BESTFRIEND!
JIANNA'S POV
Pagpasok ko sa hotel agad Kong hinanap yung room 43 dahil yun ang sabi ng nagpagtanungan ko kanina na dun daw yung room namin ni Mama. Humiwalay si kuya dahil sa iyon ang gusto nya at makakasama nya daw mamaya yung isa nyang kabanda.
Paglabas ko nang elevator sakto naman paglabas ni kuya sa room nya. Agad naman akong lumapit dito.
"Where's Mom kuya?" Tanong ko dito.
"Nasa loob sya ng room ninyo! Inaayos nya siguro ang mga gamit nyo" sagot nito.
Tangka na nito akong lalagpasan ng pigilan ko sya.
"Where are you going?" I ask.
"Sa labas lang magpapahangin" saad naman nito saka ako iniwan.
Pumasok naman na ko sa loob nang marinig ko ang boses lalaki sa loob ng silid namin. Kaya agad agad naman akong pumasok dito.
"Mom? Where are you?" Sigaw ko.
"I'm here princess!" Pasigaw ding sagot nito sakin.
"Omygod! Papa your here na!" Pagkasabi ko nito agad ko naman itong niyakap.
"Namiss mo naman ata ako ng todo princess?" Ani nito.
"Ofcourse Papa!" Saad ko dito.
Hindi natagal may narinig kaming ingay sa labas. Nauna akong lumabas kila Mama at Papa dahil susunod nalang daw sila after matapos ni mama yung ginagawa nya.
At hindi nga ako nagkamali dahil sila kuya ang maingay at ang mga kabanda nya. Nakapamaywang akong pinagmasdan silang nagtatawanan nang mapansin nila ko, isa-isa na silang humarap sakin.
"Abat di man lang kayo nahiya sa ibang tao dahil sa sobrang ingay nyo!" Ani ko sa mga ito.
"Yan nanaman siya tol!" Bulong ni Ernest.
"Wag kang maingay tol baka marinig ka nya!" Saad naman ni Terence sa kanya.
"Hi Jianna!"
"Hey! Ano nanamang gusto mo bunso? Bat ang init nanaman ng ulo mo?" Sabat ni kuya.
"Shut up kuya! Pero gutom na ko" Ani ko dito na agad naman nyang kinangiwi pero nginitian ko lang ito.
Lumapit na ito sakin saka ako binulungan na.
"Hindi mo na ba mahihintay Sila Papa at tita Joan?" He ask.
"No I can't! So please kuya mauna na tayo sa kanilang kumain!" I said.
"Alright!" Saad nyo sakin bago bumaling sa mga kasama nya.
"Kakain na kami, sino ang pupunta?" Tanong ni kuya sa mga ito.
May nagtaas ng kamay sa likod Kaya agad ko itong tinignan.
"Oh my god! Sandra kanina pa ba diyan?" Tanong ko dito.
"Yeah! Actually kanina pa kita tinatawag pero di mo ko pinapansin!" Saad nito habang nakasimangot sakin.
"Okay I'm sorry! Come here I'll treat you na lang ng food" I said.
"Really?" She ask.
"Yes!" Sagot ko Saka ako lumapit Kay Kuya.
"Kuya you don't need ko come with us na! Pero kung gutom ka na din sama ka nalang" saad ko dito.
"We will!" Sabat ni Eren pero inirapan ko lang ito.
YOU ARE READING
Game Of Love
Teen FictionAng hirap pala masaktan! Nagmahal lang naman ako eh? Bakit ganito kasakit? Ang hirap isipin na lahat ng ipinapakita niya sakin ay isang plano niya lang para paglaruan ako! After a years he's back! And now he said that he love me? Pano ko nga ba...