Sương xuống dày đặc cả con đường. Thành phố mù sương chỉ có những ánh đèn đường lập lòe le lói chiếu sáng.
Helena vẫn lo lắng về việc ban nãy.
"Ngài ấy, nghi ngờ mình."
Chỉ là ánh mắt dò xét đó khiến Helena bất giác muốn nói ra. Nhưng chuyện đó có phải hơn nhảm không? Chỉ vì bị một kẻ lục lọi rồi 'tặng' cho con dao mém xíu là gặt cái mạng mà thẩn thờ?
Dù không muốn nói, nhưng Louis lúc nào cũng khiến Helena xao xuyến. Nhưng cô thừa để hiểu bản thân vẫn luôn thích Louis, vẫn luôn che giấu thứ cảm xúc tệ hại này. Vì đơn giản, với Helena, yêu là một quả bom nổ chậm. Khi yêu vào cán cân của tình yêu sẽ khiến cô mất dần mọi sự sáng suốt của lý trí.
*
Ngước mắt lên bầu trời khuya, sương dày quá chẳng thấy được gì cả. Mọi thứ, thật mơ hồ. Nhưng cô của hiện tại.
Rốt cuộc thì cô là ai?
Đã tìm được bản thân chưa?
/Cô vẫn luôn thích hắn ta/
"Đã lâu không gặp?"
/Đúng rất lâu rồi không gặp và sắp tới cũng sẽ không còn gặp nữa/
"Ý cô là?"
/Sống tốt nhé Helena, cô đã có tên, có công việc, có mọi thứ/
"Này, vấn đề chính đâu nằm ở đó?"
Một bóng người từ sương mù từ từ bước ra. Là cô ấy? Một người giống cô y đúc?
- Lần đầu tiên ta gặp nhau như thế này nhỉ?
- C-cô, tại sao?
- Tôi đã dùng hết cái gì ấy nhỉ? Linh lực? Hình như thế tôi chẳng nhớ nữa. Tôi dùng hết nó cho lần xuất hiện này để nói chuyện với cô.
- Có lẽ không nhiều thời gian nữa, nghe tôi nhé?Helena khẽ gật đầu. Mặt đất quanh cô bỗng sụp đi và một không gian trắng tinh xuất hiện.
- Chúng ta sẽ nói chuyện ở đây.
*
Bên ngoài không gian, Louis theo dõi Helena đến một đoạn đường thì đột nhiên cô ngã sụp xuống đất. Anh lập tức lao đến đỡ trước khi cô và đất mẹ trao nhau nụ hôn. Helena chỉ mơ màng gọi mấy tiếng không nghe ra rõ liền im lìm đi. Louis đưa tay lên trán xem cô có bị gì không, và lo lắng nhìn Helena.
Helena sốt, thân nhiệt của cô đột nhiên tăng mạnh khiến cả cơ thể nóng ran, mồ hôi đầy người. Cô đang lên cơn sốt và cơ thể thì ướt đẫm mồ hôi.
- Không thể bỏ mặc cô như vậy mà.
Louis quyết định mang cô quay về, lo cho đến khi cô hết sốt là được. Chỉ là không nên để Helena gục ngoài đường như thế này thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Yuukoku no Moriarty] Cứu Rỗi Tôi
FanfictionNgày tạo: 19/12/2022 Ngày kết: chưa biết Thể loại: Hành động, Trinh thám, Xuyên không Ngôi kể: Thứ ba Tác giả: Irish ---------- Có lẽ sẽ ooc nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức, vì đây là lần đầu tôi viết nên có thể sai sót, mong lượng thứ và giúp đỡ ...