"Happy graduation love!" I said at tumakbo palapit kay Jay and hugged him."Happy graduation love!" He said and kissed me. We did it! We graduated together, I look at our friends na papalapit na rin samin.
"Graduate na tayo!!!" Sigaw ni Jungwon habang hinahagis yung cap niya. Lumapit si Sunoo sakin at niyakap ako.
"Congrats satin beb!" He said.
"Sawakas!! Wala nang school!" Sigaw ni niki habang nagsusuntok suntok sa ere. Natawa kaming lahat sa kanya, Parang bata nanaman.
"Gaga may trabaho naman" Sunoo said habang inirapan si niki, hinead lock naman kaagad siya ni niki. "Hoy ano ba?!!"
"Atleast sa trabaho may pera" Sunghoon added, hindi na natapos to mag selfie.
"Nakakaproud naman tayo, sabay sabay tayong grumaduate" Jake said habang nakaakbay sa girlfriend niyang si Ysa.
I look at hee na tahimik lang sa gilid, lumapit ako sa kanya at pabirong binunggo. He looked at me raising his brows.
"Tahimik ka diyan, di ka ba masaya?" Tanong ko at natawa naman siya, ginulo nanaman niya ang buhok ko. Nakakainis naman, nagpakahirap akong magkulot tapos guguluhin niya lang.
"Masaya ako baliw" He said, humarap ako sa kanya at nagpamewang.
"Oh, ba't ka nakasimangot diyan?"
"Nag away lang kami ni Jillian" He said and gave me a small smile. Hee and Jillian have been together for 2 months palang. According sa kwento ni hee sakin he wanted to give Jillian a chance.
And wala naman akong makitang mali kung bakit hindi nga ba? Jillian is nice, she's very pretty, she's also smart. And bagay na bagay sila ni Hee.
"Hayaan mo na, magkakabati rin kayo nun. Wag ka na magdrama diyan graduation natin oh" I said and tried to cheer him up.
"Boys picture muna, hurry!" Jay's mom said. Nagdikit dikit naman yung pito, I looked like a proud mother smiling at them. "Oh, asan ang prinsesa?" Jay's mom looked at me smiling.
"Hoy prinsesa namin tara na dito!" Niki shouted, I couldn't help but to smile. I walked towards them and stand beside Jay. He wrapped his arms around my waist and pulled me even closer. I saw how his mom let out a smile after witnessing that.
"Jay, y/n come here dali! Picture" She said, tuwang tuwa yung mommy niya habang kinikilig. Jay suddenly carried me bridal style, I look at him surprised and ngumisi lang siya. I held my graduation cap and we just took a lot of photos.
After graduation me and Jay went to my parents, Jay bought them some beautiful flowers.
"Hi ma, pa. Graduate na ako! I can finally start a new chapter in my life" I said and looked at Jay. "Together with the man I love" Jay smiled and kissed my forehead.
"After 6 years, I promise po. I'll marry your daughter" He said and it made me blush. I lightly smacked his arms.
"Namamanhikan ka na ba? Ang advance ha" I said joking but he seems serious.
"Sigurado nako sayo love, I don't want to love someone else. Ikaw at ikaw lang ang gugustuhin kong makasama araw araw" He said and stared at me deeply, I bit my lower lip to stop myself for smiling so hard. This man really know how to get me.
"You're being cheesy love! Tara na nga" I said and we went home na. Ngayon din kasi ako lilipat sa condo ni Jay, he keep insisting na lumipat na ako sa condo niya para lagi na raw kaming magkasama and para sure siya na lagi akong safe and hindi mag isa.