CLASSMATES!
JIANNA'S POV
Agad akong nakarating sa room namin agad naman ako nagtungo sa upuan ko. Sakto namang pagpasok ng teacher namin na may kasamang lalaki.
Hindi ko na lang pinansin dahil wala akong pakealam sa kung sino man sya dahil ang hinihintay ko ay si Sandra. Dahil sya ang gusto kong maging kaklase.
Yumuko nalang ako dahil inaantok pa ko siguro dahil sa napaaga ang gising ko kanina.
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako. Nagising na lamang ako nang may naramdaman akong tumatapik sa braso ko.
Pagdilat ko! Mukha ni Sandra ang nakita ko kaya dahil sa gulat napatayo pa ako. Pinagtitinginan na pala ako ng mga kaklase ko at nang tignan ko ang teacher namin ang sama na ng tingin nito sakin....
"What's wrong Miss Emperial? Nakataas na kilay na tanong ng English teacher namin.
"Wala po!" nakayukong sabi ko.
"Sit down" saad nito.
"Yes po! I'm sorry" paghingi ko ng tawad.
Pag upo ko agad akong tumingin Kay Sandra na tahimik sa tabi ko habang pilit na pinipigilan nito ang matawa sakin. Pero sinamaan ko lang ito ng tingin at nakinig na lang.
"Pasalamat ka talaga Sandra ayokong mapag-initan ng ulo ni Ma'am Jollibee kundi kanina pa kita sinakal" saad ko sa isip.
Pagkaalis ng teacher namin agad akong humarap Kay Sandra.
"Bakit di mo sinabing kaklase pala kita?" I asked her in seriously.
"Are you mad?" She said.
"No! I'm not but tell me, why you didn't tell me that your my classmate?" Tanong ko ulit dito.
"Because I want to surprise you" nakangiting saad nito.
"Oo nga nasorpresa mo ko pero bakit naman ganon ginawa mo pinagalitan tuloy ako" nakangusong sabi ko na dito.
"Oh I'm sorry! I didn't mean to do that Jinna" paghihingi nya ng tawad.
"Ano pa nga ba nangyari na eh!" Nagtatampong saad ko dito.
"Ang totoo niyan kanina pa ka tinitignan ni Miss Montaverde kaya kita ginising" paliwanag nito.
"You mean kanina ka pa nandito?" I ask her.
"Yes at Isang Oras ka na din nakatulog" saad nito.
Nanlaki ang mata kong nakatingin sa kanya dahil sa sinabi nya. Agad akong tumayo para pumunta sa comfort room ng magsalita si Sandra.
"Wag ka ng umalis dahil parating na yung next teacher" saad nito.
"And don't worry Jianna! Sasagutin ko naman lahat ng tanong mo mamaya after our class" tuloy nito.
"Sinabi mo yan ah!" Paninigurado ko sa kanya at umupo nalang ulit dahil saktong pagpasok ng next teacher namin.
Nanahimik nalang ako at nakinig nalang para di na ulit ako mapagalitan.
"Pero hindi naman siguro magagalit ng basta basta si miss ganda"
DISCUSS
DISCUSS
Agad akong tumayo sa upuan ko para makakain na. Hawak hawak ko ang tiyan ko, tumutunog na kasi ito nang dahil sa gutom.
YOU ARE READING
Game Of Love
Fiksi RemajaAng hirap pala masaktan! Nagmahal lang naman ako eh? Bakit ganito kasakit? Ang hirap isipin na lahat ng ipinapakita niya sakin ay isang plano niya lang para paglaruan ako! After a years he's back! And now he said that he love me? Pano ko nga ba...