas nang sabihin niya iyon. Tumitig ako sa mga mata niya habang naka-kunot pa rin ang noo ko. Hindi ko na siya maintindihan sa ginagawa niya! For what I remember, he hate me and so am I! So what the fuck is this?!
Inipon ko lahat ng lakas ko at tinulak siya. Nakatakas naman ako kaya tiningnan ko siya ng masama. Walang lumabas na salita sa bibig ko, ganoon rin siya. Nakatingin lang rin siya sa akin. Inirapan ko siya bago humakbang ulit. Bigla akong nakaramdam ng hilo kaya napahawak ako sa ulo ko. Nakarami pala ako ng hard drinks kanina!
Tinuloy ko pa rin ang paglalakad ko kahit parang tutumba na ako dahil sa hilo ko. Sanay naman ako sa ganitong sitwasyon kaya alam kong makakauwi ako ng buhay.
BINABASA MO ANG
The Missing Element (Rich Daughters Series #2)
RomanceRich Daughters Series #2 Among the squad, both Asha Gleason and Keanu Suarez, are the least to be in a relationship. It is out of their list. For them, being in a relationship is literally a piece of shit and a waste of time. But, fate was being pla...