I'm still here sa party ni Mr and Mrs Whitney kasama ni Zach. Sa totoo lang gusto ko ng umuwi ngayon hindi dahil sa boring kung di dahil nandito si Devon my husband.
Hindi ko inasahan na nandito siya at niyaya pa kami ni Zach for a dinner tommorow.
Pumayag naman si Zach sa gusto ni Devon. Hindi ko alam kung tama ba na pumunta pa kami sa Dinner na nais ni Devon.
"Sigurado ka Zach na pupunta tayo sa dinner bukas?" tanong ko kay Zach sabay subo ng pasta.
"Oo, naman. We need to go on that dinner. Kung gusto mo talagang mawala ang duda ng asawa mo kailangan pumunta tayo doon at panindigan mo na ikaw si Agnes my beautiful wife."
"S-Sige."
Well Zach has point. Kung gusto ko talaga na mawala ang pagdududa ni Devon sa akin I need to go on that dinner he prepared as Agnes the wife of Zachary Sebastian.
"H'wag ka ng kabahan para bukas. Kakayanin mo naman na magpanggap as my wife di ba?"
"Siguro, Zach. Thank you for helping me to escaped from my abusive and obsessive husband kahit na alam kong delikado ito."
"It's my pleasure to help you, Valerie."
Hindi rin kami nagtagal sa party kailangan na naming umuwi dahil medyo pagod na ako at maaga pa bukas si Zach sa clinic niya.
"We have to go Mrs. Whitney," paalam ni Zach.
"Thank you Doc Zach for coming to our party."
"It's my pleasure Mrs. Whitney."
"Thank you po ulit for inviting us sa party," sambit ko.
"You're welcome Agnes."
Pagkatapos namin na magpaalam kay Mrs. Whitney dumirecho na kami sa parking lot.
Bubuksan na sana ni Zach ang kotse ng may biglang dumating na lalaking naka face mask nagulat na lamang kami ng bigla itong bumunot ng baril at tinutok sa amin ni Zach.
"Holdup ito! Ibigay ninyo mga gamit ninyo kung ayaw ninyo na may mamatay dito," saad ng lalaking naka mask sa amin.
Sa totoo lang natatakot ako ngayon. Hindi ko alam kung ano gagawin ko baka kasi may masamang mangyari ngayon sa amin.
"Zach...." nauutal kong saad sabay hawak sa kamay niya.
"Don't be scared, Valerie."
Agad ba inagaw ni Zach ang baril sa lalaking naka mask tapos kinasa niya ito at tinutok sa lalaki.
"I will shoot you!" banta ni Zach sa lalaki.
Nahintakutan yata yung lalaki kaya tumakbo ito papalayo sa amin. Bigla akong niyakap ni Zach ng mahigpit.
"Okay, ka lang ba?" tanong nito na base sa tono ay may halong pagaalala.
"I'm fine Zach. Ikaw kamusta ka? Delikado yung ginawa mo ah! Alam mo bang pwede kang mamatay sa ginawa mo."
"It's fine. I just want to protect you."
"Report na natin sa pulis?"
"H'wag na. Ang mahalaga okay na tayo walang nasaktan."
Itinapon ni Zach ang baril sa basurahan tapos sumakay na kami sa kotse.
"Zach, are we going home?"
"May dadaanan lang tayo saglit."
"Okay, Zach."
Huminto ang kotse sa isang sementeryo. Hindi ko alam kung anong gagawin namin sa lugar na ito lalo na at malalim na ang gabi.
BINABASA MO ANG
Hiding From My Ruthless Billionaire Husband
Roman d'amourMeet Valerie, who has beauty and wealth but not freedom from her abusive husband, Devon. Doc Zachary is a good and famous plastic surgeon in the country who still can't move on from his deceased wife, Agnes. Valerie and Doc Zach meet at an unexpect...