*6 years ago
It's been a week since my parents died, Car accident. I needed to leave our old house since I want a smaller apartment. Ayoko kasi ng malaking bahay kung mag isa lang naman ako, And same goes for school. Since medyo malayo yung lilipatan ko I needed to transfer into another school. Malapit lang siya sa apartment ko, 30 mins lang ang byahe.
Graduating ako this school year, I'm in my 4th year na. It was sad lang kasi hindi umabot parents ko but It's okay, I know God has a plan kaya nangyare to.
First day ko today kaya naman nagasikaso nako, after nun kumain lang ako ng breakfast then umalis nako. I took the bus para makarating sa school, I was amazed by how big the school is.
"Class this is Y/n your new classmate, please give her a warm welcome and show her around" Some clapped their hands habang yung iba naman walang pake. "Sit next to Heeseung"
I look through the class trying to find that Heeseung guy, Sino diyan? Naglakad ako papunta sa mga seats struggling to find who that guy is when suddenly someone held my wrist.
"Here" He said pointing the seat next to him. Umupo naman ako kaagad, So he's Heeseung, He's good looking tho.
"Thank you" bulong ko na siya lang ang makakarinig, Hindi niya ako pinansin at nakinig lang sa lesson causing for me to pout.
Napahiya ba ako? Masungit ata.
It was lunch time, I was fixing my things when Heeseung spoke up.
"Do you want to come with me for lunch?" I looked at him surprised.
"Huh?"
"Tara" Aya niya at hinila ang kamay ko papuntang cafeteria. Teka lang ang bilis naman nito hindi pa ang ako pumapayag. Anyways, I don't even know anyone here kaya pwede na rin.
Dinala niya ako sa grupo ng mga lalaki sa isang table, I think they're 5 boys.
"Hey hee, sino yan?" Tanong nung guy na may dimple.
"This is Y/n, she's the new student" He said, nginitian ko nalang sila kasi medyo naiilang ako sa titig nila.
"Hi y/n! I'm Sunoo, tabi ka dito dali!" Hinila niya ako bigla at pinaupo sa tabi niya, this man seems jolly.
"Hi" Mahinhin na sagot ko, I was not used to being friends with guys. Actually I'm not used of having friends at all.
"Ganda mo" I felt my cheeks heated when this tall man complimented me. "I'm niki"
"I don't know why hee brought you here but niki's right. You're beautiful tho. I'm Jake by the way" He offered his hands and I took it. Why do they keep complimenting me. Nakakalaki ng ulo, lol.
"She's my seatmate kasi, tsaka wala naman siyang friends kaya dinala ko na siya dito" Heeseung said.
"Hayaan mo na mga yan, Flirty lang talaga yan si Jake at Niki. Names Jungwon or pwede rin naman Won" He's cute, I love his dimples. "That's Sunghoon, Ganyan talaga yan laging tulala at tahimik pero madaldal din yan" He said habang tinuturo yung lalaki sa harapan ko na kumakain pero tulala.
"Asan si Jay?" Tanong ni Heeseung, May isa pa? Dami naman nila.
"Sabi niya cr lang daw siya e" Niki said before biting his hotdog.
"There he is" Jake said pointing at someone, Tiningnan ko kung san siya nakaturo and there I saw this guy. This guy who made my heart beats fast, He's very goodlooking and ang lakas pa ng dating niya.