#21YOD CHAPTER 11

103 9 1
                                    

[ A DEAL AND GETTING TO KNOW MORE WITH BABAENG YELO ]

CHAPTER 11 ^^

nagising na lang ako ng unti unting gumalaw ung kamay ni AK kaya napa tingin ako sa kanya sabay ng pagbitiw ko sa kamay nya .

Oh gising kana pala babaeng yelo! sus ! ang bigat mo pala ! try mo din mag diet minsan noh. sabi ko para maalis ung akward na bumabalot sa amin.

yeah . i owe you one . so what you want? tanung nya bumalik nanaman pagiging yelo nya .

TALAGA AH . YOU OWE ME ONE . ANG HIRAP KAYA MAGBUHAT NG ISANG STUBBORN NA KAGAYA MO . TAPOS SASABIHIN PANG I DONT NEED ANY HELP , LET ME GO . sagot ko sa kanya na parang ginagaya yung boses nya kanina.

shut up! sabi nya habang nakatingin ng masama sa akin.

so what's the deal? tanung nya sa akin

tumingin naman ako ng takang taka sa kanya . hindi nya ba matanggap na may tumulong sa kanya ng walang kapalit ? baliw ba sya ?

pero may isang bright idea na pumasok sa utak ko .

Just be your old self . while where staying here. ngiting sagot ko sa kanya. pero kumunot lang ang noo nya.

So my old dad tell you huh . sagot naman nya.

yeah . he told me that youre not that cold . sagot ko sa kanya.

you don't know . what happen to me and my twin brothers . when they left us since elementary. sagot nya habang nakatingin sa kisame.

yeah . i just heard your dad story . not the story from the one who'd hurt . sagot ko sa kanya kaya agad syang napatingin sa akin

hindi naman kasi masamang magkwento kung anong nangyari sa iyo sa ibang tao. kasi the more na kinikipkip mo yan . the more na mag susuffer ka . sagot ko sa kanya.

napaisip naman sya bigla

so what do you want to know? tanong nya.

bakit nagkaganyan ka kanina ? may phobia ka ba sa bus or something . tanung ko naman sa kanya.

get my phone with my earphones there sabay turo nya sa bag

at bakit ? takang tanung ko naman

basta. just get it . sabi nya .

kaya no choice kinuha ko na lang yung phone nya at earphone nya. sabi na nga ba at wala akong mapapala sa paguusap na toh sa babaeng yelong toh

pagkatapos ko ibigay sa kanya tinignan ko sya at umupo dun sa inuupuan ko kanina . sinimulan nya ilagay ung earphone sa tenga nya at nagsimulang magsalita

when i was grade three tatlong taon na nung iniwan kami ng parents ko para pumunta ng ibang bansa para ipagamot ung ampon nila. noong una hindi ako galit kay kuya freed at kuya krist. dahil tinuring ko silang parang totoong mga big brothers ko

nagulat na lang ako ng nagkwekwento na sya hindi ko inasahan pero napangiti na lang ako habang nakatingin sa kanya na nakapikit at nakasandal sa kama at dirediretso ang kwento nya.

pero . nagalit kami ng mga kakambal ko dahil hindi kami mabigyan ng dad at mom ng oras para alagaan man lang samantalang yung mga hindi nila totoong anak ang pinagtutuunan nila ng pansin .
one day . pauwi na kami ng bahay ni JK. hindi pumasok nun si RK dahil dengue sya. at walang nagsundo sa amin dahil ginamit ni lola ung kotse para ihatid si RK sa ospital. nung pauwi na kami may tumigil na bus sa harap namin ni JK at nung tinignan namin iyon un ung school bus namin. pero nagtataka ako noon dahil wala ng sakay yung bus. ewan ko pero kinabahan na ko nun . pero nakita ko na lang si JK na pumasok doon kaya sinundan ko sya. naupo naman ako sa malapit sa driver . may dalawa pang batang babae na umiiyak dun sa dulo pero may lalaking pumipigil sa kanila at nagbabantay . hindi ko alam kung bakit nakatakip ung mukha ng lalaking yun . pero hindi ko na lang pinansin at tinawag si JK na tumabi sa akin . may mga bata pa na tinigilan nung bus. at may dalawa pang lalaki na nagaalok sa kanila ng candy at laruan para makapasok sila sa bus.

21 YEARS OLD DISEASETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon