Vương Nguyên ngồi trước màn hình máy tính, đeo tai nghe buồn chán lướt điện thoại nhắn tin với Hứa Vũ, không hiểu cậu ta bị gì, mọi hôm nhắn tin rủ chơi game liền hăng hái xách xe chạy tới ngay, hôm nay nhắn tin cũng không thấy trả lời, hiếm khi Vương Nguyên mới có được một ngày nghỉ thì lại phải chơi một mình.
Ngày hôm nay vốn dĩ cậu không được nghỉ, nhưng sáng sớm khi Vương Nguyên vừa lái con xe cọc cạch đến tiệm thì đã thấy Chu Viêm đang cặm cụi dán thông báo nghỉ lên cửa. Trên lưng ông đeo balo, gương mặt hớn hở tươi cười, vừa thấy Vương Nguyên đến ông liền vẫy vẫy tay.
"Chú định đi đâu à?"
"Ừ, mấy người bạn cũ hẹn chú đi leo núi, cho cháu nghỉ một ngày đấy"
Nói rồi, không đợi Vương Nguyên ừ hử gì Chu Viêm đã leo lên xe phóng đi, chỉ để lại cho cậu một làn khói trắng.
Thở dài đặt điện thoại xuống bàn, Vương Nguyên bấm tìm trận rồi ngồi đợi. Trong lúc ngồi đợi hệ thống xếp trận, cậu rảnh tay bấm vào mục bạn bè, chợt phát hiện có một lời mời kết bạn mới.
"Keeei9 đã gửi cho bạn một yêu cầu kết bạn"
Trước giờ Vương Nguyên không đưa id game cho người lạ, cho nên khi thông báo hiện lên trong lòng cậu liền cảm thấy lạ, suy nghĩ một lúc cuối cùng vẫn đồng ý yêu cầu kết bạn của đối phương.
Keeei9: xin chào ^^ tôi là bạn của Hứa Vũ, có thể cùng chơi game không?
Keeei9: hôm trước vô tình nhìn thấy thao tác của cậu ở buổi phỏng vấn, rất ngưỡng mộ ^^
Vương Nguyên cau mày ngay lập tức gửi tin nhắn cho Hứa Vũ xác nhận, lần này tin nhắn vừa gửi đi thì bên kia ngay lập tức hồi âm.
[Hứa Vũ]: hôm nay tôi có việc mất T-T, Keeei9 đúng là bạn tôi, gửi đến chơi bù cho cậu, Vương Thần xin thông cảm
Thấy Hứa Vũ nói vậy cậu cũng không còn khúc mắc gì, tuy vẫn thấy chuyện này kỳ lạ nhưng tay đã nhanh chóng mời đối phương vào đội, còn tiện tay lướt nhìn lịch sử đấu của người ta. Đối phương đang ở rank kim cương II, vị trí chơi nhiều nhất là jungle, mà lịch sử thành tích cũng xanh đến lóa mắt
Keeei9: cậu muốn đấu thường hay đi rank?
Corbie: tôi thế nào cũng được, thường đi
Nói rồi Vương Nguyên nhấn tìm trận, không lâu sau màn hình đã nhảy lên thông báo có trận.
Nói là chơi chung đội nhưng thật chất bọn họ cũng không giao tiếp nhiều, không khác ghép ngẫu nhiên là mấy. Vương Nguyên khóa chọn Kassadin, cấm đi Yasuo của Mid đối phương rồi điều chỉnh bảng bổ trợ. Trong phút chốc đảo mắt cậu sững sốt nhìn thấy vị trí jungle cũng đã khóa chọn tướng - Nữ thợ săn hóa thú Nidalee.
Thật ra không lạ gì khi nhìn thấy đi rừng pick Nidalee bởi độ cơ động, dọn rừng cực nhanh và sát thương đơn lớn, tuy nhiên nữ thợ săn này cũng đòi hỏi ở người chơi kĩ năng cực kì cao, căn thời thời gian chuẩn xác, cần phải chơi nhiều để quen tay nhưng lúc nãy xem lịch sử đấu của đối phương cậu chưa từng thấy Keeei9 cầm Nidalee bao giờ.
Màn hình đã chuyển sang giao diện chờ trận, Vương Nguyên cũng không kì vọng quá nhiều ở đối phương, dẫu sao đây cũng chỉ là đấu thường, chơi một trận rồi nghỉ vậy.
Nhìn bóng người đồ sộ của Kassadin di chuyển về phía đường giữa, Nidalee của Vương Tuấn Khải cũng bắt đầu di chuyển vào rừng của mình.
Nidalee giai đoạn đầu game rất mạnh, Vương Tuấn Khải không mất quá nhiều thời gian để dọn sạch một vòng rừng, ngay khi Nidalee đang bấm quay về bệ đá cổ thì màn hình hiện lên thông báo first blood, mid Kassadin của họ vừa solo kill thành công cô nàng Ahri của đối phương. Nhìn bóng dáng tự tin ngạo nghễ của Kassadin trên đường giữa không hiểu sao Vương Tuấn Khải lại thấy vô cùng thích thú.
Có được ba skill, Nidalee bắt đầu đi gank các đường. Lúc này Kassadin chỉ còn một chấm máu đang giằng co cực kì khốc liệt với Ahri ở đường giữa, ngay khi Ahri chuẩn bị tung chiêu cuối kết liễu Kassadin thì một bóng dáng lao ra từ bụi rậm. Nidalee tung một combo với toàn bộ sát thương, Ahri không kịp phản ứng lập tức ngã xuống, bị đẩy lên bảng đếm số, màn hình trở nên xám xịt.
Kassadin vốn dĩ đang chờ chết lúc này lại bất động hai giây nhìn đi rừng bên mình sau đó mới chậm chạp nhấn B để quay về bệ đá cổ.
Ở bên kia màn hình Vương Nguyên nhướng mày nhìn Nidalee, không tệ.
Nidalee vốn dĩ là tướng thiên về đầu và giữa game, đến cuối game sẽ trở nên yếu so với các tướng đi rừng còn lại nên bọn họ cũng nhanh chóng đẩy trụ muốn ép game kết thúc sớm, may mắn trận này ba đồng đội còn lại cũng vô cùng hiểu ý, kĩ năng không tệ, chỉ cần một người mở combat Kassadin luôn có thể từ mọi phía đột phá vòng vây, cộng thêm Nidalee bên cạnh cấu rỉa máu, hồi máu liên tục cho đồng đội, game này xác định chiến thắng sẽ thuộc về bọn họ.
"Mid này là người của đội nào vậy? Kĩ năng tốt như vậy, Corbie...tên nghe lạ quá"
Tô Sở Diên cầm theo li cà phê đi ngang, bị thao tác kinh người của Kassadin trên màn hình thu hút, không nhịn được đứng lại xem, mà Phương Xán Xán nghe vậy cũng bỏ dở màn hình live stream ghé đầu sang hóng chuyện.
"Phản ứng nhanh nhạy quá, cảm giác có chút giống mid Drafire"
"Ai? Ghost à? Không giống lắm, thao tác này có vẻ vượt trội hơn, xử lý tình huống tốt hơn, lối chơi cũng tàn bạo hơn nữa. Với lại Ghost của Drafire hình như không biết cầm Kassadin"
Tô Sở Diên nhấp một ngụm cà phê, tặc lưỡi cảm thán "so với mid cũ của chúng ta chỉ có hơn chứ không kém"
Trên màn hình máy tính nhà chính của đối phương bị đẩy ngã, Vương Tuấn Khải chậm rãi tháo tai nghe đeo lên cổ, xoa nhẹ cổ tay.
"Không, phải nói là so với tất cả mid hiện tại của LPL* chỉ có hơn chứ không kém"
Màn hình trở về giao diện tìm trận, Vương Tuấn Khải gửi đi một tin nhắn.
Keeei9: thao tác trâu bò quá, cậu muốn chơi tiếp không ^^?
Corbie: tiếp tục
End chương 10
Chú thích:
*LPL: Giải liên minh huyền thoại chuyên nghiệp Trung Quốc
Huhu đã hiểu mọi người đợi lâu rồi °^°
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kaiyuan] Mì Sườn
FanficTên truyện: Mì Sườn Tác giả: Nhạc Thanh Trân Thể loại: đam mỹ, boylove, 1x1, esports, ngọt. CẤM SAO CHÉP, RE-UP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC, MUỐN MANG TRUYỆN RA KHỎI ĐÂY PHẢI CÓ SỰ ĐỒNG Ý CỦA TÁC GIẢ. __________ COD vốn là một đội tuyển Esports chuyên nghiệp...