Chương 22

45 3 6
                                    

Louis trẻ trâu thật sự!

Đây là điều mà Helena đã nghĩ khi chứng kiến người yêu mình sắp lao vào Fred với vấn đề khá con con là nên đi tiếp đến các pháo đài hay là mang đứa trẻ an toàn ra khỏi khu rừng.

Biết đấy, trong chuyện gốc, vì nguồn nhân lực khá yếu nên họ không thể vào bằng cửa chính. Nhưng thực chất vì có sự nhúng tay của Hạc Giấy Đỏ, họ vẫn không muốn bứt giây động rừng nên vẫn không chọn phương án cửa chính.

Giờ, khi đi qua cái cầu treo chỉ còn mỗi Lyna, và William là kịp qua trước khi cái thứ ngàn đời kia sụp xuống.

Fred vô tình thấy một đứa nhóc và đã có ý định trì hoãn chút để đưa đứa nhỏ ra khỏi rừng bình an. Louis thì lại quá lo cho an nguy của anh trai, nên muốn nhanh đến pháo đài nhất có thể.

"Louis, cậu nói điều đó là vì cậu đang lo cho William, đúng chứ?"

Vẫn là để Moran nhấn đầu một cái mới im.

"Cậu thừa hiểu cậu ta cỡ nào, thông minh, nên cậu ta có thể tự lo cho bản thân." Moran nói tiếp.

Jefl đứng sau lưng nghe vậy thì gật đầu cười khằng khặc, nghe rất muốn tẩn.

"Người yêu cô là bro-con à?"

Helena huých vào bụng để hắn im, rồi xem Moran ra vẻ anh lớn tiếp.

"Về Fred, cậu vừa nói lớn tiếng đấy, cậu quá thiếu thận trọng khi để tâm đến thằng nhóc này rồi."

"Bây giờ nếu để nó ở lại thì không thể, mà đưa nó đi thì rất bất tiện. Nhưng sống đúng với bản thân thì rất tốt"

Moran xoa đầu Fred, xác nhận rằng cậu muốn đem nhóc con theo. Lúc này, Helena mới giơ tay lên.

À, biểu thị là bản thân có ý kiến, chỉ là hành động này có vẻ không thích hợp với phông nền lắm vì đây không phải lớp học.

Helena mới giơ cánh tay lên mới ngớ người mà lúng túng rụt tay xuống, trách bản thân đi kiếm cái lỗ là vừa. Có phải học sinh đâu mà giơ tay đưa ý kiến.

Bầu không khí vừa được Moran xoa dịu, tức khắc bị Helena chọc cười.

"Cô có ý kiến gì sao?"

Moran chẳng nể nang gì mà vừa cười vừa hỏi, còn cười to nhất bọn nữa.

"Ý tôi là, chẳng bằng chia hai nhóm được không? Tôi và họ sẽ gom mấy thứ này rồi mang ra ngoài rừng. Mọi người tiếp tục đi vào pháo đài."

Helena vừa nói, vừa chỉ tay vào cả Hạc Giấy Đỏ lẫn đứa nhóc kia.

Moran thấy ý tưởng này được, cũng khá thuận tiện nên gật đầu. Nhưng Louis lại hơi lưỡng lự, xong anh ta bước đến kẹo mạnh Helena về phía anh.

"Em đi cùng với họ?"

Nói "họ" nhưng tay Louis chỉ chỉ đúng vào mặt Jefl. Helena nhận ra người này lại ghen nữa rồi, nên gạt tay anh xuống mà nói.

"Cần một người đi để giám sát họ đúng chứ? Moran là một tay bắn tỉa, không thể thiếu anh ta đi cùng anh, Fred thân thủ hơn em, và cả anh đang lo cho ngài ấy"

"Nhưng......"

Nhưng gì giờ? Đúng vậy rồi còn nhưng nhị quái gì nữa, bản mặt hiện rõ vẻ không phục rồi quay lưng đi với Moran và Fred. Moran như thấy được thứ gì thú vị lắm, cứ cười ha hả vỗ lưng Louis ra vẻ anh trai.

Louis đã không ưa nay càng ghét Moran hơn nữa.

*

"Cô là ai?"

William đứng sau lưng Lyna, nhìn cách cô ta xử gọn từng người với duy nhất một nhát chém. Một nhát chém gọn gàng tiễn đưa những kẻ kia đến nơi chín suối.

"Anh muốn câu trả lời thế nào?"

"Vậy cô nghĩ cô nên trả lời như thế nào cho khôn ngoan?"

Lyna đơ một chút, rồi cô ta bật cười thật lớn, mang theo một chút gì đó khó nói ở gương mặt quỷ quyệt đó.

William cũng mỉm cười, hoặc có thể nói là mỉm cười cho có, anh không hề có ý muốn cười.

"Vấn đề chính đi!"

Cô ta ngưng cười rồi nhìn vào mắt William. Cái nhìn này, quen quá. Đúng rồi, William cũng thường nhìn như này với những người anh ta tra hỏi. Là cái nhìn xoáy sâu tâm can nạn nhân. Quấn chặt nạn nhân vào thế không thể nói dối.

"Cô muốn gì ở Helena Doritis?"

Không phải khi không mà một tổ chức như Hạc Giấy Đỏ đột nhiên quay lại Anh. Nhất là về Durham. Nói cho rõ thì trước đây họ ở Nhật.

Chỉ là đột nhiên từ khi Helena ra kinh doanh riêng, hay đúng hơn là bắt đầu mở công ty thì những vụ giết người mà họ gây ra rất nhiều. Trùng hợp hoặc không?

"Cô ta là một đứa trẻ ngoan"

Helena rất ngoan. Là một đứa trẻ ngoan, chỉ vậy thôi, không thể nói gì hơn được. Nói cho cùng thì Lyna không trở lại Anh vì Helena, cô ấy quay về vì...Irene Adler.

[Yuukoku no Moriarty] Cứu Rỗi TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ