"Y-Yes! "
Nanginginig ang kanyang mga labing sagot. Mas lalong bumuhos ang mga luha nito. Nanginginig nitong sinoot ang isang diamond ring sa kanyang palasingsingan. Agad itong tumayo at hinapit ang kanyang bewang at sinubsob ang mukha sa kanyang leeg.
Rinig na rinig niya ang palakpakan at sigawan ng mga kaibigan nito na siyang saksi sa ginawa nitong proposal ngunit hindi niya ito pinagtounan ng pansin at nakay Payton lahat ng kanyang atensyon. Parang bata itong nagsusumiksik at tahimik na umiiyak sa kanyang leeg. Marahan niyang hinaplos ang likod nito para kahit papaano ay kumalma.
Pinahiran niya ang natutuyong luha sa pisngi nito gamit ang kanyang mga palad.
"I love you. I love you so much. . .I really do."
Paulit ulit nitong bigkas sa mga katagang iyon at pinapaulanan ng halik ang kanyang leeg bago umayos ng tayo.
Nagsilapitan ang kanilang mga kaibigan at mahinang tinapik ang balikat ni Payton.
"Congrats bro. " Masayang pagbati ni Calix. Tinanguan nito ang kaibigan at binigyan ng malawak na ngiti.
"Wala bang painom diyan? Ako kaya ang nagplano sa lahat ng ito." Sabat ni Aiden.
"Ulol, kasama rin kami baka nakakalimutan mo. " kontra ni Calix at binatukan si Aiden.
Umiling-iling na lumapit sa kanila si Jacob at pareho silang binati.
"Congratulations, I'm so happy for the both of you. " tipid siyang ngumiti at nagpasalamat.
"Pero ako naman ang nakaisip na kidnapin si Serenity. " Sagot naman ni Aiden. Hindi pa pala tapos ang mga ito sa bangayan.
Akmang sasagot pa si Calix ng biglang inabot ni Payton ang isang black credit card.
"Here, buy all you want. Huwag niyo lang ubusin dahil may pamilya na akong paggagastusan. " Namilog ang mata niya. Hindi dahil sa sinabi nitong ‘pamilya na paggagatosan’ kundi ang sinabi nitong ‘ buy all you want. ’ tanga ba ito? Baka ubusin nila lahat ng laman no'n. Kilala niya ang dalawang ito. Wala itong sinasanto pag libre na ang pinag-uusapan.
Parang nabasa naman ni Payton ang kanyang iniisip.
"Don't worry, hindi agad mauubos yun okay? At siyaka may pera pa naman ako, gusto ko lang silang e libre dahil tinulungan nila akong magplano sa ginawa kong proposal para sayo. " Saad nito at hinalikan ang kanyang sintido.
Nakanguso siyang tumango na ikinatawa nito ng mahina.
"We gotta go, mauuna na kami. "
Masayang paalam ng mga ito bago umalis.
"Teka! Kaninong bahay pala to? " kunot noo niyang tanong.
"Isa to sa mga Rest house ni Jacob. " sagot ni Payton at hinapit ang kanyang bewang palapit.
Marahan nitong pinasadahan ang kanyang pang-ibabang labi gamit ang daliri nito bago sinakop ng kanyang bibig.
Buong puso niyang tinugunan ang mapang-angkin nitong halik.
His kisses went to her exposed neck, he inhaled her sweet scent and leave a love bites. Mahina siyang napaungol habang ang kanyang mga kamay ay napasabunot sa buhok nito.
"Your smell is so addicting babe. "
Saad nito habang patuloy na humahalik sa kanyang leeg. Naglalakbay ang mga palad nito papasok sa kanyang suot na maternity dress at nilamas-lamas ang kanyang dibdib kahit na may suot pa siyang brassier.
BINABASA MO ANG
MARRIED TO MR. DAWSON [Completed/Under Editing ] ✓
RomancePayton Rylee Dawson and Serenity Hayes love story