Thank you

40 1 0
                                    


Audreey Pov :

Kinabukasan maaga ulit akong pumasok .

Pagkarating ko ng opisina madami ng tao . as usual ayaw mapagalitan ni Sir Ice aba . takot namin sa kanya .

Dumating si Sir Ice ng magtatanghali na naka Corporate attire sya . mas gumwapo sya sa suot nya . naka salamin pa sya na reading glasses . nagmukhang profesional na professional si Sir .

Ng pagkarating nya sa office nya ay bumaba na ako para umorder ng Kape .

At ng makuha ko ito ay umakyat na ako .

Tok!-tok!-Tok!

Katok ko sa pintuan ni Sir .

Come in sabi nya

Kaya pumasok na ako .

Goodafternoon Sir Ice , coffee nyo po sabi ko sabay abot ng kape.

Thank you , pakilagay na lang dyan sabi nya tska muling ibinalik yung pansin nya sa laptop nya

Anong sced ko matapos ng meeting kay Sir Valle ? Tanung nya .

Ah . kaylangan nyo pong icheck yung mga proposals po para sa ibang clients . sagot ko .

Nag nod naman sya

Alis na ho ako sir . tawagin nyo na lang ako kung may kailangan pa po kayo i said .

Nag nod lang sya kaya lumabas na ako ng office nya .

Kamusta si Sir ? Tanong sa akin ni Kathleen . Kaibigan ko at the sametime katrabaho na rin . mag kaklase kasi kami nito noong Elementary hanggang college . dito kami sa canada nag aral kasi parehas kami na mula pa lang nung bata nag migrate na dito sa canada at dito na tumira .

Ayos naman sagot ko .

So , hindi naman nagsungit dahil sa nabanggit mo kahapon tungkol kay Mam Ak? Tanung nya .

Uh ? Hindi naman . sagot ko

Alam mo sayang talaga sila ni Mam AK . perfect relationship na oh! Sabi nya

Akala ko nga babalik sila dito , kasal na sila at may anak na sila sagot ko naman

Siguradong kung nagka anak sila ! Susme ang ganda o kaya ang gwapo ang ganda ng lahi nila pag pinagsama . kaya talagang sayang sila sabi nya .

Kaya nga . tapos iniwan pa sya nung mga kaibigan nya . mahirap yun . iniwan sya ng mahal nya pati kaibigan nya iniwan din sya sagot ko sa kanya

Nag nod naman sya .

Bumalik na ako sa office ko dahil baka ma huli kami ni Sir Ice at patalsikin kami ng wala sa oras . ayaw ko na mapatalsik jusko . wala na kong mapagtratrabahuhang iba na medyo malaki ang sweldo kung hindi dito lang .

Matapos ng ilang oras ay hindi parin lumalabas si Sir . kaya nag dala ako ng Pagkain para sa kanya .

Lunch time na kasi . dapat kumain sya bago i meet si sir Valle para may energy .

Tok ! Tok ! Tok !

Walang sumagot kaya pumasok na ako

Naabutan ko si Sir Ice na nakayuko sa tabi ng Laptop nya . kitang kita ang mukha nya dahil naka side sya .

Lumapit ako at medyo inayos ang mesa nya .

Nakalimutan nya pang alisin yung salamin nya . halatang nakatulog nga sya .

Past 2 na at mamayang 2:30 ang meeting kay Sir Valle .

Kinalabit ko si Sir.

Sir , sir , gising ho . sabi ko

Gumalaw naman sya pero tulog pa rin sya

Ak, Don't leave.. I'm sorry. I'm sorry . please . please comeback . please comeback for me mahina nyang bulong

Napapaniginipan nya siguro si Mam AK . mahal na mahal nya talaga si Mam .

Sir, kalabit ko sa kanya at napamulat na sya .

Tumingin naman sya sa akin kaya yumuko ako .

Ah-ah-sir . 2:00 na po kain na po kayo ng Lunch bago nyo imeet si Sir Valle I said sabay turo sa food na binili ko sa baba

Kumain kana ba ? Ask nya sa akin

Ah-opo. Kanina pa pong lunch break . alis na ho ako sir . kain na po kayo tawagin nyo na lang ho ako pag may kailangan pa po kayo sabi ko

Thank you he said .

Nag nod na lang ako at lumabas na ng office nya .

Napangiti naman ako .

Nag thank you sya 


------------


A VERY SHORT UPDATE

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 17, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

21 YEARS OLD DISEASETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon