khi em xoay người lại đối diện em là một chàng trai trẻ rất đẹp , nhưng gương mặt lại có phần nghiêm nghị trong khá đáng sợ , chưa hết cái giọng trầm đó khiến em phải hẫng một nhịp có vẻ là sợ đó đa.
"con là Phác Trí Mân, người làm mới"
"vậy tại sao lại vào đây ?"
"dạ , con được bà Kim kêu làm người hầu của cậu ba"
hắn im lặng như nghĩ ngợi gì đó rồi bảo em ra ngoài , không biết em có đắc tội hay đã làm gì sai mà sao khuôn mặt của cậu ba lại trông khó coi như thế .
em đi xuống nhà hỏi con Lan ngay.
"Lan ơi"
con Lan đang rửa đống chén ở sau hiên cũng vọng lên , nghe thấy thế em liền chạy xuống với nó.
"cậu ba là cái cậu đẹp trai mà mặt lạnh như tiền hả"
"ừ , mày gặp cậu ba rồi sao"
"ừm , hồi nãy Mân đang dọn thì cậu ba bước vào làm hồn vía lên mây"
"từ từ rồi quen , cậu ba là vậy đó nghe nói là cũng chưa có mối tình nào vì kén chọn"
"gương mặt đẹp trai nhưng tính khí lại thất thường, không ai hiểu được"
"à"
em à lên một tiếng như đã hiểu rồi cũng suy nghĩ vu vơ .
"đừng có ngơ ra đó nữa , mau đi làm việc đi , cậu ba mà thấy mày còn ngồi đây tám chuyện thì cả tao và mày đều sẽ bị phạt vài roi đó"
nghe đến đây thì em liền gật đầu rồi bước vào bếp để xem bản thân có thể phụ giúp được gì , bà Kim chỉ nói con Lan là đưa cậu làm người hầu riêng của cậu ba . nhưng bây giờ thì cậu ba chưa cần em hầu thì nên làm gì bây giờ.
"nè , ngây ngốc gì vậy mau lại đây phụ tao coi"
nghe vậy em cũng nhanh chạy tới phụ giúp , xếp chén dĩa lên bàn rồi bưng thêm mấy chén canh . nói mới nhớ giờ cũng đã trưa chắc bà Kim và ông hội đồng cũng sắp về rồi .
"mày là Trí Mân đó hả"
"dạ"
con Đào thấy người mới cũng muốn chọc nghẹo em một chút .
"mau đem mấy cái này lên đi , là người hầu riêng của cậu ba thì cũng là người hầu của cái nhà này thôi , lo mà làm"
em gật đầu vâng lời rồi làm theo những gì con Đào nói . con Đào ngồi trên ghế đúng là ma mới chỉ nói mấy câu lại nghe răm rắp , thì ra cảm giác chỉ tay năm ngón là thế này đây .
"mốt phải bắt nó là thêm mới được rồi bản thân sẽ tự lấy công của nó trở thành công của mình."
con Đào dũa móng tay nhìn nó cứ như con gái cái nhà này vậy , không giống con hầu lâu năm chút nào . Đào nó luôn muốn âm mưu lên làm bà chủ vì thế trước mặt ông hội đồng và bà Kim đều thể hiện rất tốt là một người hầu biết thân biết phận hiền lành tốt tính .
trong khi nó còn đang mơ tưởng đến cậu hai , cậu ba thì con Lan bước từ sau hiên nhà lên .
"mày có bỏ ngay cái trò ma cũ bắt nạt ma mới đi không "
"tao bắt nạt ai cơ"
"Trí Mân nó là người hầu riêng của cậu ba , bà Kim nói nó chỉ nên phụ việc cậu ba là được rồi"
"sao mày còn bắt nó làm việc của mày"
"vậy à , không biết có ai nói đâu mà biết thì cũng là người hầu thôi mà riêng với chả chung"
con Đào đứng dậy bước đến lấy tô cơm ra để trên bàn rồi nhìn con Lan.
"đó tao làm rồi đó được chưa"
con Lan cũng muốn đôi co với nó nhưng ông hội đồng và bà Kim từ chợ huyện đã về nên cũng biết lui về sau .
______________
Mới đây mà có biến rồi đó nghen, tb cho các cậu vui là tui viết được 13 chap rồi á , nên sẽ đăng từ từ khum ngâm lâu nữa đâuuuu.
🫰🏻
BẠN ĐANG ĐỌC
Cậu Ba
Fanfiction" cậu ba , em không dám mơ xa nên không dám mơ tưởng đến tình cảm của cậu dành cho em " ... " vì tôi yêu em nên muốn bảo vệ em và yêu thương em" Kim Thái Hanh x Phác Trí Mân