Sáng hôm sau, cậu vẫn đưa anh đi học rồi đi giao nước cho người ta. Đến chiều lại gặp nhau ở phòng trà.
Hôm nay giao nước, cậu vô tình gặp một cô gái trẻ, gương mặt nhỏ nhắn, đôi mắt sáng, dáng người thon nhỏ, tóc xỏa dài. Chỉ giúp cô gái né chiếc xe, nên khiến cô dính lấy cậu suốt cả ngày.
-" Cảm ơn anh" cô gái nhìn cậu, đôi mắt đầy tình ý.
Nhất Bác vẫn không thèm nhìn, gằm mặt lướt qua:" không có gì"Câu liền bám theo:" anh giao nước sao? Vất vả lắm đấy!"
Cậu im lặng đi làm việc của mình.
Cô đi theo, nhanh chóng giúp cậu chào hỏi, kêu gọi đánh giá năm sao cho dịch vụ. Cô ồn ào đến mức cậu nhăn mặt lớn tiếng:" cô bớt ồn ào đi được không? Đừng làm vướng mắt tôi nữa"
Cô lại vui vẻ trao đổi:" hay là anh nghỉ làm bữa này đi, đi chơi với tôi. Tôi sẽ trả gấp năm lần ngày lương của anh"
-" cô cút đi là làm phúc lắm rồi" cậu bỏ đi.
Trương Hạ Chi không thấy khó chịu mà lại nhìn sự thuần khiết trong con người cậu. Một cuộc gọi đi của cô, cậu nhận lại cuộc gọi của chủ giao nước.
-"Hôm nay cậu được nghỉ không trừ lương"
Cậu còn chưa kịp hỏi lí do thì máy đã tắt. Nhất Bác định mang đồ ăn đến chỗ anh, cùng ăn trưa, nhưng mới vào quán cơm dân, Trương Hạ Chi lại chạy đến tính tiền hai phần cho cậu cứ thế ngẫu nhiên đi theo đồi ăn chung.
-"Cô thôi làm phiền tôi đi, được không?"
Cô lại cười:" không được đâu, tôi chấm anh rồi. Nên tôi tuyên bố. Từ hôm nay, tôi sẽ là bạn gái của cậu"
Cậu trừng mắt, cau mày đáp:" Cô bị điên à? Tôi có người yêu rồi" cậu đặt túi cơm vào tay cô rồi quay đi.
Cậu bất ngời tới trường khiến anh vui không hết. Vội xuống đón cậu rồi dẫn đi ăn. Nhưng cậu từ chối và đề nghị ăn ở căng tin trường.
Anh vui vẻ đồng ý, dẫn cậu đến căng tin rồi đi xin hai phần cơm. Mọi người xung quanh nhìn rồi lại trầm trồ gương mặt bụi bẩm mà lại rất thanh thuần của cậu. Tiêu Chiến vừa quay lại đã thấy nhóm nữ sinh sinh đang tiếp cận cậu. Nhìn họ cầm điện thoại anh cũng đoán được phần nào là add wechat.
Còn tính lại căn ra thì căng tin cũng tới lượt anh lấy cơm. Tiêu Chiến nhìn một lượt liền đơm nguyên phần cay nhất cho cậu rồi mang ra. Đặt mạnh xuống trước mặt cậu khiến cơm nhảy lên rồi mới nằm xuống. Cậu nhẹ chớm mắt nhìn chúng rồi lại nhìn anh. Anh liền lấp lớ:" lỡ tay". Nói rồi ăn phần của mình.
Cậu cũng không để ý nhiều đến anh mà nhìn lại dĩa cơm của mình một hồi lâu.
Tiêu Chiến hỏi:" Sao thế? Chê à?"
Cậu lắc đầu:" không. Thấy hấp dẫn quá"
Anh nhếch môi vừa cười đắc ý. Chờ đợi cảm giác của cậu khi ăn cơm anh đặc biệt chọn.
Nhất Bác ăn thử một miếng đã bị vị cay đốt cháy đỏ cả mặt. Nhìn anh cậu không dám lên tiếng mà câm nín. Thêm một muỗng nữa thì đôi mắt ươn ướt rồi. Không kiềm được mà cậu bật tiếng ho.
BẠN ĐANG ĐỌC
BẢO VỆ ÁNH DƯƠNG QUANG
FanfictionTác giả: Hồn Ma Fa Thể loại: Đam mỹ (fiction- bjyx) Cast: Vương Nhất Bác (công) Tiêu Chiến (thụ) * đây là fic, mọi sự kiện, diễn biến trong truyện đều là sản phẩm của chất xám do tác giả tạo nên. *không gây war, không reup, đặt biệt là kh...