AN : Mas mataas po to :)
Chapter 68 School Fair
]. Uno's POV.[
Isang araw na din akong hindi mapakali dahil sa nabasa ko about sa totoong mafia organization namin, yung about sa unang utos na hindi magkapareho. I bite my index finger habang palibot libot akong naglalakad sa salas. Bitbit ko ang dalawang printed paper na tungkol sa organisasyon namin. Nagdesisyon kasi akong komprontahin si Mama at magtanong sa kanya para masagutan na itong bumagabag sa isipan ko.Wala sila ngayon nandoon sa isang auction ng mga Devour' bagong recruit nila, well si Alexander ang nagrecruit nito but since magkasosyo na siya sa amin ay isinali sila Dad doon, pinapasama nga ako but I refuse, I just excuse myself for that because I'm not feeling well. Yeah totoo yun since parang lumabas lahat ng stress ko sa ulo kaninang umaga, ngayon nga ay hindi na masyado mabigat , mabuti nalang at binigyan ako ni Tres ng gamut before they left.
Umupo ako ng makaramdam ako ng hilo. I close my eyes to relieve my stress. Bumuga ng hangin at nag-isip na naman. Tsk How can I relieve my stress if all I can think now is that stupid fraud they given to us. Tsk. Tumayo ako at pumuntang kusina, maybe I should drink a lot of water.
Maya maya pa ay may nadinig na akong may paparating na sasakyan, tumayo ako sa upuan at pumuntang salas para tingnan kung sino ang bagong dating, maybe sila Tres na, but I was wrong, its Mama holding her phone at nakaekis ang mga kilay nito habang may kausap." What do you mean tinakas niya ang stocks niya?"
" No. We need to take action with that, malaki ding pera ang nabawi niya. Tsk How come nagawa niya yun, hindi mo ba siya nakuha ?"
" No, pinagkatiwalaan ka namin and all you can say is You're sorry? Screw you ! Babalikan kita mamaya."
At madiin na pinindtot ang end call. Inihiga nito ang sarili sa couch at ipinikit ang mga mata.
" Ma.."
:" Not now.. please not now." Tumayo ito at pumunta sa sariling kwarto, pero makulit ako kaya sinundan ko siya.
" Ma.. I need to talk to you."
Nakakapagod na mukha ang lumingon sa akin. " Hindi ba pwedeng pagpabukas nalang natin yan Uno? Hindi naman siguro iyan importante gaya ng mga pinoproblema ko kaya please leave me alone because I want to rest."Naiintindihan ko siya, bilang sekretarya ng dalawang boss ay nakakapagod talaga. Pero I insisted
" If you think this is not important then I will not insist to talk to you."
" then okay what is it?" walang modo itong tumingin sa akin.
" its about this." At inilahad ko sa kanya ang dalawang printed files. " This is the original, and this is the fake." Bigla naman sumeryoso ang mukha nito at nag clearthroat. I smirk tama nga ako may alam din si Mama about this.
" W-what do you mean fake? Wala namang fake ditto, parehas lahat ng content nito sa original." At inilahad niya ulit sa akin and dalawang printed files. " Kung iyan lang ang problema mo ay ipagpabukas na iyan, gabi na at maaga pa ako bukas."
" MA! Alam mong may peke jan sa ibinigay niyo sa amin! " I shouted
" You don't need to shout at isa pa, ano bang pinagsasabi mo? Lahat ng iyan ay totoo at walang halong kalokohan! " she stood up
" Oh come on, wag na po kayong mag maang maangan pa, alam ko na po na may itinatago pa kayo tungkol kay Wrangler !" at itinuro ko ang printed papers. Nakita ko ang mukha niya na gulat na gulat.
" y-you are just worried about Wrangler, Uno its fine wala ng tinat—"
" shut up ma ! Hindi mo ako maloloko, dinig na dinig ko kayo ni Dad na nag-uusap tungkol kay Wrangler, umiiyak kang nakikiusap kay Dad kung bakit niya nagawa iyon but Dad only answer she loves Wrangler! But how come he loves her if he make her stupid !" I stop and hinawakan ang sintedo ko. " Gulong gulo ako ma,at mas lalo pang gumulo ng malaman kong may fake sa tatlong utos na iyan sa original copy na nandoon sa laptop ni Dad."
BINABASA MO ANG
KNOW ME FIRST
ActionAshley Nicole Buenafuente isang babaeng mysteriosa, astig, hindi siya gaanong hambog pero may angas ang dating. May kaibigang Isip bata na nangangalang Mary Joy Dela Cruz. Gustong manirahan ng simpleng buhay subalit ang nakaraan niya ay hindi maitat...