Chương 19

281 49 6
                                    

Trong thư viện của làng.

- ừm, Lưu Vũ này.

Nine dè dặt đi đến gần Lưu Vũ đang tựa người bên cửa sổ, ngón tay thon dài tuỳ ý lật giở từng trang
sách, cậu nghe thấy thì ngẩng đầu lên nhìn anh.

- sao vậy?

- tôi hỏi cái này có được không?

- ừm ?

Nine thấy Lưu Vũ đóng sách lại, hơi nhướn mày ra hiệu anh cứ nói, anh bối rối nhìn vào quyển sách trong tay mình.

- quyển, quyển sách về ma sói này có nhắc đến con Bái. Cậu có biết nó là gì không?

Lưu Vũ thoáng ngẩn ra nhưng rất nhanh đã lấy lại bình tĩnh, cậu mở quyển sách mình đang đọc ra, lật đến một trang sách rồi đưa qua cho anh.

- anh xem đi.

Những con chữ trên nền giấy ẩm mốc như đang nhảy múa trước mặt anh.

Bái là con sói chỉ có một mắt, hai chân trước bị tật nên không thể di chuyển một cách bình thường được, nó thường sẽ được một con sói trong bầy cõng lên lưng mỗi khi đàn sói di chuyển hoặc săn mồi. Con Bái cực kỳ thông minh, xảo quyệt, có bộ óc sắc sảo và cũng vô cùng độc ác, được tôn lên làm con sói đầu đàn chuyên chỉ huy đàn sói săn mồi.  

- đàn sói không đi săn một cách bừa bãi, ma sói tấn công làng cũng vậy, chúng còn được chỉ huy bởi con sói đầu đàn hay còn gọi là con Bái. Trừ khi con sói đầu đàn bị giết chết, số lượng ma sói không tăng lên nữa thì dân làng mới có cơ hội thắng, nếu con Bái không bị giết, vòng lặp săn đuổi sẽ tiếp tục cho đến khi nào dân làng bị giết hết mới thôi.

- nếu như bị Bái cắn thì người đó sẽ bị biến thành sói.

Lưu Vũ lật sang một trang sách khác, ghi chép tỉ mỉ về những người bị Bái biến thành sói.

- chúng hung hăng, khát máu hơn cả, còn rất khó giết.

- nếu vậy, chỉ có hai người là thợ săn thì làm sao đủ sức chống trả được?

Mika có chút e ngại hỏi, nếu như theo lời Lưu Vũ nói thì cứ mỗi lần có một con sói bị giết thì số lượng sói lập tức sẽ được bổ sung ngay không phải sao?

Lưu Vũ chưa trả lời thì Châu Kha Vũ ở bên kia đã lên tiếng, dường như không mấy để tâm đến vấn đề này.

- đừng lo, con Bái sẽ không tuỳ tiện ra ngoài cắn người. Ít nhất là hiện tại, nó chưa có đủ năng lực đấy.

- chưa đủ năng lực ?

Lâm Mặc cũng tò mò chạy sang, nghe thế liền hỏi lại.
Châu Kha Vũ liếc nhìn nó rồi gật đầu, thuận tay phủi đi chút bụi bẩn vương trên vai áo trắng tuyết của Lưu Vũ.

- đàn sói có lẽ chưa tìm được tung tích của Bái.

- hở?

- hiện tại có lẽ con Bái vẫn chưa nhận thức được nó đã biến thành sói. Mùi của nó cũng không nồng nên có lẽ đàn sói chưa phát hiện ra.

Luật RừngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ