Chương 20

34 8 0
                                    

Bốn thành viên trong đội ngớ người, sau đó người hâm mộ của COD Esports nhìn thấy mấy chàng trai mà họ yêu thích đồng loạt ngẩng đầu nhìn về phía khán đài. Fan girl được dịp hét toáng lên, mạnh mẽ giơ bảng cổ vũ trong tay.

"Đệt, có phải hôm nay thắng sẽ được diện kiến vị đường giữa kia không? Em muốn xem em và cậu ta ai đẹp trai hơn" Smile vừa dứt lời, trận đấu cũng đã bắt đầu.

"Còn em...muốn học hỏi người đó" Lion nhỏ giọng đáp lại.

Vương Tuấn Khải bật cười, thầm nghĩ người còn chưa dụ về được, có gặp cũng không xơ múi được gì.

Trận đấu này hai bên đều cầm những con tướng vô cùng quen thuộc, vốn nghĩ trận này sẽ là một trận dây dưa dai dẳng nhưng không phải. Đầu game, Tristana và Aurelion Sol farm lính rất hòa bình tại đường giữa, liên tục trao đổi kĩ năng với nhau, khi máu của đối phương chỉ còn lại nửa cây, thì Lion nhận được tín hiệu thì Vương Tuấn Khải.

Tristana nâng W, dùng kĩ năng Phóng Nhảy Tên Lửa vồ lên, bật nhảy về phía Aurelion Sol, chân vừa chạm đất liền gây ra sát thương đồng thời làm chậm đối phương. Đường giữa của Vulture muốn quay đầu phản kháng nhưng Shaco sử dụng Vô Hình lại không biết từ khi nào đã xuất hiện bên cạnh, chém về phía Aurelion Sol. Một loạt đạn bắn ra từ nòng súng của Tristana, Aurelion Sol bất đắc dĩ nằm xuống.

Màn hình hiện ra thông báo First Blood.

"Mạng hạ gục đầu tiên dành cho Lion!" Hai bình luận viên đồng thời hô lên, bên trên khán đài cũng sôi sục.

"Xem ra rừng và đường giữa của COD đã phối hợp ăn ý hơn trước rất nhiều, chứng tỏ việc luyện tập của họ đã đem đến hiệu quả"

"Chúng ta tạm thời dời mắt đến khu vực đường trên, Gwen và Akali đang đánh nhau rất căng thẳng, Gwen đã tung ra chiêu cuối, Akali của JaKo đang bị làm chậm...lướt hay đến từ vị trí của JaKo, nhưng người đi rừng của Vulture đã đến, và đó là mạng hạ gục dành cho Gwen!"

Giọng nói của bình luận viên dồn dập khiến những người đang chăm chú theo dõi màn lớn cảm thấy nghẹt thở, cuối cùng khi Akali nằm xuống, có người hoan hô cũng có người thở dài.

"Xin lỗi, vừa rồi chỉ cần tôi nhanh hơn chút là giết được Gwen" Thiên Tỉ nói vào mic, giọng hơi trầm.

"Không sao, không thành vấn đề, mới là đầu trận, lần tiếp theo sẽ ăn được mạng"

Vương Tuấn Khải trong cả quá trình vừa phải farm quái trong rừng, vừa phải hỗ trợ gank các đường, vừa chỉ huy tình huống nhưng cũng phải đồng thời an ủi, xốc lại tinh thần của các thành viên trong đội. Đây là những công việc mà một người đội trưởng phải làm, và anh đang làm rất tốt.

"15 giây nữa có sứ giả, bây giờ tôi xuống bot, Smile dùng until* bắt AD bên kia"

*Until: chiêu cuối

Vừa thấy bóng dáng của Shaco trong bụi rậm, cô nàng người cá Nami lập tức tung ra chiêu cuối, một luồn sóng nước hất tung ADC của đối phương lên. Kai'sa của Toyan cũng dùng chiêu cuối lướt đến đối phương, bắn ra một cơn mưa năng lượng để cấu máu. Shaco cũng từ bụi cỏ chui ra, dồn sát thương kết liễu ADC bên kia.

Support của Vulture thấy vậy cũng chỉ có thể quay lưng bỏ chạy, nhưng bị Smile dùng kĩ năng gây choáng, sau đó bị Toyan lấy mạng.

Gank bot thành công, ba người di chuyển về hướng sứ giả khe nứt, bắt đầu tấn công.

Rừng của Vulture không cam chịu bị mất đi sứ giả khe nứt, nhưng không đủ thành viên để mở combat, chỉ đành quay sang cùng mid của bên kia ép chết Lion, ăn được trụ đầu tiên trong trận.

Tuy trận này Vulture ăn được trụ đầu nhưng lại bị mất sứ giả và rồng trong tay Vương Tuấn Khải, mất đi lợi thế quá lớn. Xét tổng thể cả trận thì chỉ có đường giữa của COD bị thiệt hại, cả đường trên lẫn đường dưới đều được kiểm soát tốt, hơn nữa Vương Tuấn Khải còn nhân lúc bên kia đang rối loạn mà len lén ăn hết tài nguyên rừng của đối phương. Không có gì đột biến xảy ra, chắc chắn chiến thắng trận này thuộc về COD.

Sau khi rời sân, Vương Tuấn Khải vỗ vỗ lưng Lion an ủi cậu nhóc.

Tuy bọn họ chiến thắng nhưng cũng không đồng nghĩa với việc họ không có lỗi. Giữa trận Lion chơi lỗi, liên tiếp bị mid của đối phương solokill, làm mất hai trụ giữa rất sớm. Lúc tham gia combat, cậu nhóc chẳng hiểu sao sử dụng chiêu W nhảy thẳng vào trung tâm đội họ, chết vô nghĩa.

Trận này Smile cũng mắc lỗi, vì chủ quan nên biến về nhà chính, để JaKo bị rừng và ADC của đối phương gank chết.

Sau trận ngày hôm nay, ai cũng có thể thấy rõ ràng được lỗ hổng của COD nằm ở đâu.

Ở đường giữa.

Mọi người không trách Lion, bọn họ vẫn còn phải đánh thêm hai trận nữa, nếu để thành viên bị tâm lý thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng phát huy rất nhiều. Nghiêm Cẩm cũng không mắng cậu nhóc, chỉ nhắc nhở một vài lỗi sau đó động viên, nhưng ai cũng biết anh ta lo lắng đến mức nào.

Gặp Cyber bọn họ vẫn trụ được, làm rất tốt, nhưng Vulture khác Cyber, đòi khỏi bọn họ phải thành thạo hơn, kĩ năng cũng phải được nâng cao.

Nhưng rõ ràng Lion không đủ năng lực để gánh vác.

"Được rồi xốc lại tinh thần, thắng một trận rồi, cố gắng thêm hai trận nữa nhé, hôm nay thắng thì tôi khao mọi người ăn lẩu"

Mọi người nghe vậy ai cũng rất hào hứng, lên tinh thần ngay lập tức. Vương Tuấn Khải thấy vậy thì cười mắng một câu tham ăn, nhưng trong lòng hắn đã hơi chùng xuống.

Hết chương 20

Tất cả các trận thì đều được đánh với hình thức Bo3, tức là phải thắng 2/3 trận, còn chung kết tổng thì đánh với hình thức Bo5, tức là phải thắng 3/5 trận mọi người nhé.

Huhu tui off lâu dị rồi mà vẫn có những bạn ủng hộ tui, theo dõi tui, thật sự là quá cảm động luôn ( ;∀;) gửi ngàn lời yêu thương đến những bạn luôn luôn ủng hộ tui nhé, tui biết tui viết còn nhiều lỗi và thiếu sót, nên nếu có vấn đề gì thì mọi người cứ cmt góp ý nhen, tui sẽ sửa.

Chương thứ 3 trong hôm nay rồi :3 chúc mọi người ngủ ngon, đọc truyện vui vẻ

[Kaiyuan] Mì SườnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ