I LIKE HIM!
JIANNA'S POV
Natapos ang isang subject na tulala parin ako... Hindi ko maisip na anak sya ng governor.....
Uwian na nang hapon, di parin maalis sa isip ko na yung crush ko anak ni governor. Pero bakit ayaw sabihin ni kuya yun sakin? Nagawa nya pang magsinungaling sakin.
Agad akong nagtungo sa parking lot kung nasan ang kotse ni kuya.....
Sinalubong ko syang yakap at halik sa pisngi habang nakangisi sa kanya...
"Why are you looking me like that? Is there something wrong?" Tanong niya sakin.
Ang kaninang nakangisi na mukha ko ay pinalitan ko ng seryosong tingin....
"Bat di mo sanabi sakin?" I asked.
"Ang alin?"
"Why you didn't tell me that he's the son of governor?" Tanong ko sa kanya na may pagtatampong tingin.
"Sino?" Tanong niya habang naguguluhan.
"Yung lalaking crush ko na kausap mo kaninang umaga" I said.
"That's not important" he said.
"No! It's important"
"What is your problem with that guy?" Tanong niya na may halong inis sakin.
"What's wrong with you? I just want to meet him! May problema ba dun?" Sagot ko din sa kanya.
"And why did you want to meet him huh? Nanghahamon na sagot niya.
"I want too"
"Do you like him?"
"If I said yes? Papakilala mo ko?"
"What? Did you hear yourself Jianna? You didn't know him pero bakit ganon mo kabilis syang magustuhan" iritableng tanong niya sakin.
"Bat ba ayaw mo sa kanya? May problema ba?
"Wag mo syang gustuhin yun lang Jianna" sagot syang saka agad na pumasok sa loob ng kotse.
Natulala ako dahil sa ngayon lang sya nagalit sakin ng ganon. Di ko maintindihan kung bakit ganon ang reaction niya....
Habang pauwi kami walang nagsalita sa amin hanggang sa di ko na matiis na di sya tanungin....
"Bat ba ayaw mo sa kanya kuya?" I asked.
"Ayoko syang mapalapit sayo!" sagot niya habang salubong ang kilay.
"Why? I mean bakit ayaw mo syang mapalapit sakin?"
"He's not good for you"
"Kuya I know you always protect me but please allow me to know him!" Sagot ko habang nakatingin sa kanya pero sa daan parin ang tingin niya.
Hindi sya sumagot hanggang sa huminto ang kotse, nasa tapat na pala kami ng bahay. Bago sya bumababa may sinabi sya... "I will always protect you Jianna! Kahit sa lalaking yun" saad niya at agad ko naman syang sinundan...
"Kuya what do you mean?" Sigaw ko sa kanya pero patuloy parin sya sa paglakad.
Hindi niya ko sinagot hanggang sa makapasok na sya sa kwarto niya saka ito nilock. May sumigaw sa kusina. Agad naman ako nagtungo dun...
YOU ARE READING
Game Of Love
JugendliteraturAng hirap pala masaktan! Nagmahal lang naman ako eh? Bakit ganito kasakit? Ang hirap isipin na lahat ng ipinapakita niya sakin ay isang plano niya lang para paglaruan ako! After a years he's back! And now he said that he love me? Pano ko nga ba...