Câu chuyện trên hành lang
Bóng lưng của Victoria tức giận bỏ đi tựa như một đám mây trước giông đùng đùng biến mất sau góc khuất, cũng là lúc Enzo mở miệng ra châm chọc người bạn "thân ai nấy lo" của mình:
- Cậu đang cảm thấy thú vị hả, chuyện châm chọc em gái tôi ấy?
- Có vẻ như vậy.
- Đừng động vào con bé, không phải Slytherin nào cũng có thể chịu nổi cái tính khí của cậu như tôi đâu.
- Tôi rất biết ơn việc đó- Matheo ném cho Enzo một cái nhìn đánh giá.
Họ có thể thân thiết với nhau thật, và việc "cà khịa" nhau mỗi ngày chính là một biểu hiện cụ thể nhất cho sự thân thiết đó.
- Chậc, tệ thật, hẳn con bé đã thức khuya nhiều quá để ôn thi nên quầng mắt mới đậm đến mức đó- Enzo chép miệng thầm than vãn- Liệu bà Pomfrey có thuốc gì để trị được đôi mắt gấu trúc của Victoria không nhỉ?
- ...- Matheo không có dấu hiệu gì của việc sẽ đáp lại lời nói vu vơ đó, bởi anh đã quá quen với việc bỏ ngoài tai những gì mà Enzo vẫn hay lảm nhảm rồi.
- Con bé còn không kịp chải đầu trước khi lên lớp nữa, nếu má mà biết được chắc hè này má sẽ tống nó đi học mấy cái lớp nữ công gia chánh gì đó để rèn lại nếp ăn ở...
- Làm một Thuần chủng nghe có vẻ mệt nhỉ- Matheo bỗng lên tiếng- Không ngờ là em gái cậu phải tham gia những lớp học như vậy? Người ta dạy những gì ở những lớp ấy?
- Kể cả tôi cũng phải tham gia- Enzo đảo mắt đầy chán chường- Dạy gì á? Nào là cách chào, cách cư xử, cách ăn mặc, vân vân và mây mây. Rập khuôn một cách cứng ngắc, y như mái tóc lúc nào cũng được vuốt bóng lộn của thằng bé Malfoy vậy, không hề có một sợi nào vượt ra được nếp tóc ấy.
Enzo trợn tròn mắt, liến thoắng diễn đạt lại điệu bộ của Malfoy cùng mái tóc được chải chuốt hàng sáng của cậu ta, không để ý đến khóe mắt đang thoáng qua một nét cười của Matheo.
- Nếu là vậy thì tôi thấy mái tóc của em gái cậu sáng nay cũng có thể coi là một sự phá cách đấy chứ?
- Có thể- Enzo nhếch miệng- Cũng may là sau khi học ở mấy cái lớp đó con bé không quay về với một cái đầu thắt bím hay vuốt ngược ra sau.
Matheo khẽ quay mặt đi để giấu nụ cười của mình. Trước giờ Theo chưa từng quen với việc để lộ cảm xúc của mình trước mặt người khác. Anh ấy đang nghĩ về gì? Có lẽ là về mái tóc bù xù cùng gương mặt tức giận của một cô bé nào đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Reader x Matheo Riddle] My lighthouse- Ngọn hải đăng của tôi
Fanfiction"Nếu chân thành đổi được chân tình, em đổi cho anh" Hắn chỉ biết đến "trung thành"- là ngoan ngoãn như một chú cún nhỏ, nhưng cô lại đưa cho hắn một thứ tình cảm được gọi là "chân thành". ---------------------------------- Thể loại: nữ cường, school...