Bảy giờ tối, nhà thi đấu thành phố bắt đầu lên đèn, người hâm mộ của hai đội đã sớm đến đông đủ để ổn định vị trí, ai nấy cũng cầm theo băng rôn hoặc đèn led để cổ vũ, có người còn cosplay thành tướng trong Liên Minh Huyền Thoại. Trước cửa nhà thi đấu được treo rất nhiều poster, còn có cờ và logo của hai đội, cờ COD có màu đen, logo là hình một con quạ cách điệu, trên lưng mang một cái lưỡi hái, còn cờ của Vulture lại có màu da người, hình ba con kềnh kềnh được thiết kế thành chữ V.
Bên trong nhà thi đấu đã bước vào giai đoạn giới thiệu, những khán giả đến xem cũng đã ổn định chỗ ngồi. Cả hai đội lần lượt tiến lên sân khấu, cúi đầu chào khán giả rồi ngồi vào vị trí của mình, bắt lắp bàn phím và thiết bị của mình vào.
Hai bình luận viên vẫn như cũ, làm nóng bầu không khí bằng vài câu khen ngợi các tuyển thủ, sau đó bắt đầu phân tích xem cả hai bên sẽ sử dụng đội hình như thế nào.
"Này, cậu có để ý không, nãy giờ đội trưởng của COD luôn nhìn về phía hàng ghế đầu của khán đài, cậu ấy đang tìm ai sao?"
Bình luận viên số 1 vừa dứt lời, camera cũng rất phối hợp mà bắt cận cảnh gương mặt của Vương Tuấn Khải. Trên màn hình lớn, đội trưởng của COD đang lơ đãng nhìn về phía hàng ghế khán giả, nhưng khi phát hiện mình đang được camera bắt cận thì anh lập tức cụp mắt, trờ về bộ dáng nghiêm chỉnh như bình thường.
"Gì đây, không lẽ là người yêu sao? Hay có bố mẹ đến xem?"
Bình luận viên số 2 cũng tỏ vẻ tò mò, fan girl nghe vậy liền gào thét, cũng nhốn nháo muốn ngó xem hàng ghế đầu có những "đối phương tình nghi" nào. Camera lần này dời khỏi Vương Tuấn Khải, lia một vòng qua hàng ghế đầu trên khán đài, nhưng đa số người ngồi trên hàng đầu chỉ toàn là nam, có một vài người nữ thì lại đang hoang mang xua tay, còn giơ cao tấm bảng cỗ vũ Vulture trong tay.
Hai bình luận viên định tạo drama nhưng thất bại, chỉ đành quay về lại chủ đề ban pick.
Vương Tuấn Khải lúc này lại một lần nữa nâng mắt nhìn lên khán đài, kết quả là không tìm được người mình đợi. Lần này hắn gửi vé đến cho Vương Nguyên là đánh cược, muốn xem Vương Nguyên có bị lay động bởi những lời hôm trước không, đồng thời muốn mượn sức nóng của nhà thi đấu khơi gợi lại cảm giác của cậu khi còn là một tuyển thủ, nhưng hình như hắn đã thất bại rồi, vì đối phương đã không tới.
Trên màn hình lớn đếm ngược thời gian tiến vào quá trình ban pick, Vương Tuấn Khải vừa định quay đi thì chợt thấy một bóng người chậm chạp tiến vào khán đài, ngồi vào một trong hai chiếc ghế còn trống duy nhất.
Ánh mắt hắn rực sáng.
Quả nhiên 10 phút hôm đó có hiệu quả, Vương Nguyên đã tới.
Ở bên này, Vương Nguyên ngồi xuống ghế, nhìn xung quanh rồi hít một hơi thật sâu.
Khung cảnh quen thuộc, cảm giác quen thuộc.
Đã rất lâu rồi cậu không đến đây, nơi này đã được tu sửa cho hiện đại hơn, vẫn khung cảnh đó nhưng giờ Vương Nguyên lại ngồi ở ghế khán giả, người trên sân khấu là những người trẻ tuổi xa lạ. Ngày trước không đông được như bây giờ, ít người chịu trả tiền cho một cái vé đi xem đánh game, thời đó không có đông fan club nên cũng sôi động như hôm nay. Ở đây hôm nay không chỉ có người hâm mộ của các đội, mà còn có rất nhiều khán giả chỉ đơn thuần yêu thích esports và Liên Minh Huyền Thoại.
Vương Nguyên cảm thấy mình đang bị sức nóng lan tỏa xung quanh làm cho nóng lên, trái tim trong lồng ngực run rẩy.
Tưởng chừng như đã nguội lạnh không còn sót lại gì, nhưng hình như vẫn còn đang le lói một chút gì đó.
Vương Nguyên dời tầm mắt về phía sân khấu, như có linh cảm mà chạm phải ánh mắt sáng rỡ của Vương Tuấn Khải, cậu có cảm giác hắn đang nhìn về phía này.
Thời gian đếm ngược kết thúc, giao diện ban pick hiện lên.
"Để xem hôm nay hai đội sẽ sử dụng đội hình thế nào đây, trước giờ Vulture vẫn luôn là một đội có lối đánh rất dị biệt, cho dù bây giờ họ có cầm LuLu đi mid thì tôi cũng không thấy bất ngờ"
"Bắt đầu rồi đây, Vulture cấm đi Lucian, Kha'zix và Camile của COD, đồng thời chọn cho mình Gwen và Aurelion Sol. Haha có vẻ như bị Kha'zix hôm trước của đội trưởng COD dọa rồi"
"Không có gì lạ, màn trình diễn của Kain thật sự quá xuất sắc, Lucian cũng là một trong những tướng tủ mà Toyan cầm rất thuận tay"
Trên kia bình luận viên nói gì bọn họ đều không thể nghe được, Vương Tuấn Khải nhịp tay trên mặt bàn, chăm chú nhìn vào danh sách tướng.
"Trước mắt cấm đi Lee Sin, rừng của Vulture rất thành thạo Lee Sin, đừng để cậu ta cầm vào, Thiên Tỉ cậu cảm thấy con nào chơi được với Gwen?" Nghiêm Cẩm đứng ngay phía sau bọn họ, tuy bình thường ông rất nghiêm khắc, nhưng khi lên sân vẫn rất tôn trọng lựa chọn của tuyển thủ, để họ có thể thoải mái nhất trong việc thể hiện cá tính chà bản thân.
"Em cảm thấy có thể cầm Akali, Gwen ít nhiều cũng bị hạn chế bởi tầm đánh xa của Akali, hơn nữa về cuối game Gwen cũng không có có khả năng khống chế combat tốt"
Dịch Dương Thiên Tỉ vừa nói xong Nghiêm Cẩm đã lập tức gật đầu đồng ý.
COD chọn cấm đi Lee Sin, Caitlyn và Janna của đối thủ, toàn những con tướng thuận tay của thành viên đội Vulture.
Hình ảnh của Akali và Shaco lập tức hiện lên màn hình ban pick.
"Ồ, COD quyết định chọn cho mình Akali để đối phó với Gwen, đây là một quyết định rất hợp lý" Bình luận viên gật gù, sau đó lại hơi đắn đo trước hình ảnh của Shaco.
"Kain chọn Shaco ư? Đây quả là quyết định táo bạo, đã rất lâu rồi tôi không còn thấy Shaco xuất hiện trong giải chuyên nghiệp nữa, hi vọng quyết định này sẽ đem đến thắng lợi cho COD"
"Đúng vậy, Shaco đã không được trọng dụng trong Meta này nữa, có lẽ đội trưởng của COD đang muốn tạo đột biến chăng?"
Trận đầu tiên nên bọn họ cấm chọn chủ yếu vào những con tướng mà đối thủ quen tay hoặc thành thạo để có thể ăn chắc được trận đầu. Một vòng ban pick đi qua, đội hình của cả hai bên rốt cuộc cũng được hoàn thiện, đều là những sự lựa chọn an toàn và ổn định.
JaKo hóa thân thành sát thủ Akali, Kain cầm Shaco, Lion chọn Tristana khó đoán, Toyan chọn Kai'sa và Smile cầm Nami đi hỗ trợ.
Kết thúc vòng ban pick, hai huấn luyện viên bắt tay nhau rồi đi vào bên trong phòng chờ. Ánh đèn sân khấu dần hạ xuống, nhưng khi trận đấu chuẩn bị bắt đầu thì đột nhiên mic của đội trưởng COD lại sáng lên, kèm theo một tiếng cười khẽ.
"Trước giờ tôi chưa từng nói câu này, nhưng riêng hôm nay thì không được phép để bại trận nhé, mid mạnh nhất LPL đang xem chúng ta đánh đấy, giữ mặt mũi cho tôi nhé"
Hết chương 19
Thấy tui siêng chưa nò :333
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kaiyuan] Mì Sườn
Hayran KurguTên truyện: Mì Sườn Tác giả: Nhạc Thanh Trân Thể loại: đam mỹ, boylove, 1x1, esports, ngọt. CẤM SAO CHÉP, RE-UP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC, MUỐN MANG TRUYỆN RA KHỎI ĐÂY PHẢI CÓ SỰ ĐỒNG Ý CỦA TÁC GIẢ. __________ COD vốn là một đội tuyển Esports chuyên nghiệp...