"CHAPTER SIXTEEN- Between Life and Death

38 2 0
                                    


+++++

**********

A.N. hwew. Chapter 16 na!! At hanggang ngayon I was trying to figure out kung hanggang saan bang chapter ako dadalhin ni Jerome ^_^ hehe. Basta, mahaba-haba pa to. Hanggat nambubulabog sa isip ko ang makulit na hero ng story na to, magpapatuloy pa rin ito.hihi.


Feel free to Vote and Comment, I need those to know you're shoutouts about the story ^_^ Just no drastic words. Honest comments are accepted but not those harsh words.


Faye's POV.

I woke up on a very wonderful place. The sight is spectacular, it's breathtakingly beautiful....

Faye.....

Someone called me. I look around but I see no one.

Faye....

Another voice called me. Again, I look around and scanned the place but nobody is there.

Faye... Faye honey...

Said a very familiar voice.

Lumingon ako sa likuran ko and there I saw Jerome.... He's smiling from ear to ear habang papalapit siya sa akin.

'Hi pretty lady.' He said, grinning like an idiot when he get close to me.

'Hi.' Nakangiti namang bati ko din sa kanya.

'I miss you. I miss you so much.' Bigla namang nalungkot ang mukha niya.

Napakunot-noo ako. Bakit parang ang tagal naming di nagkita? Bakit parang ang lungkot niya? Did something wrong happen?

Hindi ako nagsasalita, nakatingin lang ako sa kanya.

Maya-maya pa'y yumuko siya para yakapin ako.

He hugged me tightly. Para bang pag binitiwan niya ako eh maglalaho ako bigla.

I hugged him back. And even I, I felt like we didnt see each other for a very long time. I feel that I miss him so much too.

Nanatili kaming magkayakap. Walang nag-sasalita sa amin. Tanging mga huni lang ng ibon sa paligid ang naririnig namin.

Faye.....


Tawag muli ng isang tinig sa akin.

Hinayaan ko lamang iyon at itinuon ang buong atensyon ko sa amin ni Jerome. Nakapikit ako at nakangiti. I can be in his arms forever and we could stay like this for the rest of our lives and I'll be contented.

Faye.....

Humiwalay siya sa akin at tinitigan ako sa mata.

'I love you.' He mouthed and I almost cry.

Kung di lang siya yumuko para hagkan ako, baka nga naiyak na ako.

He kissed me tenderly and lovingly. Para bang doon niya ibinubuhos lahat ng pag-mamahal niya.

Faye....

Faye...

Naging sunod-sunod ang pagtawag sa kin ng dalawang tinig na iyon.

At unti-unti.....

Unti-unti, nagiging malinaw na sa kin ang lahat....



*****

'Faye, wake up.' Naririnig ko ang mga taong kanina pa gumigising sa akin.

TBP Series: Alvaro Brothers; "Jerome Alvaro"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon