SON OF GOVERNOR!
JIANNA'S POV
Pagod pagod ako. Nang makita si kuya agad akong lumapit sa kotse niya at dali daling pumasok at pinaandar niya naman kaagad ito...
Wala akong kibo at napatulala nalang ako, di ko alam kung bakit pero tingin ko dahil sa pagod ko ngayon araw...
"Jianna" sigaw nya sakin.
Nabigla ako sa pagsigaw ni kuya dahilan para tignan ko sya ng masama.....
"Ano ba! Bat ka ninigaw?" Inis na sigaw ko din sa kanya.
"How many times I call your name, pero hindi mo ko naririnig" sagot niya.
"Ahehehe sorry na" mahinahon kong sabi sa kanya dahil di ko kasi sya narinig.
"Nasan ba ang isip mo?" Tanong niya sakin.
"Wala bwisit ka naman eh" sagot ko.
"Are you okay?" he asked me.
"Yeah why? I said.
"Nothing! Are you sure your okay? May masakit ba sayo?" Tanong niya sakin.
"Wala kuya grabe ka naman sakin! Kapag tulala ba may problema na?" Sagot ko, ayokong malaman niya ang mga nangyari ngayong araw.
"Okay! nandito na tayo tara na!"
Hindi ko na sya kinibo, bumaba nalang ako sa kotse saka dumeretsyo sa kwarto ko.......
Sa sobrang pagod ko agad akong nakatulog, hindi na din ako nakadinner.........
Kinabukasan ganon ang nangyari papasok na fresh at uuwing pagod.......
One week na ganon ang nangyari na kahit na nagkakasalubong kami ng mga impak. Iniirapan ako at ganon din ang ginagawa ko sa kanya syempre......
Naiinis ako dahil di ko na nga nakikita ang crush ko palagi ko pang nakakasalubong mga impak, nakakamalas ng araw......
Di ko namalayan na isang buwan din pa lang ganon. Hindi na din ako namomoblema study ko kasi kayang kaya ko naman ang mga ito...
Hanggang sa isang araw natanaw ko si crush. Lalapitan ko sana pero nakita kong kausap niya si kuya.
"Huh? Magkakilala sila?" Tanong ko nalng sa isip ko.
Seryosong seryoso ang mga mukha nila kaya hinintay ko nalang na matapos sila saka ako lumapit.... Pero aalis na si crush... Hahabulin ko sana pero agad hinawakan ni kuya ang braso ko kaya agad ko syang tinignan ng masama....
"San ka pupunta?" Tanong niya sakin. Pero agad kong tinanggal ang braso nya na nakahawak sakin.
"Bat mo ko hinawakan? Hahabulin ko si crush eh! " Sabi ko na may inis sa kanya.
"Sinong crush?" Tanong nya habang salubong ang kilay..
"Isss kainis ka kuya!" Sabi ko nalang sa kanya.
"Ginawa ko sayo? Saka sinong crush?" He asked me again but now he looks serious.
"Yung kausap mo kako crush ko! Bakit angal?" Sagot ko habang nasimangot.
"What? Wait! Kailan pa? Kilala mo ba yun? Naguguluhang tanong niya.
"Hindi kaya nga tatanungin ko sana pangalan eh pero pinigilan mo ko! Kabadtrip ka kuya" inis na sagot ko sa kanya.
YOU ARE READING
Game Of Love
Ficção AdolescenteAng hirap pala masaktan! Nagmahal lang naman ako eh? Bakit ganito kasakit? Ang hirap isipin na lahat ng ipinapakita niya sakin ay isang plano niya lang para paglaruan ako! After a years he's back! And now he said that he love me? Pano ko nga ba...