ICE POV :
Matapos ko kausapin si AK umalis na ako sa lugar na yon . Lumayo muna ako . Tinext ko si Lianne na mawawala muna ako ng ilang buwan . kinausap ko na rin si Ate na sya muna mag handle ng company habang wala pa ako .
At andito ako ngayon sa Canada. Sabi ni Mom kung lalayo ako dito na daw ako pumunta para may maghandle ng company branch namin dito .
Andito ako ngayon sa condo ko .
Pilit kong inaalis lahat ng mga sakit na nangyari .
Prinomise ko na pag balik ko ng pinas ayos na ako .
Pag balik ko ng pinas i will proudly say that i moved on .
Bumaba ako para pumunta sa malapit na star bucks .
Umorder ako . pagkakuha ko ng order ko ay pupunta na sana ako sa upuan na pinagupuan ko habang hinihintay yung order ko kanina .
Kaso
Splash **
What the fuck ! Are you insane ? Sigaw ko .
Nabuhos lang naman sa akin ang kape ko .
Tangina ang init ! Letse .
Nakaharang ka sa daan malamig nyang sabi.
You're a filipino ? Tanung ko sa babaeng kaharap ko .
It doesn't matter if im a filipino or not . mind your own business , excuse me ill go . sabi nito tska umalis .
What the .
Pinagtitinginan na ako ng tao dito . kaya umalis na ako . at dumiretso sa condo ko para magbihis .
Nice one . Unang araw sa canada i just met a freak girl .
Pagkarating ko sa condo ay nagbihis na ako para pumunta naman sa company . bibisita muna ako ang alam kasi nila ay bukas pa lang ako darating at next week pa ako mag sisimula kaya magandang biglain ko sila .
--
Pagkarating ko sa tapat ng company ay pumasok na kaagad ako nagulat pa yung guard .
Aah - aah Sir, ah good . good afternoon po . welcome to . to canada nenenerbyos nyang sabi nag bow lang ako sa kanya .
Narinig ko naman ang sigaw ng isang tao sa paligid.
Andyan na si Sir Ice !
Lahat kadalasan ng nagtratraho rito ay pinoy . sa kagustuhan na rin ni mom . mas mapagkakatiwalaan at masisipag raw kasi ang mga pinoy.
Mukhang alam na nila . aba isigaw ba sa buong building jusko .
Agad kong sinoot ang shades ko .
At pumasok sa elevator .Pagkarating ko sa floor kung asan kadalasan ang mga empleyado ay andun silang lahat may hawak pang banner .
BINABASA MO ANG
21 YEARS OLD DISEASE
Novela JuvenilThere's a girl they called cold princess she's cold as ice. but there something on her that i like about . not only her beauty but his strong fighting spirit. I Fell Hard For Her. Not realizing they said that she will be gone when she got twentyfirs...