A/N: Sorry sa wrong grammar! This is my first story! Please don't judge me because this story is not done yet.....
BALTHAZAR!
Kakatapos lamang ng lesson namin ay tumayo na ko at agad na lumabas ng room namin.
Habang naglalakad ako papunta sa kotse ko, may naramdaman akong sumusunod sakin nang biglang may sumampal sakin....... Paglingon ko ay si....... Jianna..
"Sinampal ako ni Jianna"
"Xander wait! Let's talk" Saad ni Jianna pagkatapos akong sampalin.....
"What the hell! Anong problema niya? Pagkatapos niya kong sampalin? Iyon ang sasabihin niya? Wow....."
"Pagkatapos mo kong sampalin? Then sasabihin mo sakin na mag- usap tayo?" Iritang sagot ko sa kanya.
"How can you do that?" Tanong niya.
"Ano bang sinasabi mo ah? Litong tanong ko sa kanya.
Bigla nalang siyang umiyak.......
"Totoo ba?" sabi niya habang umiiyak.
"Ang alin? nalilitong tanong ko.
"Na lahat ng yon isang kalokohan lang? nanginginig na tanong nya, ngunit di ko alam kung ano ang sinasabi niya.
Hindi ko siya sinagot dahil di mawari kung ano ang kanyang tinutukoy.
"Sabihin mo sakin na hindi yun totoo at nagsisinungaling lang si kuya!" pagmamakaawa nya.
Yeah right alam ko na kung ano ang sinasabi niya.
"Alin ba dun ang di mo pa maintindihan? Na kahit mismong kapatid mo na ang nagsabi? Sabi ko sa kanya dahilan ng magkalito niya.
"No no no! Alam kong nagsisinungaling ka, di mo magagawa yun" umiiyak na sabi niya at bigla syang napaupo..
"Accept the fact that it's just a game Jianna" sabi ko sa kanya.
Yes a game, lahat ng pinakita ko sa kanya ay isang laro lang, ginawa ko yun para makuha ko ang gusto ko at nagtagumpay nga ako.
"Sa mga panahon na masaya tayong magkasama! Ano yun? Plano mo pa rin ba yun ng paglalaro mo sakin? Patuloy pa rin sa pag iyak na sabi nya...
"Yes" I said
"No no please don't do this to me Xander!" pagmamakaawa niya.
Tinalukuran ko na siya na kahit ilang beses niya kong tawagin di na ko lumingon at iniwan na siya, pilit kong hindi lumingon para hindi niya maramdaman na meron akong nararamdaman para sa kanya.
Wala na siyang magagawa dahil yun talaga ang plano ko noon pa man, na ako si TANGA na nahulog sa sarili kong bitag. Isa siguro ito sa namana ko sa aking Ama ang isang makasarili , na walang ibang ginawa kundi ang pabanguhin ang pangalan niya na isang maruming politiko.
Ano kaya ang mangyayari sa mga desisyon kong ito? Na layuan ang taong magpabago sakin......
Ayoko siyang lokohin pero mas pinili kong magsinungaling sa kanya......
Dahil sa kagustuhan kong makuha lahat ng gusto ko ginamit ang babaeng di ko inaakala na mamahalin ko ng higit sa sarili ko......
Kahit kapalit noon ang masaklap na pagmamahalan namin.....
Hindi totoo lahat ng sinabi ko, mas pinili ko lamang na gawin yun para layuan niya ako.......
Hindi siya ligtas sakin hangga't di ko pa natatalo aking Ama sa pagiging maruming governor niya.......
To be Continued...............
YOU ARE READING
Game Of Love
Teen FictionAng hirap pala masaktan! Nagmahal lang naman ako eh? Bakit ganito kasakit? Ang hirap isipin na lahat ng ipinapakita niya sakin ay isang plano niya lang para paglaruan ako! After a years he's back! And now he said that he love me? Pano ko nga ba...