"EPILOUGE"

53 1 0
                                    


Dearest wife;

I know until now you're still reading everything that is written down here. At sa mga panahong ito, malamang ay may luha sa iyong mga mata at ngiti sa iyong labi.
Thank you for giving me the chance to love you, and for giving me the chance to be love by you.
Ang dami nating pinagdaanan. Thereq were times that the pain we've been through is much more than the happiness we had. Pero hindi ako nagsisisi na ikaw ang pinili ko sa kabila ng lahat ng iyon.
You gave me new life, you take me out of the loneliness I am in.
Nasaktan kita at nasakatan mo ako, pero higit ang pag-ibig natin sa isa't-isa kaya tayo narito ngayon.
I will keep on writing in this journal. I will write every single details of our daily life together. Gusto kong uli't-ulitin mong basahin ang lahat ng mga kabaliwan at kalungkutang pinagsamahan natin. Para araw-araw mong maalala kung gaano na tayo katatag, kung gaano na tayo katibay.
I love you. And I will never get tired of loving you. Kung kinakailangan na habulin kita ulit, na suyuin kita ulit, gagawin ko. Ganun ka kahalaga. Ganun kita kamahal.
Ikaw at si Olivia, kayo ang kahapon, ngayon, at bukas ko.

Lovingly yours;
Jerome

P.S. Wag masyadong kiligin *^_^*

Pinahid ko ang mga luhang namalisbis sa aking pisngi. Nakangiti ako habang maingat na isinasara ang journal na hawak ko.
I can't believe that Jerome will write everything here.
Huminga ako ng malalim. I savor the silence of the evening. The stars are shining brightly at the sky, having their fare share of light from the moon.
'Misis, umiiyak ka nanaman.' Masuyong lumapit sa akin si Jerome at niyakap ako mula sa likuran, kissing the side of my ear.
'Hindi kaya.' Dipensa ko na inihilig ang aking ulo sa dibdib niya. 'Tulog na ba si Via?'
'Hhmm... Nakatulog na, napagod sa paglalaro kanina.' He murmered, nibbling my ear this time.
Sa ginagawa niya ay nagising ang pagnanasa sa aking kalooban. Napapikit ako at lalong napalapit sa kanya. I could feel his growing erection from my behind.
'Jerome...' Sabi ko sa nalalasing na tinig. Hindi ko alam kung pipigilan ko siya o hahayaan lang sa ginagawa niya.
He then cupped my breast. Ramdam na ramdam ko ang init ng palad niya mula sa aking manipis na satin night gown. I am not wearing any bra so the warm feeling of his hands can easily penetrate to my skin. He did wonder to my breast, while his other hand slowly travelled down to my wet spot, touching it.

While he was pleasuring me, my thoughts flew from the memories we both had.
Nagsimula ang lahat sa pangaasar ko sa kanya noon, sa pag-tawag ko ng lampayatot sa kanya noong mga bata pa kami. Noon pa lang talaga salbahe na ako sa kanya. Still, he chose me.
Lumipas ang mga taong hindi kami nagkikita, and yet ako pa rin ang pinili niyang mahalin sa kabila ng katotohanang may mga babaeng higit pa sa akin ang nakilala na niya. He gave up everything just to win me back. Kahit pa ang tigas-tigas ng ulo ko, kahit pa ang hirap-hirap kong pakiusapan at suyuin. Nagtyaga siya, na pati ego at pride ay nilunok na niya, wag lang ako ang mawala. Pati ang career niya ay pinili niyang iwan.
Now, that was real love is. Sinabi niyang ako ang nag-alis sa kanya sa kadiliman, sa pag-iisa, pero ang totoo, siya ang nag-alis sa kin sa mga iyon.
He teaches me how to love unselfishly, to trust undoubtedly. Itinuro niya sa akin ang lahat ng iyon. That's why I am blessed to have him.
Wala na nga akong mahihiling pa ngayon na buo na ulit ang aking pamilya.

Naputol lang ang masayang pag-iisip ko ng hilahin ako papasok sa kwarto ng aking mister.
Natawa ako. I know what will happen. Ang mokong, mukhang may balak sundan si Olivia!!
Pero hindi na ako nag-protesta pa. Kahit ilang Olivia Claire pa ang gawin namin, as long as he's mine and I am his, walang pagtutol akong magpapaubaya.

So this is where our story ends. But not where our love ends. Dahil ang tunay na pagmamahal, hindi dapat nagtatapos.

This is Mrs. Faye Lian Lopez Alvaro, and this, is my story...

TBP Series: Alvaro Brothers; "Jerome Alvaro"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon