TW: Contains Violence
Devon's POV
Nagising ako wala na si Valerie sa tabi ko. Huli kong naaalala na hinahalikan ko siya. I knew it that Woman is my lost wife. Ramdam na ramdam ko yun.
"Fuck where's that woman?"
"Sir Devon, ano pong nangyari?" tanong ng tauhan ko na kakarating lang yata.
"Did you see my wife?"
"Wife?"
"That woman behind the painter is Valerie my wife. Kahit nagbago pa siya ng mukha alam kong siya ang asawa ko."
"Sir Devon, umuwi na po tayo. Hindi ka pa magaling dahil sa sugat ninyo."
"I will not leave here until I find that woman!"
"Sir Devon, huwag na po kayong mag-alala kami na bahala sa asawa ninyo. We will find her no matter what."
"Fine! Uuwi na tayo sa mansion."
"Mansion? Hindi ba sa safehouse muna?"
"It's time to go back home. Pagbabayarin ko na ang matandang iyon."
"Okay, Sir Devon."
Nakaligtas ako sa pagpapahirap ng matandang iyon sa akin. Muntik pa akong mabaril dahil sa kanya but now I am alive. Babalik na ako sa mansion para bayarin ang matandang yun sa mga kasalanan niya. Saka ko na babalikan si Valerie uunahin ko muna ang matanda. I will make sure na mawawala lahat sa kanya.
Dumirecho na ako sa mansion at nagtungo sa office ni Dad. Naabutan ko na naroon siya kasama si Dad.
"Hello, Dad," bungad ko.
Napatingin sa akin ang matandang babaeng yun nagulat siya ng makita ako para bang nakakita ng multo.
"D-Devon?"
"Oh, gulat na gulat ka."
"Nabigla lang ako."
"Gulat ka ba kasi akala mo patay na ako?"
"P-Patay? What do you mean hijo?"
"Dad, that woman tried to kill me."
"Kill?"
"Hindi ko yun magagawa," saad ng matanda sabay himas sa Daddy ko.
That woman! Nagmamalinis pa! Nakakainis huh?!
"That woman is a scum! Matagal ka ng niloloko. Winston is not you're son Dad. Anak siya ng kapatid mo. Even worse lubog na sa casino at pera ng kumpanya ang nilulustay niya."
"Hindi totoo yan...."
"H'wag ka ng magsinungaling pa. I have evidences. You tried to kill me para mabaon lahat sa limot ang sikreto mo."
"Hindi ko magagawa yun."
Muling hinimas ng matanda si Dad kaso pumiglas si Dad. Nakita kong nagalit si Dad.
"I knew it! Niloloko mo lang ako all this time!" galit na saad ni Dad.
"I can...."
Isang sampal ang natanggap ng matandang yun kay Dad.
"No! Niloko mo lang ako! From now on kakalimutan na kita bilang asawa ko. Wala kang makukuha kahit isang piso mula sa akin."
"Rafae----"
"Get out of my house now I don't need you anymore!"
"Magpapaliwanag ako...."
Lumapit ako sa kanya at tinitigan siya ng masama. "Bingi ka ba sabi ni Dad lumayas ka na dito sa mansion! Gusto mo bang ipakaladkad pa kita sa mga tauhan ko tanda?!"
BINABASA MO ANG
Hiding From My Ruthless Billionaire Husband
RomanceMeet Valerie, who has beauty and wealth but not freedom from her abusive husband, Devon. Doc Zachary is a good and famous plastic surgeon in the country who still can't move on from his deceased wife, Agnes. Valerie and Doc Zach meet at an unexpect...