CHILDHOOD FRIENDS!
JIANNA'S POV
Nakauwi na nga kami ni kuya. Nagderetyo ako sa Cr para magshower dahil pakiramdam ko ang lagkit ko. Dahil siguro ito sa alak kanina, nakiinom kasi ako.
After ko magshower ay nag-aayos na ko ng mga gamit ko ng biglang magring ang cellphone ko.
"Hi Jianna! I'm ready na" saad nito sa kabilang linya.
"I know because your always ready kapag gala ang usapan" I said.
"Of course I am!" Tawang sagot nito.
"Bakit mo naman pinayagan sila Terence na sumama! Pwede naman si kuya mo nalang!" Saad nitong na halatang kinikilig pa sa pagbanggit ng pangalan ni kuya.
"Mas marami mas Masaya" I said.
"I know but how about they did to you? Wala ka man lang gagawin sa kanila" tanong nito.
"Like what I said earlier! I'm okay besides nasapak ko naman silang lahat eh!" Saad ko.
"Really? Ginawa mo talaga yun? Ang cool Kaya nila Kaya di ako mapakapaniwalang magagawa mo yun" kwento nito.
"I don't care! Sarah I have to go, I need to do this first!" I said to her then I ended the call.
Kinaumagahan maaga akong nagising dahil nangako akong may puputa kaming beach. Hindi ko lang alam kung pupunta sila kuya. Nakaimpake na ko ng mga dadalhin ko dahil dun na kami magpapalipas ng weekends.
Nagpaalam ako Kay Papa at Mama kagabi agad naman nila akong pinayagan, Kaya niyaya ko na din si Mama para di sya maboring dito sa bahay at dahil sabado ngayon hindi pa makakapapunta si Papa pero ang sabi nya ay hahabol sya sa linggo.
Binababa ko na lahat ng mga gamit ko at naabutan ko si Mama na binaba narin lahat ng gamit nila ni Papa.
"Good morning princess! Kakain muna tayo bago pumunta dun!" Sabi nito sakin.
"Good morning Mom! Okay po!" Saad ko dito.
"Hey princess! Did you ask your brother to come with us?" Tanong ni mama habang nag-aahin sya.
"I tell him yesterday before I tell to you and Papa but I'm not sure if they're come with us" paliwanag ko dito.
"Who's they?" Tanong ulit nito.
"Yung mga kasama nya sa banda po!" Saad ko.
"Okay! Tawagin mo na kuya mo anak para kumain na tayo at nang matanong na din natin sya if he want to come us!" Mama said.
"What if he didn't want Mom?" I asked.
"Then we asked him first princess! Kaya gisingin mo na sya dali dahil baka malate na tayo" saad nito.
Agad akong umakyat sa kwarto nito at kinatok katok ang pinto nito. Nakadalawang beses palang ako ng katok ng pagbuksan ako nito.
"What do you want?" Bungad nito.
"Where are you going? Bakit ka nakabihis?" I asked him dahil nakabihis na ito at may hawak na bag.
"Of course I will come with you alangan naman na maiwan akong mag-isa dito" taas kilay na sagot nito sakin.
"Nagtatanong lang ako bakit nagagalit ka ah? Bumaba ka na nga diyan senyorito para makakain ka na!" Saad ko dito saka tinalikuran na ito.
YOU ARE READING
Game Of Love
Teen FictionAng hirap pala masaktan! Nagmahal lang naman ako eh? Bakit ganito kasakit? Ang hirap isipin na lahat ng ipinapakita niya sakin ay isang plano niya lang para paglaruan ako! After a years he's back! And now he said that he love me? Pano ko nga ba...