Chap 13: Giận dỗi

2.1K 134 0
                                    

Đầu tháng 6, trời nóng như đổ lửa. Lễ tốt nghiệp của Freen diễn ra vào cuối tuần.

Sáng sớm hôm ấy, khuôn viên trường phủ dày màu áo cử nhân. Trên đài phát thanh phát nhạc sôi động, tiếng nói tiếng cười nô nức một vùng trời.

Đúng 8 giờ, sinh viên toàn khóa tụ họp ở hội trường lớn bắt đầu làm lễ nhận bằng. Sau bài chúc mừng của hiệu trưởng, Freen vinh dự lên bục phát biểu. Phía dưới khán đài, hội báo chọn góc quay đẹp nhất ghi hình.

"Ôi Becky khi nào đến? Nhỏ kia mong con bé quá trời luôn." P'Mind liếc đồng hồ lẩm bẩm.

"Yên tâm Becky sẽ tới thôi. Bé nó nhắn cho tôi rồi." Nam bảo, không quên dặn dò: "Xíu bà với Heng đừng có để lộ ra đấy. Becky muốn Freen bất ngờ."

"Biết rồi, biết rồi."

-

Trao bằng tốt nghiệp, chụp ảnh toàn khoá xong đã gần 10 rưỡi. Thời gian còn lại dành cho gia đình và bạn bè đến dự chung vui với sinh viên.

Mọi người chia thành từng nhóm, tụm năm tụm ba chụp ảnh. Freen quảng giao, bốn năm qua tham gia rất nhiều hoạt động, là gương mặt tiêu biểu nên đi tới đâu gặp người quen tới đó. Dọc đường từ hội trường ra đến khuôn viên, hội báo phải dừng mấy lần đợi cô khách sáo chào hỏi.

"Freen!"

Cứ tưởng Becky đến, hội báo mừng thầm. Ai ngờ lúc quay ra lại bắt gặp khuôn mặt lạ hoắc. Nhưng không thể phủ nhận, cô gái kia khá đẹp mắt.

Thật lòng, ban nãy Freen có hơi hụt hẫng vì người gọi mình không phải Becky. Cô mong em lắm, thậm chí sáng nay dậy sớm trang điểm tinh tế hơn mọi ngày vì muốn em bất ngờ. Vậy mà lễ tốt nghiệp sắp kết thúc vẫn chưa thấy Becky đâu.

"N'Freen."

"P'Kaew." Cô tươi cười đáp lại.

Nói qua về Kaew một chút. Cô ấy học trên Freen hai khoá, hiện tại đang theo học lên thạc sĩ tại trường, cuối năm nay sẽ bảo vệ luận văn.

Vốn dĩ Kaew ôm bó hoa hồng lớn đã rất gây chú ý, hiện tại đứng trước Freen tỏ vẻ thẹn thùng càng khiến xung quanh tò mò. Không biết chị gái này định làm gì đây? Chẳng lẽ định tỏ tình với hoa khôi khoa truyền thông đấy?

"Chúc mừng em tốt nghiệp."

Trước mặt đám đông Freen sẽ không khiến Kaew mất mặt. Cô nhận lấy hoa, xã giao tiếp lời: "Cảm ơn chị."

"Bây giờ Freen rảnh chứ? Chị mời Freen đi ăn được không? Chị có chuyện muốn nói với Freen."

Ba người đứng sau cô liên tục than trời. Nhất là P'Nam, chị vừa nhận được tin nhắn từ Becky nói em ấy đến nơi rồi. Để Becky nhìn thấy cảnh P'Freen của em nhận hoa cô gái khác tặng, không biết Becky sẽ ghen thành cái dạng gì. Mới nghĩ đến P'Nam đã rùng mình.

Y như rằng, trong cái rủi có cái xui. Becky đến ngay lúc Kaew chẳng rõ vì gì mà kéo tay kéo chân Freen. Mà hành động từ chối nhã nhặn của cô rơi vào mắt em lại biến thành tà tưa đong đưa với gái ngay được.

Becky híp mắt, cảm giác khó chịu chậm rãi lên men. Nhưng em chỉ giữ trong lòng thôi, ngoài mặt vẫn hớn hở cầm bó tulip tự gói chạy đến bên cô.

"P'Freen, chúc mừng tốt nghiệp!"

Chơi thân với Freen lâu sẽ biết cô thích nhất hoa tulip. Becky đến muộn phần vì muốn làm cô bất ngờ, lý do quan trọng hơn là em đi cửa hàng hoa tự mình chọn, tự mình đóng gói. Em không khéo tay như Freen, thành ra chật vật mãi mới xong, hình thức bó hoa cũng hơi méo mó. Nhưng cô vừa nhìn đã thích cực.

Nếu không phải ngại ở đây có người ngoài, nhất định Freen sẽ tiến lên ôm Becky một cái. Cô còn muốn khích lệ em, xoa đầu khen bé con thật giỏi.

"Freen đợi em mãi đấy." Heng lại gần trêu chọc.

Cô không ngăn được hơi nóng xông lên mặt, làm bộ xua tay: "Ông tránh xa Becky ra chút."

"Gớm, ai làm gì mà giữ của thế."

Em cười khoái chí, bám lấy một bên tay cô: "P'Freen cũng là của bé. P'Heng tránh xa chút đi."

Heng: "..." Biết thế tàng hình cho rồi!

"Mọi người đói chưa? Chúng ta đi ăn cùng nhau được không? Gần đây có nhà hàng sushi ngon lắm. Tôi mời khách." Im lặng nãy giờ, Kaew đột nhiên lên tiếng.

Hội báo đưa mắt nhìn nhau, xong liếc qua Freen hỏi ý kiến. Nhưng chưa để Freen kịp từ chối, cô ấy đã bảo: "Chị thấy Becky hình như đói rồi. Em ấy đang tuổi lớn, đừng để muộn bữa."

"Bé đói hả?" Cô quan tâm hỏi.

Em thoáng gật đầu. Sáng dậy sớm chạy dọc chạy xuôi chưa kịp ăn gì, em đúng là đang đói thật.

"Hôm nay cứ để em mời. Mọi người ra ngoài đợi trước, em đi lấy xe."

-

Chỉ là một bữa ăn thôi. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu lúc chuẩn bị lên xe, Kaew không ngồi vào ghế phụ - vị trí mà lẽ ra thuộc về Becky làm em sững lại hồi lâu.

"Sao thế? Chỗ này... có vấn đề gì à?"

"À không, chị cứ ngồi đi." Lời vừa dứt, Freen đã thấy Becky tự mở cửa xe phía sau ngồi vào. Mặt em lạnh te, khoanh tay nhìn ra ngoài.

Heng ngồi trong xe của P'Mind, thấy P'Nam tự dưng trông nghiêm trọng thì không khỏi tò mò. Anh chàng hạ cửa kính xuống, gõ vào thành xe gây chú ý: "Hú! Đi thôi mọi người."

Bên kia, ai nấy nhìn nhau một hồi cuối cùng cũng yên vị trên xe. Kaew chẳng rõ là cố ý hay quá mức vô tư mà chẳng nhận ra bầu không khí xung quanh từ vui vẻ chuyển dần sang ngột ngạt.

Ngay từ đầu thấy Freen và Becky ở cạnh nhau, P'Nam đã nhận ra gì đó. Thêm vào phản ứng của Becky hôm nay, chị dám chắc hai đứa có cảm giác với đối phương. Còn là loại "thích" không phải tình chị em đơn thuần như Freen vẫn cứng miệng.

Thiết nghĩ, cứ để Freen bị Becky giận dỗi một lần đi. Để cô nhận ra cảm xúc của mình, đừng ngại ngùng mãi không dám tiến tới nữa.  

[FreenBeck] Adore YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ