CHƯƠNG 10: MÁU BÙN VÀ THUẦN CHỦNG

158 11 1
                                    

Tin đồn về lời đe dọa trên tường đang ngày càng lan rộng ra trong giới học sinh ở trường Hogwarts, đặc biệt là tụi học sinh năm nhất, mới chân ướt chân ráo bước vô trường đã phải đối mặt với một sự kiện ngàn năm có một như này, nên cảm thấy vô cùng bất an. Nỗi sợ đang len lỏi vào sâu trong trái tim của đám học sinh, khiến chúng không còn dám đi một mình ở trong hành lang, cũng như tụ tập ở những góc khuất. Đám học sinh năm Nhất cũng bắt đầu bám theo những học sinh khóa trên nhiều hơn, đặc biệt là bám theo Huynh trưởng- người có nghĩa vụ phải chăm sóc chúng. Được chiêm ngưỡng cảnh tưởng Matheo Lopez dắt theo mấy cái đuôi hướng về phía lớp Biến hình quả là một điều gì đó có một không hai. Trong khi tôi và Flore chỉ đợi Matheo đi khuất khỏi tầm mắt để che miệng cười thì Camellia lại bắt đầu lo lắng:

- Lời đe dọa trên tường đó có vẻ ảnh hưởng không hề nhỏ đến học sinh Hogwarts nhỉ?

Hình ảnh về lời nguyền được viết nguệch ngoạc bằng thứ mực gì đó màu đỏ đen dính két lại như máu trên bức tường hành lang tối tăm chợt xẹt qua đầu tôi, khiến tôi ớn lạnh.

Tụi học sinh bây giờ chả dại mà đi qua cái hành lang bị ếm đấy nữa, người duy nhất hay lảng vảng ở đó chỉ có thầy Filch thôi

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tụi học sinh bây giờ chả dại mà đi qua cái hành lang bị ếm đấy nữa, người duy nhất hay lảng vảng ở đó chỉ có thầy Filch thôi. Thầy rình mò ở đó chỉ chực xông ra để bắt tên thủ phạm làm đông cứng con mèo cưng của thầy, hoặc để chờ lúc không ai để ý lén lấy giẻ kì đi cái dòng chữ ám ảnh kia mà không được, hoặc tệ hơn cả, để ló đầu ra bắt lỗi chúng tôi. Những cái lỗi vô cùng quá đáng, như "cười ha hả trên hàng lang không có lý do" hay "áo chùng quá dài, quét dưới đất khiến chuyển động gây ra tiếng ồn".

- Eo ôi, tự nhiên bồ nhắc đến làm mình sởn cả gai ốc- Tôi nhe răng ra vẻ ớn cái chủ đề mà Camellia đang khui ra lắm, nhưng bồ ấy chả có vẻ gì là muốn chuyển chủ đề.

- Mọi người đang xôn xao bán tàn về "Kẻ kế vị Slytherin", và một trong những tin đồn mà mình nghe được thì Harry Potter chính là một nghi vấn.

- Hả?- Tôi và Flore cùng đồng thanh, vẻ khó hiểu tràn ngập gương mặt chúng tôi.

- Mắc cái gì kẻ kế vị Slytherin lại đến lượt một thành viên nhà Gryffindor vậy?- Flore ngao ngán- Bồ bớt lo ba cái tin đồn nhảm đi nha.

- Đúng đấy- Tôi cười xòa, khóe miệng cùng một bên lông mày khẽ nhếch lên- Buồn cười thật, không biết là ai đi tung cái tin đồn đó ra nữa. Thay vì thắc mắc một chuyện rõ rành rành , chính là việc kẻ kế vị là ai, mình nghĩ bồ nên quan tâm xem "kẻ thù" của người kế vị là ai.

[Reader x Matheo Riddle] My lighthouse- Ngọn hải đăng của tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ