Chapter 14 - Dangerous Orders
].ashnii’s POV.[
Pumunta agad ako sa Mansionpumunta agad ako sa kwato ni Uno pagkapasok ko.
“Ginagawa mo?” -___- para kasi syang swan na nagsasayaw
Bulag kaba?’ at sayaw na naman siya aw rather ballet pala -.-
“Baliw ka naba?” bat nagbaballet ka?” at nagpatuloy na naman sya.
“ No thanks, so now whose your target?”
“ Someone name Alexis” and she smirk
Tinapos na nya ang ginagawa niyang pambaliw, at pumunta na kami sa office, pagkarating naming, nandun nap ala si Tres, Kwatro, at Singko. Umupo na kami kung san sila nakaupo.
“ atlast we are complete” sir who is enjoying in his champaigne
“ So obviously you are now here to clarify whose on the picture i given to you “
Tahimik kaming nakikinig. Parang ibang mission ata ito.
“ Isa-isa kayong haharap sa taong binigay ko sa inyo”
Magrereak sana ako, pero pinigilan ako ni Uno.
“ So I was saying haharap kayo and get the most important about them”
“ Uno.. I tasked you Alexis Villaflor, Alexis is one of the traitor of our company, he get our money para magpatayo nang sarili niyang kompanya and now its payback time, I want you to be a part of their company and be his secretary, then you knew whats gonna do next. “
Tumango naman si Uno.
“ Dos” Kinakabahan ako pero kinalma ko lang sarili ko.
“ I gave you Rudolph Svan.. Rudolph is one of my friend in college but unfortunately he just used me to upgrade his vital. Now he is one of the successor in business, and I want you to bankrupt there company”
Doon, I stiff, I don’t know but, ewan. Ganun naba kagalit si dad, Lumabas naba lahat nang galit niya?
“ And Tres, you were lucky si Jack Stone naatasan ko, you will just need to negotiate them to buy new Guns sa atin, and I knew maraming kalaban, so you need to be mindful all the time.”
“And you kwatro, Cars you need to know about UCP clan, be a part of their team and tell me what is going on about them. “
“ and lastly singko, binigay ko sayong mission ay kilalanin ang mga.. Dela Cruz.”
“ PO?!” Di ko na napigilan napatayo na talaga ako, anong kinalaman nila mga Dela Cruz sa amin?
“ What? I don’t care if you have a Friend or a Boyfriend whose surname is Dela Cruz. Don’t ruin this agenda Dos “once again I stiff, cold na cold ang pagkasabi nun ni sir, di nalang ako umimik pa.
“ I want you to accomplish that within 5 days, and if ever lumampas kayo, may consequence kayong matatangap. You may go now. “
Pagkalabas na pagkalabas ko sa office, kinaladkad ko agad si singko.
“ Chill Dos, Baka Makita ka ni Sir at ibagsak ka sa 10. “ and he smirk
“ I don’t care, just, wag mo lang galawin ang pamilya ni Joy.”
BINABASA MO ANG
KNOW ME FIRST
БоевикAshley Nicole Buenafuente isang babaeng mysteriosa, astig, hindi siya gaanong hambog pero may angas ang dating. May kaibigang Isip bata na nangangalang Mary Joy Dela Cruz. Gustong manirahan ng simpleng buhay subalit ang nakaraan niya ay hindi maitat...