Chapter 26- Happy but Sad

66 3 0
                                    

AN:// Wala munang aksyon aksyon ha sa chapter 26 hanggang 30 guys. Nadedrain na kasi any utak ko eh ;D waaaa ang sad naman ng story ko walang nagcocoment :3

Gee na vote and comment na please :D nyehhe namimilit eh noh :p

CHAPTER 26 - HAPPY BUT SAD

].ASHNII'S POV.[

Monday ngayon, kahit 7.30 pa yung pasok namin ay sinadya ko talagang bumangon ng maaga. 5:30 ang oras ngayon. Siguro kay Ate isang himala , ganun din siguro kay Joy :3 but I dont care.

Gusto ko lang kasi makausap si Mama. Namimiss ko ma siya sobra simula nong trahedya nangyare between me and her .

Gusto ko na siyang makausap. Its 5:40 so i just exercised muna. Nag jog and push.ups lang ako. Mga bandang 6:30 ay nagluto na ako. Dahil itlog lang ang alam kong lutuin kaya ayun. Frinied ko lang ito. Nagsaing na din ako ng kanin. Then nagtimpla ng kape at nilagyan ko ito ng note na mababasa niya.

Iniahin ko na ito sa lamesa. Hinintay ko muna siyang bumangon. After ilang minuto ay lumabas na ito. Nagtaka naman ito kasi nakahain na yung pang.agahan . So umupo nalang siya. I greeted her but no response. Kumuha lang siya ng kanin at ulam.

Tahimik, sa kutsara at tinidor lang ang madidinig mong ingay. Noong aakma na siyang uminom ng kape, ay napansin din niya ang note ko. Nakasulat dun ay " Ma peace be with you " tas smiley . Nakita ko naman ang itsura niyang parang natatawa pero seryoso parin. I get the flowers that I bought. Ita a red rose actually. Gusto kasi niya ito.

"MA please forgive me, I knew mali yung ginawa ko pero you knew I have purpose. Ma please , please lets bring up the past, lets repeat all the paat that we are happy. " Im crying . Pero hindi ko pinakita sa kanya kasi nakayuko ako.

"Anak, tahan na. Pasensya na din ah, its just that I cant imagine to myself that I broke my promise to your Mom. Ash para na din kitang anak, ayaw kitang masaktan, ayaw kitang pumatay. " and now shes crying

" lahat nang ina, masisisi ang sarili nila kung bakit nagkaganoon ang anak nila. I knew gusto mo mapatunayan sa Dad mo na kaya mo. I knew that you want justice for your mom. But ash can this make you happy ? Gusto ko lang manirahan ka ng normal, dahil yun ang gusto ng Mom mo. "

Humikbi ako, grabe ang iyak ko na to the point na hindi na ako makapagsalita.

" I-i cannot back out ma *sob* yeah you are right, *sob* I want Dad to be proud of me, I want justice for my Mom. I want to stop accusing myself that its my fault.*sob* maybea, Im not happy . Im not living normal like the other teenagers do, but Ma. I will assure to myself that I will get it if this is will be done. *sob*" at niyakap niya ako. Gumanti naman ako sa yakap niya.

" hush baby , thata enough, now kahit hindi ko man natupad ang pangako ng Mom mo, siguro she will understand it. And now I will make sure that I will support you as always. I love you nak " then she kiss my head.

" I love you too. " then I smile

" Tama na nga ito, para tayong timang haha." At humiwalay na siya sa pagkakayakap ko.

" sipon mo anak. Oh my God , I cant imagine na uhugin ka parin hanggang ngayon nak. Hahaha "

" heh! Mana lang po sa inyo noh "

And that meal, well it make me say that Im feeling better. Gumagaan talaga ang loob mo kapag you've been forgiven. Thanks to God :)

].JOY's POV.[

Sad monday Philippines . Baket sad ? Ewan ko din eh, yun ang nararamdaman ko eh :3. Siguro climate change -_- anong kinalaman ni climate sa nararamdaman ko ?-_- siguro noong nangyare noong thursday, dahil siguro kay Drew dahil pinaasa niya ako :3 magcoconfess kasi tas hanggang ngayon, di pa nagttxt -.-.

KNOW ME FIRSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon