Mặc dù màn chào sân của đội cổ vũ đã thành công vượt kỳ vọng, thậm chí còn nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ những học sinh nhà khác, nhưng kết quả của đội nhà thì lại không được khả quan cho lắm. Tỉ số chung cuộc của trận đấu thứ hai giữa nhà Slytherin và Gryffindor, đám sư tử nhỏ giành được chiến thắng. Chúng tôi dẫn trước ở những phút đầu tiên, nhưng sau đó Harry Potter đã giành được trái Snitch trước tầm thủ mới của nhà chúng tôi- Draco Malfoy, đem lại chiến thắng cho Gryffindor và kết thúc trận đấu. Tranh giành với Malfoy thì cũng chẳng đơn giản gì, cái giá phải trả của Potter chính là một cánh tay bị gãy. Khi Potter ngã xuống, giáo sư Lockhart ngay lập tức xuất hiện như một tia chớp, chữa trị kiểu gì đó khiến cho cánh tay của cậu bé vàng giờ đây mềm như cọng bún. Flore phá lên cười khi thấy gương mặt bàng hoàng của đám học sinh nhà Gryffindor khi thầy Lockhart giơ cánh tay của Harry lên, còn tôi và Camy đều nhăn mặt quay đi. Kiểu này thì cũng đủ cho cô nàng Hermione Granger khóc thét, mắt cô bé tóc xù có vẻ rưng rưng khi thầy Snape dẫn Harry đi.
Cũng sau trận đấu này Draco Malfoy bị khiển trách dữ dội, tinh thần suy sụp hẳn. Tại cái mỏ hỗn của cậu ta cơ, tôi chỉ nhìn thoáng qua cũng biết được cậu ta đã mải mê móc mỉa Potter mà quên đi mất nhiệm vụ truy tìm trái banh Snitch của mình. Nhưng đã là con người thì ai cũng có sai lầm cả, nên việc Flint cứ tranh thủ mọi lúc mọi nơi để chì chiết Draco khiến tôi phát bực.
- Ayyy, muốn gây sự thì tìm chỗ khác đi nhé, đừng gây ô nhiễm tiếng ồn ở chốn công cộng- Tôi liếc xéo Marcus Flint khi anh ta đang mắng mỏ Draco ở giữa phòng sinh hoạt chung, khiến cho không khí căng thẳng đến nỗi đám học sinh năm Nhất dù không muốn ở lại cũng chẳng thế di chuyển vì lo sợ sẽ trở thành mục tiêu trút giận tiếp theo của vị đội trưởng Quidditch cọc tính. Đã qua cả 1 tuần rồi nhưng hễ nhìn thấy mặt Malfoy ở đâu, như một quả bom được hẹn giờ, Flint sẽ lập tức phát nổ.
- M- mày... - Flint trợn mắt sấn sổ tiến tới gần tôi.
Tôi lùi lại.
-Cậu Flint, cậu chưa nộp cho tôi bài tập Độc dược- Một chất giọng không cảm xúc vang lên khiến tôi không tránh khỏi rùng mình, nhưng tôi biết đó là giọng nói của ai.
Tôi nhướng mày ném lại cho Flint một nụ cười rồi thong thả bước về phòng chuẩn bị cho buổi gặp mặt đầu tiên của “Câu Lạc Bộ Đấu Tay Đôi”- một hoạt động nhàm chán mà chỉ có giáo sư Lockhart mới có thể nghĩ ra. Nhưng để tăng độ thiện cảm của giáo sư đối với tôi- người sở hữu mức cảm tình chắc có lẽ bằng âm, bởi trong bài kiểm tra lần nào tôi cũng chỉ làm được những câu lý thuyết, còn những câu hỏi “vận dụng” thì hầu như đều bỏ trống- tôi quyết định rủ Camellia tham gia vào câu lạc bộ này. Tại sao chúng tôi không rủ thêm Flore ư? Tôi đã cố gắng thuyết phục cậu ấy đó chứ, nhưng tôi thừa hiểu với nét tính cách của Flore thì cậu ấy sẽ chẳng đời nào lãng phí một buổi tối tuyệt đẹp như này chỉ đề chôn chân trong một lớp học nhàm chán.
Tôi cùng Camellia chậm rãi di chuyển trên hành lang hướng về phía Đại Sảnh Đường, những ngọn nến treo trên tường mấy ngày nay dường như sáng hơn bình thường, chắc là để trấn an phần nào tinh thần đã không mấy ổn định của bọn học sinh chúng tôi. Mới đầu tuần nhận được tin có 1 học sinh năm Nhất nhà Gryffindor bị hóa đá, y như cái cách mà hung thủ đã làm với con mèo bà Norris của thầy giám thị Filch, tới giờ vẫn chưa đứa nào dám hoàn hồn. Tin đồ đó lan truyền một cách với tốc độ chóng mặt giữa đám học sinh (dù các giáo sư đã cố gắng hết sức để dập tắt nó) khiến cho tụi học sinh một lần nữa lại càng hoang mang tột độ. Chỉ một ý nghĩ thoáng xẹt qua trong đầu rằng nạn nhân tiếp theo có thể là chính mình thôi cũng đủ khiến cho chân chúng tôi di chuyển nhanh như có mô-tơ gắn vào. Lần này là một con người, chứ không chỉ đơn thuần là một con mèo nữa! Khắp các hành lang, đám học sinh đi túm lại thành từng đám, chẳng dám ngó nghiêng xung quanh. À, đó là đám học sinh Nhà nào chứ không phải học sinh Nhà tôi, bởi sau tin đồn về cậu bé sư tử nhỏ xấu số, tụi Slytherin như càng được tiếp thêm sức mạnh cho sự nghênh ngang hoang đường của mình. Chủ đề về lời nguyền rủa màu đỏ được viết trên tường lại trở thành chủ điểm quen thuộc trong những cuộc đàm tiếu, cùng đó cũng xuất hiện một vài tin đồn liên quan đến “kẻ kế thừa của Salazar Slytherin”. Một trong những tin đồn phổ biến nhất, lại liên quan đến cậu bé vàng nhà Gryffindor. Cũng không thể hiểu nổi tại sao đám học sinh ba nhà còn lại lại có thể tin vào cái tin đồn nhảm đó, chứ riêng đám học sinh Nhà tôi là bọn họ thái độ ra mặt ngay khi có lời nào như vậy lọt vào tai họ. Kể cả tôi cũng vậy, tôi không tin kẻ kế thừa vị phù thủy cao quý sáng lập ra Nhà của chúng tôi lại là thành viên của một Nhà khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Reader x Matheo Riddle] My lighthouse- Ngọn hải đăng của tôi
Fanfiction"Nếu chân thành đổi được chân tình, em đổi cho anh" Hắn chỉ biết đến "trung thành"- là ngoan ngoãn như một chú cún nhỏ, nhưng cô lại đưa cho hắn một thứ tình cảm được gọi là "chân thành". ---------------------------------- Thể loại: nữ cường, school...