"CHAPTER THREE- You Got Me"

112 3 0
                                    

++++++

***********

I think I felt my heart skip a beat....

I'm standing here and I can't hardly breath..

You Got Me......

You Got Me......

 

~~~~~

Faye's POV.

'Hoy!' Napa-igtad ako mula sa pagka-tulala.

Matagal ng naka-alis si Jerome ngunit naka-tulala pa rin ako sa harap ng shop ng Love and Scents.

'Macy naman! Wag ka ngang mang-gulat!' Singhal ko kay Macy.

'Eh kasi naman, hindi mo man lang ako napansin 'mantalang kanina pa ako nakatayo dito.' Pagrereklamo niya na naka-pout pa.

'Ha.... eh..... kanina ka pa diyan?' I asked while scratching my head.

'Ay hindi. Kadarating ko lang nga eh.' She sarcastically answered.

Napa-kurap ako. 'So-sorry. Let's get inside my office, tara na.' Iginiya ko siya papasok sa office ko.

'Faye, are you dating that guy?' Tanong niya agad pag-pasok namin sa opisina.

'Dating who?' Patay-malisya kong tanong.

Here she goes again. Tatadtarin nanaman ako ng tanong.

'Wag ka ngang magkunwari. Nakita ko yung lalaking nag-hatid sayo kanina. Who is he? Ang gwapo niya ah.' Aniya at tinukod pa ko sa tagiliran gamit ang siko niya.

'I'n not dating Jerome. Ngayon nga lang kami nag-kita eh. He just come to visit me.' Paliwanag ko sa kanya.

I sat on the couch inside my office.

'Come to visit you huh?' Nanunuksong wika niya.

'He asked me to go out tonight, but we don't consider it as a date, for petes sake!' I roll my eyes at her.

'You look defensive, I'm just asking. So, that's Jerome? Siya ba yung kababata mo na bigla na lang nag-vanished?'

'Exactly he is.' Tumayo na ako at hinarap ang mga kahon ng bagong perfumes.

'He looks familiar. I think nakita ko na siya. Sa isang magazine if I'm not mistaken.' Kumunot ang noo ni Macy na para bang inaalala kung saan niya nakita si Jerome.

'He's an international model.'

'Oh. My. Gosh. Don't tell me he's J-Em Alvaro?' Nanlalaki ang mga mata niya habang niyuyogyog ako sa mag-kabilang balikat.

/A.N. J-Em is Jerome's screen name as a model./

'Yes, he is.' I confirmed.

Biglang nag-titili si Macy ng makumpirmang si Jerome o J-Em,  na isa sa mga hinahangaan niyang modelo ay kababata ko.

'You never told me na siya ang kababata mo! How dare you!' Aniya at hinampas ako sa braso.

Sinamaan ko siya ng tingin.

'Ngyon ko lang naman po kasi nalaman na model na siya.' Tinalikuran ko na ulit siya.

Totoo namang ngayon ko lang nalaman na model na pala si Jerome. International model pa. I'm too engrosed in running my business na wala na akong time sa ibang bagay kaya hindi ko alam.

'So you don't really have any idea on how lucky you are because you are his childhood friend? Tell me, did he come back for you?' Nang-iintrigang tanong niya.

TBP Series: Alvaro Brothers; "Jerome Alvaro"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon