Hindi parin ako makamove on sa nangyari kanina.Andito ako ngayon sa guest room habang pinagsisisihan ang mga ginawa ko.Nagka trauma yata ako sa nangyari.
Ano ba kasing kat*ngahan ang ginawa mo Alex!!
Sabi ko sa sarili habang pinupukpok ang ulo ko.Suot ko ngayon ang maluwang na damit ni Itim.Nang makapasok kasi ako dito kanina ay agad n'yang inabot ang damit na to at lumabas na agad ng pinto.Hanggang ngayon ata ay irita parin s'ya sa nangyari.
Tahimik kong sinusuklay ang basa kong buhok.
Nakakahiya talaga!
Napatingin ako sa malaking orasan dito sa kwarto 3:30 na pala kailangan ko nang umalis.Mabuti nalang at tuyo na ang damit ko.Tumayo ako para silipin sa labas at siguraduhin na walang makakakita sa pag alis ko.
Kasi naman Alex nakakahiya talaga ang ginawa mo!
Muntik na akong mapamura nang makita ko si Itim pag bukas ko ng pinto.Gaya ko ay nakapagbihis na rin s'ya ng puting T-shirt.
"Where do you think your going?" hindi ako makatingin ng diretso sa kan'ya.
"Uhm magpapahangin lang?" kumunot naman ang noo n'ya sa sinabi ko.Pareho kaming hindi nakapagsalita nang magring ang cellphone na ibinigay sakin ni Itim.Nakita ko ang pangalan ni Lyndon kaya agad kong sinagot.
"Hello?" mahina kong sabi.Nakatingin naman sakin si Itim para alamin kung sino ang tumatawag.
"Who's this?" tanong ni Lyndon
"Uhm...Lyndon ako to si Ale---" hindi ko na naituloy dahil sa biglang pag agaw ni Itim ng cellphone.
"Ano ba ibalik mo nga sakin yan!" mahinang sabi ko.
"This phone is mine." mahinang sabi n'ya.
Akala ko ba ibinigay na n'ya bakit biglang naging sa kaniya ulit? Itinapat n'ya ang cellphone sa tenga n'ya at tsaka nagsalita.Seryoso ang muka nito at hindi inaalis ang titig sa akin.
"Remove this number you're calling a wrong person." seryosong sabi n'ya.
Baliw ba s'ya?
Nang patayin na n'ya ang tawag ay nagsalita s'ya.
"Wait me here..." lumabas s'ya ng guest room at ilang saglit lang ay bumalik din.
"Here..." binigay n'ya ulit ang cellphone.
"Akala ko ba sayo yan?" tanong ko.Inirapan lang naman n'ya ako.
"I changed the simcard of that phone. I'm the only person in your contact list so don't you dare save another number,understand?" irap lang ang naisagot ko.
"So how's your first day with him?" kalmang tanong ni Lyndon.
"Ah yun ba? okay lang naman. " ngiti kong sagot.
"Just tell me if you have a problem." alalang sabi n'ya.
"Wag kang mag alala okay lang ako,kayang kaya kong labanan ang Itim na yon!"
"What?" Kunot noong tanong n'ya.
"Wala..." Hindi n'ya nga pala alam na Itim ang tawag ko kay Black.Nang magbreak time ay agad kong hinanap sila Mel.
"Kamusta kayo ni fafa Black, heaven ba?" pang aasar ni Mel.
"Anong heaven?Hell kamo!" inis na sabi ko
"Anong pagkain ang bibilihin n'yo?"tanong ni Sheera
"Pasta nalang sakin." sagot ko
"Crazy girl!" napalingon ako nang marinig ang boses ni Itim.Nakaupo sila malapit sa pintuan ng cafeteria at nagbebreak time rin kasama sina Lyndon.
BINABASA MO ANG
That Crazy Girl (Tan University Series 1)
БоевикAlexandria lives a simple life. What will happen to her when Yexel Black Tan comes into her life? Will it remain in her previous life? Or will her quiet life be ruined?