CHAPTER 21

4 0 0
                                    

ALITAN!

JIANNA'S POV

Pagdating ko sa kubo ay may napansin akong nakahiga sa loob nito.

"Hi?" Saad ko pero walang sumagot "siguro tulog sya" sabi ko sa isip ko.

Naupo ako sa loob na medyo malayo sa kanya. Umarap ako sa dagat dahil sa nakakasilaw na tubig nito dahil sa malakas ang tirik na ang araw.

Ilang minuto akong nakatingin lang sa dagat nang biglang magsalita ang kasama ko sa kubo.

"You look so cute!" Saad nito sakin.

"Di ko alam kung magpapasalamat ba ko o hindi!" Saad ko dito pero ang tingin nasa dagat parin.

"Bakit naman?" Tanong nito.

"Di naman kasi ako sanay na magdamit ng ganito at lalong-lalo magmake-up!"

"But your so cute!" Ani nanaman nito.

"Pero kasi.... What the....." Yan nalang ang nasabi ko nang pagharap ko sa kausap ko.

"Bwisit nakakahiya!" Bulong ko sarili ko.

"What did you say?" Tanong nito sakin.

"Wala Wala hehe! Btw why are you here?" Tanong ko.

"Wala naman! Gusto ko lang mapag-isa!" Sagot nya.

"Okay! Sige sige alis na ko!" Paalam ko na tatayo na sana ng hawakan nya ang kamay ko na sya namang kinagulat ko.

"Pwede bang samahan mo muna ako dito?" Patanong na saad nito sakin.

"Pero kasi....!" Pagtutol ko sa kanya dahil ang totoo'y hindi ko kayang tumagal na kasama sya Lalo pa't kami lang dalawa.

"I can't force you if you don't want to be with me!" Pahabol pa nito saka binitawan ang kamay ko.

"Hindi naman pero kasi.....!" Di ko natuloy ang sasabihin ko ng biglang may tumawag sa kanya mula sa labas ng kubo.

"Owsss I'm sorry! I didn't know na your here din pala Jianna!" Sandra's said.

"It's okay Sandra! Paalis na din naman ako eh!" Saad ko tangka na kong aalis nang tawagin ako ni Xander.

"Jianna wait! See you around!" Sabi nya kaya tumango nalang ako sa kanya.

Nagderetyo na ko kung saan sila kuya. Pagdating ko agad akong nilapitan ni Mama.

"Saan ka galing?" Tanong nya.

"Diyan lang po sa tabi-tabi! Naglibot lang po ako!" Saad ko dito.

"Are you sure naglibot-libot lang?" Sabat ni kuya sakin.

"What do you mean kuya?"

"I saw you with Xander!" Nanliliit ang matang sabi nito sakin.

"Right! I'm with him kasi di ko naman alam na sya pala yung tao kanina sa kubo!" Saad ko.

"Are you sure?" Tanong nanaman nito.

"Of course kuyaaa! Bakit ano bang tingin mo sakin?" Naiinis na saad ko dito.

"Nothing! I just want to make sure!" Saad nya.

"Make sure what?"

"Make sure that your safe okay!" Saad naman ni kuya, inirapan ko nalang sya.

Game Of LoveWhere stories live. Discover now