Trận tiếp theo bắt đầu sau đó không lâu, tất cả tuyển thủ đã trở về vị trí. Vương Nguyên nhìn lên màn hình lớn, tuy trận vừa rồi COD đã thắng nhưng mặt ai nấy cũng trông rất nặng nề. Camera bắt cận khuôn mặt từng người, từ đội trưởng đến hỗ trợ, ngay cả cậu nhóc chơi hỗ trợ nghịch ngợm như Smile cũng hiếm khi im lặng.
Vương Nguyên nghĩ đến ngày xưa, khi cậu ngồi ở vị trí đấy và phải đối diện với thất bại, cậu đã đã có cảm giác gì nhỉ?
Sợ hãi, hoảng loạn, tuyệt vọng.
Nhưng cũng không cho phép bản thân được gục ngã.
Hẳn là bây giờ họ đang cảm thấy như thế.
Vương Nguyên rủ mắt, cậu thậm chí không ngồi trên kia nhưng vẫn có thể cảm nhận được áp lực mạnh mẽ đang vây lấy cả căn phòng này, cho đến tất cả khán giả bên cạnh đồng loạt ồ lên cậu mới ngẩng đầu. Màn hình lớn không biết từ khi nào đã chuyển sang giao diện ban pick.
"Vulture dám cầm Vi đi mid, quá can đảm luôn"
"Trận vừa rồi thua nên Vulture bắt đầu tung ra mấy chiến thuật kì quái rồi"
"Vulture là vậy mà, nhưng cầm Vi đi mid thì trình độ cũng phải cao lắm đó"
Vương Nguyên đã lâu không theo dõi meta và giải đấu nên có hơi ngơ ngác, nhưng kể cả ngày trước khi cậu còn chơi chuyên nghiệp thì vẫn rất ít gặp ai đó mang Vi vào đường giữa, đây là sự đánh cược, phụ thuộc rất lớn vào trình độ của người đó. Vương Nguyên vô thức nhìn về phía người chơi mid nhỏ tuổi nhất COD, cậu ta có lẽ đang hoảng lắm rồi đây.
Nghiêm Cẩm sầm mặt nhìn Lion, Vương Tuấn Khải cũng nghiêng đầu nhìn sang cậu nhóc. Lion ngây ngốc nhìn màn hình rồi nhìn huấn luyện viên, sau đó nhận ra mình đang ở đâu nên mới dần bình tĩnh lại.
Tay cậu ta lạnh cóng đổ một lớp mồ hôi mỏng.
"Em..em nghĩ em có thể cầm Fizz...chiêu 3 có thể né được R và và chiêu 1 của Vi"
"Đừng căng thẳng, tôi tin tưởng quyết định của cậu, cứ tập trung đánh cho tốt, đừng nghĩ đến việc đối phương mạnh như thế nào, hãy nghĩ nên làm gì để đối phó được" Nghiêm Cẩm vỗ vai trấn an cậu nhóc, nhưng trong lòng anh ta vẫn còn lo lắng.
"Cố gắng lên, cậu có thể làm được, chỉ cần biết cách bait thì Yummi cũng ăn được Irelia, hơn nữa vẫn còn Kain trong rừng, "
Vương Tuấn Khải gật đầu ngầm đồng ý, anh cũng pick cho mình Fiddlesticks, một con tướng có thể hỗ trợ được tối đa cho Fizz của Lion.
Cả đội hiểu Lion vẫn chưa có quá nhiều kinh nghiệm nên cũng thay phiên nhau an ủi, trêu chọc xốc lại tinh thần cho cho cậu nhóc. Lion dù lo lắng nhưng cũng không muốn kéo chân đồng đội, âm thầm tự nhủ mình nhất định sẽ làm được, đồng thời tự dựng lên cho bản thân một bức tường thành tâm lý vững chắc.
Rất nhiều fan của Lion trên khán đài lo lắng cho, liên tục hô hào cố lên, bọn họ xót cho cậu nhóc nhỏ nhất đội.
Nhưng trong thể thao điện tử không có nhân nhượng.
Phút thứ 3 của trận đấu thứ hai, Fizz của Lion bị mid đối phương solokill thẳng trong trụ nhà, chiến công đầu giành cho Vi.
Phút thứ 6, Fizz một lần nữa bị Vi hạ gục, Vương Tuấn Khải bởi vì ra hỗ trợ nên bị rừng và mid của đối phương gank chết.
Phút thứ 9, Vi ép Fizz phải lui về phòng thủ, dùng Tả Xung Hữu Đột một lần những giết chết Lion, trụ đầu tiên của đường giữa bị phá vỡ.
Bức tường thành tâm lý mà Lion dựng lên cho bản thân trực tiếp sụp đổ.
Vi của mid đối phương bây giờ đã quá mạnh, cả trang bị lẫn tiền đều cách bọn họ một khoảng rất xa, bởi vì vậy nên COD đã thua combat liên tiếp hai lần, để mất baron và rồng lửa vào tay Vulture.
Bọn họ phải dùng hết sức bình sinh mới để trận này thua không quá thảm hại.
"Lion là một người mới, tâm lý chưa vững vàng là chuyện chúng ta có thể hiểu được, tỉ số bây giờ đang là một đều, trận đấu tiếp theo sẽ quyết định ai là người giành được tấm vé bước vào chung kết tổng của LPL mùa hè năm nay"
Bình luận viên rất chuyên nghiệp, không hề tỏ ra quá thương tiếc hay đồng cảm với Lion, nhưng cũng khéo léo an ủi để cậu không phải chịu quá nhiều chỉ trích từ phía dư luận.
Lion vất vả đứng lên khỏi ghế, được mọi người nửa thúc giục nửa lôi kéo trở về phòng nghỉ. Chỉ cần ngồi trên khán đài là có thể thấy được vẻ thất vọng trong đôi mắt của cậu.
Vương Nguyên nhìn năm người họ, cho đến khi sân khấu không còn ai mới ngả lưng tựa vào ghế.
Đi trên con đường này không có ai là dễ dàng gì.
Sau khi trở về phòng riêng, Lion rốt cuộc cũng đã không kìm nén được nữa mà bật khóc nức nở. Lion cúi gầm mặt, giờ đây cậu không dám đối diện với bất cứ một ai trong căn phòng này. Lần đầu tiên là giải LPL mùa xuân, bọn họ thậm chí còn không lọt được vào top 4 vì sai lầm của cậu ta, lần này thì là giải mùa hè, cậu ta một lần nữa kéo COD rớt xuống khi đang cận kề với ngôi vô địch.
Tất cả là tại cậu ta.
Cậu nhóc 19 tuổi giờ đây đang phải gặm nhấm sự áy náy một cách điên cuồng.
Hết chương 21
Nghề nào cũng có vất vả và áp lực của nghề đó, kiếm tiền bằng đam mê luôn không hề dễ dàng.
Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ :3
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kaiyuan] Mì Sườn
FanficTên truyện: Mì Sườn Tác giả: Nhạc Thanh Trân Thể loại: đam mỹ, boylove, 1x1, esports, ngọt. CẤM SAO CHÉP, RE-UP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC, MUỐN MANG TRUYỆN RA KHỎI ĐÂY PHẢI CÓ SỰ ĐỒNG Ý CỦA TÁC GIẢ. __________ COD vốn là một đội tuyển Esports chuyên nghiệp...