Chapter 6

3 0 0
                                    

TRANSFERRED!

ALEXANDER'S POV

Hindi mawala isip ko yung babaeng muntik ko ng masagasaan saka yung mga kasama nyang mga lalaking may pasa.

Hindi ko nalang pinansin nagtuloy tuloy nalang ako papuntang office ng makita ko ang familiar na mukha. Kaya nilapitan ko sya......

"Hey bro!" Bungad ko sa kanya na mukhang may hinahanap dahil hindi niya ako napansin na lumapit sa kanya.

"Hey! What are you doing here?" He greet me before he asked.

"Transfer I guess" I answer.

"Ganon ba? Anong grade?" He asked again.

"Grade 11"

"Wow same grade pala tayo!" He said.

"Yeah" I said.

"Btw mauna na muna ako ah! May hinahanap kasi ako eh at ang masama pa dun wala syang kaalam-alam dito sa school" he said.

"Okay! See you around" I said.

"Bye" saad nya ngunit tango nalang ang naging sagot ko sa kanya, kumaway naman sya bago tuluyang naglakad papalayo.

Pagkarating ko sa office kumatok muna ako, nang wala akong narinig na sumagot binuksan ko ito, bumungad sakin si Madam Principal at yung babae pati ang mga lalaking kasama niya kanina...

"Yes! What do you need Mr. Balthazar? Bungad na tanong sakin ng principal. Nagulat naman ako kung bakit kilala niya ko pero hindi ko nalang pinahalata.

"My dad want me to enroll me in this school" I said to her.

"Ohhh that's good! Give me your form and I will make sure na makakapasok ka kaagad sa paaralang ito" sagot sakin ng principal.

"Salamat po! Aalis na po ako naistorbo ko ata kayo!" sagot ko.

"Ohh no no kakausapin ko lang sila and I'll talk to you later" sagot nito tumango nalang ako sa principal.

"Okay hintayin ko na lang kayo sa labas Ma'am" Saad ko at nagpaalam bago lumabas.

Nagtungo muna ako sa labas ng office nang naisip ko munang bumili ng maiinom ko saka ako bumalik dun.

Pagbalik ko ilang minuto nakalipas bago may lumabas sa loob. Nakita ko yung babaeng lumabas, napansin kong tinignan niya muna ako bago tuluyan ng umalis.

Hindi nagtagal lumabas na din ang mga kalalakihan kasabay ng principal. Sinenyasan niya kong pumasok na agad ko namang ginawa.

"Where's your form Mr. Balthazar? She said.

"Eto na po, kompleto na din po lahat diyan" sagot ko sa kanya.

"Owww that's good" sabi niya habang tinitignan ang form na binigay ko.

Nang makitang kompleto ang form na binigay ko, nilagay niya na ito sa drawer niya saka humarap sakin.

"Maaari ka ng pumasok sa Lunes" saad niya.

"Thank you po" pasa Salamat ko sa kanya.

"No! You don't need to say thank you, alam mo naman na trabaho ko yun" she said.

"Pwede na po ba akong umalis?" tanong ko dahil may kailangan pa akong puntahan.

"Yes you can go now" sabi niya.

Game Of LoveWhere stories live. Discover now