Rồi ngày Fort ra toà cũng đến. Với tội danh quan hệ với người dưới 18 tuổi, anh bị toà án tuyên phạt 5 năm tù giam. Trước khi công an áp giải bị cáo này đi, anh ta dừng lại và nhìn thẳng về phía Peat đang ngồi ở phía xa, "Sau khi tôi ra tù, người tôi sẽ tìm gặp đầu tiên là nhóc đó, Peat Wasuthorn."
Sau khi chuyện này kết thúc, cậu nhóc Peat quay trở về chuyên tâm học tập hơn, thỉnh thoảng cũng đến những ngôi nhà của Fort để lục tìm bằng chứng phụ giúp ba của mình. Trong khoảng thời gian đó, cậu đã tìm thấy trong ngôi nhà thứ ba của Fort một hộc tủ bị khoá.
Peat tò mò nên đã tìm cách bẻ khoá nó. Vô tình cậu tìm được chìa khoá của nó trong tủ quần áo của Fort. Cậu mở ra bên trong là một quyển nhật ký cùng với một bức ảnh gia đình.
Cậu tiếp tục mở nhật ký ra xem, bên trong chỉ ghi những hoạt động thường ngày của Fort và gia đình không có gì đặc biệt nhưng....ở giữa quyển vở này lại xuất hiện chữ GIẾT được viết bằng máu, và phía sau đó là những trang giấy trắng không còn viết gì nữa.
Peat đặt quyển vở sang một bên rồi tiếp tục tò mò đến bức ảnh đang đặt úp xuống trong hộc tủ kia. Cậu nhóc cầm nó lên, là một bức ảnh gia đình 4 người gồm Fort, ba mẹ và em gái của anh. Nhưng trên mặt Fort lại xuất hiện một dấu X to bằng máu chồng lên như ai đó đang cố xoá anh ra khỏi gia đình này vậy.
Cậu càng khó hiểu hơn, vội tìm kiếm xem còn gì nữa không, nhưng nó đã không còn gì ngoài hai món đồ mà Peat đã lấy ra.
Cậu đặt chúng trở lại vị trí cũ của nó rồi đóng hộc tủ lại. Cậu nhóc không vội đưa chúng cho ba của mình, kể cả ngôi nhà này cậu cũng chưa nói cho ba biết.
. . .
5 năm sau...Peat đã là một thanh niên 22 tuổi và đã theo đuổi thành công ước mơ của mình, cậu trở thành một công an trẻ làm việc cùng cơ quan với cha của mình.
Fort trong tù do cải tạo tốt nên đã được giảm án và được thả ra sớm hơn 3 tháng so với dự định.
Hôm nay là ngày anh ra tù....
Sau khi ra tù, việc đầu tiên anh làm không phải đi tìm Peat mà là về nhà lớn của mình để thắp nhang cho ba mẹ rồi trở lại ngôi nhà thứ hai kiểm tra sau đó mới về nhà còn lại.
Đi cả ba nhà nên đến tối anh mới được nghỉ ngơi ở nhà thứ ba của mình. Vừa vào nhà, anh đã thấy có điều bất thường, mọi thứ không còn nề nếp như trước. Anh quyết định đi xem xét lại mọi thứ và phát hiện ra hộc tủ của mình đã bị phá, hai món đồ bên trong cũng không còn đặt theo thứ tự như trước. Anh tức giận đùng đùng bỏ đi.
Lúc này trời đã tối, Fort đứng từ xa nhìn vào cơ quan công an, nơi cái người đã cho anh vào tù đang làm. Từ bên trong, Peat và cha của cậu bước ra rồi dừng lại ngay tại cổng lớn. Khoảng cách từ chỗ Fort đến chỗ họ đứng không xa lắm, đủ để anh có thể nghe hết cuộc đối thoại giữa hai cha con.
"Ba đã nói là con không hợp với nghề này mà không chịu nghe".
"Nhưng mà con mới mà..."
"Con đi làm được mấy tháng rồi đó. Chưa kể mấy tháng trước, tính tháng này thôi, con làm được gì rồi? Tháng này con chỉ có hai vụ bắt cướp thôi nhưng đều thất bại hết. Con chạy không lại tên cướp vậy mà con nói hợp làm công an".
BẠN ĐANG ĐỌC
[FORTPEAT] Là Khắc Tinh Hay Định Mệnh??
FanfictionTựa đề: Là Khắc Tinh Hay Định Mệnh?? Tác giả: Nyun Couple: FortPeat Số chương: 19 Tình trạng: Hoàn thành Nội dung: câu chuyện xoay quanh một công an trẻ tuổi mới vào nghề và một tội phạm lão luyện -->Lần đầu mình viết truyện nên có gì sai sót mong...