Trần Tinh chỉ nhìn sơ rồi trở hoàn thủ đao vào bao, trả cho Phùng Thiên Dật, cười nói: "Thật tốt quá! Hóa ra các ngươi cũng là thầy trừ tà!" Nói đoạn, cậu tiếc nuối bảo: "Sách cổ từng ghi lại truyền thuyết về nó. Chỉ tiếc, hiện giờ Vạn Pháp Quy Tịch, hết thảy pháp bảo đã hóa thành sắt vụn."
Nói rồi, Trần Tinh xuất thần hồi tưởng, đến cùng Phùng gia thuộc nhánh nào của thầy trừ tà? Những gì được ghi chép trong văn hiến cậu từng đọc ở sư môn, đa số chỉ có ảnh tư liệu của yêu quái, thần binh, pháp bảo trên thế gian, ít khi nhắc đế phả hệ thế gia của thầy trừ tà. Suy cho cùng năm dài tháng rộng, các thế gia phồn vinh rồi suy tàn, lại sửa họ dời quê lúc Trung Nguyên hỗn loạn, muốn tra tìm xuất thân cũng chẳng được gì.
"Hết thảy pháp bảo?" Đáy mắt Phùng Thiên Dật lóe lên sự nghi hoặc rõ rệt, hỏi.
Trần Tinh nghe Phùng Thiên Dật giới thiệu xong thì lấy làm vui sướng không thôi, như sư phụ đã nói trước khi xuống núi, nhân gian nhất định vẫn con thế gia thầy trừ tà, nhưng chịu ảnh hưởng của Vạn Pháp Quy Tịch nên mọi pháp thuật và pháp bảo đều đã ngủ say.
Giả như theo thời gian, chỉ cần linh khí thiên địa được khôi phục, những thế gia trừ tà này sẽ trở thành lực lượng tinh nhuệ chống lại Thiên Ma. Trần Tinh không một chút nghi ngờ, sau khi hoàn thành nhiệm vụ gian khổ, mình có chết cũng không tiếc, chuyện về sau, tự nhiên sẽ có các thầy trừ tà còn lại trên đời lo liệu.
"Ngoại trừ Tâm Đăng." Trần Tinh dứt khoát kể lại, nếu đã là người một nhà, ta không giấu giếm Phùng Thiên Dật, chắc hẳn Phùng Thiên Quân đã nói cho huynh trưởng, bèn chủ động phát ra ánh sáng trong tay, giải thích, "Vì Tâm Đăng gắn liền với thể ký túc, tồn tại trong ba hồn bảy vía của ta, cho nên miễn cưỡng có thể phát sáng."
Nói đoạn, Trần Tinh lại nhịn không được nhìn Phùng Thiên Quân, nghĩ thầm, ngươi giấu ta lâu thật đấy.
Phùng Thiên Quân nghiêm túc nói: "Xin lỗi, Thiên Trì huynh đệ, ngu huynh bị nghiêm giới, tuyệt đối không được tùy tiện nói với bất kỳ ai việc kế thừa thầy trừ tà của gia tộc. Thực tế những năm gần đây, sản nghiệp Phùng gia, tộc nhân đều có trách nhiệm trong mình, chính là bảo vệ thanh thần binh này, đợi một ngày nó khôi phục hào quang, trước khi mất tiên phụ giao nó cho ta, ta cũng có khổ tâm của ta."
Trần Tinh gật đầu, rộng lượng nói: "Không sao đâu, cẩn thận chút vẫn tốt hơn mà."
Phùng Thiên Dật nói bâng quơ: "Tình hình thiên hạ hiện giờ ra sao, chắc tiểu huynh đệ cũng thấy. Những năm qua, Phùng gia luôn chiến đấu anh dũng vì mục đích khôi phục Trung Nguyên, sông núi cách trở mà gọi Phùng Thiên Quân từ Cô Tô đến đây, cũng vì ôm một tia hy vọng sau cùng... Nếu Sâm La Vạn Tượng quả thật đúng với cái tên 'Pháp bảo thượng cổ', thế thì đại nghiệp phục hưng của bọn ta sẽ được giải quyết dễ dàng. Tiểu huynh đệ, ta nhớ rõ, ngài là người Hán."
Phùng Thiên Quân nghe tới đây, rốt cục cũng chen lời: "Đại ca, Thiên Trì đang nghĩ cách giải quyết tất cả những việc này."
Trần Tinh quan sát Phùng Thiên Dật, lại nhìn Phùng Thiên Quân, cười nói: "Lúc này chỉ mới bắt đầu thôi."
Phùng Thiên Dật nói ngay: "Chỉ cần giúp được, xin cứ mở miệng."
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐHPSL
General FictionTác giả: Phi Thiên Dạ Tường Thể loại: Tiên Hiệp, Huyền Huyễn, Linh Dị, Đam Mỹ, Hài Hước, Cổ Đại Nguồn: Mingtian023.wordpress.com Trạng thái: Full Thể loại: Chủ thụ, mỹ công, niên thượng, linh dị thần quái, thần thoại, song khiết, chậm nhiệt, nhiều C...